Home Dưỡng Linh Sáu Giai Đoạn Đức Chúa Trời Sử Dụng Để Phát Triển Đức Tin Của Bạn

Sáu Giai Đoạn Đức Chúa Trời Sử Dụng Để Phát Triển Đức Tin Của Bạn

by Rick Warren
30 đọc

“Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả.” (Mác 9:23b BTT).

Là mục sư, có lẽ câu mà tôi được hỏi nhiều hơn bất kỳ câu hỏi nào khác là, “Tại sao điều này lại xảy ra với tôi? Tôi không hiểu điều đó.” Khi bạn không hiểu sáu giai đoạn của Đức Chúa Trời về đức tin – những bước mà Ngài sử dụng để xây dựng tính cách của bạn – bạn sẽ bị nản chí. Bạn có thể trở nên oán giận. Bạn chắc chắn sẽ lo lắng. Bạn có thể trở nên sợ hãi về tương lai hoặc bị trầm cảm. Và trên hết, bạn không thể phối hợp với những gì Thiên Chúa đang làm khi bạn không hiểu tiến trình mà Ngài đang đưa dắt bạn qua. Nhưng khi bạn hiểu sáu giai đoạn của đức tin, thì bạn có thể nói, “Ồ, bây giờ tôi đang ở giai đoạn bốn” – hoặc giai đoạn sáu hoặc giai đoạn hai. Bạn hiểu rõ hơn những gì Đức Chúa Trời đang làm, và bạn không cảm thấy chán nản mỗi khi gặp khó khăn.

Kinh Thánh chép, “Theo như đức tin các ngươi, phải được thành vậy” (Ma-thi-ơ 9:29b BTT). Đó là chìa khóa cho cuộc phiêu lưu vĩ đại khi bước theo Chúa Jesus. Chúa phán rằng: “Các ngươi được lựa chọn bao nhiêu ân phước ta ban cho cuộc sống của ngươi. Ngươi hãy tin, và ta sẽ làm điều đó. Ngươi hãy tin, và ta sẽ ban phước.”

Đức tin giống như một cơ bắp – nó phát triển. Nó có thể trở nên cứng cáp hoặc nó có thể suy yếu, tùy thuộc vào số lần bạn vận dụng nó. Đức Chúa Trời xây dựng đức tin của bạn với một tiến trình có thể dự đoán được. Nếu bạn hiểu được, bạn có thể phối hợp với nó.

Đầu tiên, Đức Chúa Trời ban cho bạn một mong ước cho cuộc sống của bạn. Sau đó, bạn phải đưa ra quyết định về mong ước đó. Giai đoạn thứ ba là sự trì hoãn, đó là lúc bạn chờ đợi Đức Chúa Trời để Ngài hành động trong thời điểm của Ngài. Giai đoạn tiếp theo là khó khăn, là khi Ngài kiểm tra bạn. Sau đó, bạn có thể đến lúc bị bế tắc, đến đỗi bạn sẽ muốn bỏ cuộc. Nhưng cuối cùng, Đức Chúa Trời luôn giải cứu bạn, giai đoạn cuối cùng trong sáu giai đoạn của đức tin.

Kinh thánh ghi rằng, “Kẻ nào tin thì mọi việc đều được cả.” (Mác 9:23b BTT)

Bạn muốn có một đức tin mạnh mẽ hơn khi bạn tiếp tục cuộc phiêu lưu tuyệt vời này với Đức Chúa Trời không? Trước tiên, bạn cần phải hiểu sáu giai đoạn của đức tin mà Thiên Chúa sẽ đưa bạn trải qua để bạn sẽ không cảm thấy chán nản khi bạn không thấy kết quả hoặc câu trả lời ngay lập tức. Trong những ngày tới, chúng ta sẽ xem xét sáu giai đoạn.

Thảo Luận

Bạn tin rằng Đức Chúa Trời đang dẫn dắt bạn qua giai đoạn nào của đức tin ngay lúc này?

Bạn sẽ đáp ứng như thế nào với những gì Đức Chúa Trời đang cố gắng dạy bạn trong giai đoạn này hoặc Ngài đang thử bạn như thế nào?

Mục Sư Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like