Home Thánh Kinh Hàng Ngày Thảo luận nhóm – Bài 3 – Lời Cầu Nguyện Tìm Kiếm Nước Trời

Thảo luận nhóm – Bài 3 – Lời Cầu Nguyện Tìm Kiếm Nước Trời

by Ban Biên Tập
30 đọc

HỌC KINH THÁNH THEO NHÓM Ma-thi-ơ 6:1-15


Tuần 3: LỜI CẦU NGUYỆN TÌM KIẾM

NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI

Phá băng: Hãy mở lòng, và chia sẻ những kinh nghiệm của bạn đối với sự dẫn dắt của Đức Chúa Trời qua Lời của Ngài trong tuần qua.

“Bài Cầu Nguyện của Chúa” (Bài cầu nguyện chung) là trọng tâm của Bài Giảng Trên Núi mà chủ đề là “nước Đức Chúa Trời”. Cầu nguyện là điểm trọng yếu của đức tin và sự tin kính trong đời sống của những người của Đức Chúa Trời cũng như là phương cách quan trọng để làm thành vương quốc Đức Chúa Trời trên đất.

Câu chuyện Kinh Thánh (Quan sát Lời Đức Chúa Trời)

1. Chúa Giê-su dạy các môn đệ lời cầu nguyện khác biệt với lời cầu nguyện của những kẻ giả hình và người ngoại (c. 6,8)?

1) Thái độ và động cơ cầu nguyện của những người Giu-đa (giả hình) – những người “tuyên bố tin vào Đức Chúa Trời”, là gì (c. 5)?

2) Thái độ và động cơ cầu nguyện của những người ngoại “không biết Đức Chúa Trời” là gì? (c. 7)?

3) Các môn đồ phải cầu nguyện khác như thế nào so với những kẻ giả hình và người ngoại (c. 6,8)?

2. “Bài cầu nguyện chung” mà Chúa Giê-su dạy cho chúng ta biết chúng ta phải cầu nguyện với ai và cầu nguyện cho điều gì.

1) Chúng ta cầu nguyện với ai (Đấng tiếp nhận lời cầu nguyện của chúng ta (c. 9)?

2) Chúng ta nên cầu nguyện cho điều gì (nội dung lời cầu nguyện) (c. 9-13)?

Câu chuyện của chúng ta (chia sẻ đời sống hàng ngày)

1. Điều mà các môn đồ phải cẩn trọng nhất trong hành động công chính “trước con người” và trong lời cầu nguyện “với Đức Chúa Trời” là “sự giả hình”. Nếu như lưu tâm đến con người dẫn đến “giả hình” thì lưu tâm đến Đức Chúa Trời sẽ đem đến “sự tin kính”. Bạn có lưu tâm đến Đức Chúa Trời dù khi trước mặt con người hay khi một mình hay không?

2. Trước khi lời cầu nguyện trở thành thời gian “xin và nhận” thì nó phải là thời gian của “mối quan hệ” giữa Cha và con. Đức Chúa Trời ước ao chúng ta đặt xuống mọi gánh nặng và danh sách dài những chủ đề cầu nguyện mà chỉ đơn giản đến trước Ngài và vui hưởng “làm con Ngài”. Hãy để sự cầu nguyện của chúng ta trở thành thời gian tương giao hơn là thời gian xin xỏ.

3. Chúa Giê-su dạy chúng ta điều mà người của nước trời nên “tìm kiếm và hy vọng”. Một lời cầu nguyện thống thiết không phải luôn luôn là một lời cầu nguyện đúng. Bất cứ điều gì chúng ta cầu nguyện, chúng ta phải trước hết để ý xem liệu lời cầu nguyện chúng ta có sẽ làm đẹp lòng Đấng lắng nghe những lời ấy hay không.

Tóm tắt:

“Giả hình” hủy hoại thân thể Đấng Chirst nhưng “sự tin kính và chân lý” sẽ cứu thân thể ấy. Chúng ta cần phải lột bỏ chiếc mặt nạ lừa dối mang tên “giả hình” và mặc vào chân lý cùng sự tin kính.

Cùng nhau cầu nguyện

Xin Chúa giúp chúng con tận hiến năm nay cho sự cầu nguyện và trở thành những người tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời.
connection2
Kết nối luôn tạo nên sức mạnh gấp bội! (Phục truyền 32:30)

(Xin chia sẻ những bài học trong nhóm của bạn với các nhóm khác trong mục “Viết nhận xét” bên dưới).
Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4

Tuần 3: LỜI CẦU NGUYỆN TÌM KIẾM

NƯỚC ĐỨC CHÚA TRỜI

Bình Luận:

You may also like