Home Dưỡng Linh Thi-thiên 100: Tạ Ơn

Thi-thiên 100: Tạ Ơn

by Sưu Tầm
30 đọc

“Hãy cảm tạ mà vào các cửa Ngài, Hãy ngợi khen mà vào hành lang Ngài. Khá cảm tạ Ngài, chúc tụng danh của Ngài.” (Thi-thiên 100:4)

Bạn hãy lắng nghe nhé, và bạn sẽ nghe thấy hàng ngàn tiếng lằm bằm. Con cái lằm bằm về cha mẹ. Cha mẹ lằm bằm về con cái. Ông bà lằm bằm về cả con và cháu. Giáo viên lằm bằm về học sinh. Học sinh lằm bằm về giáo viên. Hiệu trưởng lằm bằm về cả giáo viên lẫn học sinh.

Lằm bằm là trò tiêu khiển ưa thích của nhân loại và những người theo Chúa Giê-xu cũng không ngoại lệ. Con cái Chúa có thể ít tệ nạn hơn. Người theo Chúa có thể không say xỉn, hay lừa dối, hoặc ngoại tình, nhưng, họ có thể lằm bằm đấy! Chúa đã cứu dân Ngài ra khỏi cảnh nô lệ ở Ai Cập, ban cho họ thức ăn và nước uống trong sa mạc, và họ đã làm gì? Họ lằm bằm (Xuất 12-17). Dân sự Chúa lằm bằm thường xuyên đến nỗi Sứ-đồ Phi-e-rơ phải thốt lên, “Người nầy người khác phải tiếp đãi nhau, chớ có cằn rằn.” (1 Phi-e-rơ 4:9). Gia-cơ nói thêm, “Thưa anh chị em, đừng lằm bằm oán trách nhau, kẻo anh chị em bị xét đoán” (Gia-cơ 5:9).

Trong một thế giới với hàng ngàn người chỉ biết cằn nhằn, thì các Thi-thiên lại kêu gọi chúng ta đến một con đường khác. Các Thi-thiên dạy chúng ta về đức tin trong những lúc sợ hãi (Thi-thiên 46), bóng tối (Thi-thiên 88) và giận dữ (Thi-thiên 137), vì vậy chúng cũng dạy chúng ta xem mỗi ngày như một món quà và sống bằng cách cầu nguyện tạ ơn.

Mặc dù thế gian mang đến cho chúng ta nhiều thứ để phàn nàn, nhưng tác giả Thi-thiên dạy rằng, “Chính Ngài đã dựng nên chúng con, chúng con thuộc về Ngài.” Chúng ta thuộc về Chúa. Ngài cứu chuộc và nhận chúng ta làm con cái của Ngài. Là con cái Chúa, chúng ta có thể vượt qua những lời lằm bằm, như Chúa Giê-xu đã làm.

Cầu nguyện

Lạy Cha, chúng con xin cảm ơn Cha vì sự sáng tạo của Ngài, vì công việc cứu chuộc của Ngài trong Chúa Giê-xu, vì đã nhận chúng con vào gia đình của Ngài. Xin giúp chúng con tránh kêu ca, lằm bằm và trở nên giống Chúa Giê-xu hơn. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Dịch: NTKA

Nguồn: Today’s Devotion

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like