Home Dưỡng Linh Chúng Ta Là Dự Án Đặc Biệt Của Chúa

Chúng Ta Là Dự Án Đặc Biệt Của Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Phi-líp 1:6: “Tôi tin rằng Đấng đã khởi sự làm việc lành trong anh em, sẽ làm trọn hết cho đến ngày của Đức Chúa Giê-xu Christ.”

Trong nhiều năm qua, tôi đã chia sẻ với các bạn nhiều lần là tôi thích làm những vật-dụng bằng gỗ. Thật vậy, ở nhà tôi, chúng tôi vẫn còn dùng cái giá để báo mà tôi đã đóng khi tôi 11 tuổi. Cái giá để báo cũ-kỹ này gần 50 tuổi. Tôi tự-hỏi phải chăng điều này có ý-nghĩa là tôi đã làm một vật thuộc loại đồ cổ? Dù sao, tôi rất thích làm một vật gì bằng gỗ.Tôi thích lập một dự-án, cắt gỗ, đẽo-gọt, và rồi ráp những mảnh gỗ lại. Tôi phải thừa-nhận rằng nhiều năm qua, tôi đã bắt đầu nhiều dự-án, mà tôi chưa hoàn-tất. Không biết gì lý do gì, tôi đã gác các dự-án đó lại,và bắt đầu làm một điều khác, và tôi biết bạn cũng đã làm như tôi vậy. Có thể lắm là bạn cũng có một dự-án chưa hoàn-tất trong nhà, để trong tủ quần áo, hay ở ngoài chỗ để xe. Thường thường chúng ta thiếu sự kiên-trì, hay là chúng ta mau chán, và rồi điều gì đó lôi cuốn sự chú-ý của chúng ta, do đó chúng ta bắt đầu một dự-án khác.

Nhưng Đức Chúa Trời thì không như vậy. Điều gì Ngài đã bắt đầu thì Ngài hoàn-tất, và Ngài làm việc cho đến khi vật đó hoàn-hảo. Ngài quyết-tâm không để việc gì đã bắt đầu mà không được hoàn tất. Ngài nhấn-mạnh vào điều đó.

Trong Phi-líp 1:6 Phao-lô nói: “Công việc lành mà Chúa đã khởi công làm trong mỗi người tín-hữu bắt nguồn từ chữ Agathos. Chữ này diễn-tả một điều gì đó rất có ích-lợi cho người tín-đồ. Nhưng điều này không nhất-thiết có ý-nghĩa sẽ dễ-chịu và thích thú theo quan-điểm của loài người. Sự đau-khổ hay một thảm-kịch, nhìn phiến-diện không thể coi là một điều gì đó mà chúng ta trông đợi, và chắc-chắn là điều đó không đáng ưa-thích chút nào. Điều đó không khiến chúng ta thích, nhưng nếu đó là Agathos, là tốt cho bạn, thì sự đau-khổ đã được hoạch-định để làm một điều thật ích-lợi cho đời sống bạn. Khởi đầu, chúng ta không nhìn vấn-đề như vậy, nhưng đó là ý-định của Chúa.

Chúa quyết-tâm hoàn-tất dự-án của Ngài là khiến mỗi tín-hữu được trở nên giống như hình ảnh hay cá tánh của Chúa Giê-xu. Đó là một công việc mà Ngài đã bắt đầu, và đó là một công việc mà Ngài sẽ hoàn-tất. Và sự đau-khổ thường là một tiến trình mà Ngài đã sử-dụng để hoàn-tất công việc của Ngài trên chúng ta.

Có một câu chuyện về một người vô thần có một vườn trồng dưa đỏ được trúng muà, trong khi vườn dưa đỏ của người lân-cận của anh ta là một Cơ-Đốc nhân thì bị hư-hại và mất mùa hoàn-toàn. “Ê”, nhà vô thần nói lớn với người tín đồ. Tại sao Chúa của anh lại để đám dưa của anh bị hư hại trong khi dưa của tôi thì được mùa và sẳn-sàng để đem ra chợ”. “ Ồ, người tín-hữu trả lời, Chúa không trồng dưa đỏ, Ngài trồng những người nam và người nữ để trở nên giống như Con Ngài”.

Phải, thật sự như vậy, Chúa đang làm việc trên một đám đông người để trở nên giống như Con Ngài. Thông thường, điều này đòi hỏi sự đau-đớn, và cần sức nóng khi Ngài khuôn đúc, nắn hình, và mài-dũa những người tin Ngài.

Bạn thấy đó, một ngày kia trong cõi đời đời một đám cưới trọng-thể sẽ được cử hành. Chúa Giê-xu Christ là một chàng rể và Hội Thánh sẽ là nàng dâu. Này Chúa sẽ không cho Con Ngài, một nàng dâu, là một em bé hay la khóc, hay than-vãn, cằn-nhằn. Nàng dâu cũng sẽ không mặc tã,và sẽ không có bình sữa trong tiệc cưới. Thay vào đó nàng dâu sẽ không tì-vết, không một khuyết-điểm. Nàng dâu đẹp tuyệt-trần, nhịn-nhục, nhu-mì, dịu-dàng, yên-lặng, thuận-phục, yêu-thương, và tràn đầy sự vui mừng nữa.

Nhưhg ngay bây giờ Chúa đang bận-rộn để làm công việc của Ngài trên mỗi một dự án mà Ngài đã lập. Và thông thường, hỡi Cơ-Đốc nhân, sự mài-dũa đem đến sự đau-đớn. Bạn thấy đó, Chúa quyết-tâm để hoàn tất dự-án của Ngài, sự đau-đớn là một phần của những công việc lành mà cuối cùng sẽ khiến bạn được hoàn-hảo. Từ ngày đầu tiên mà bạn gặp Chúa Giê-xu, Chúa đã bắt đầu làm việc trên đời sống bạn. Ngài hơ nóng chỗ này, nắn chỗ nọ, Ngài phải đánh bóng, phải đẽo-gọt, phải cạo rửa. Và Ngài không bao giờ ngưng làm việc. Cơ-Đốc nhân bạn có thấy điều đó không? Đừng một giây phút nào nghĩ rằng bạn bị trừng-phạt khi bạn gặp những cảnh-ngộ khó-khăn đau-lòng trong đời sống bạn. Chúa chỉ đang chuẩn bị cho bạn để bạn ra mắt vị Vua, Con trai của Ngài, người chồng mới của bạn, khi bạn thấy Ngài, bạn cũng sẽ giống như Ngài. Đó là điều bảo-đảm chắc-chắn. Ngợi khen Chúa.

Bạn là dự-án đặc-biệt của Chúa. Ngài không ngưng nghỉ làm việc trên bạn. Và vâng, có lúc điều đó làm cho bạn bị đau. Nhưng hãy xem những hoàn-cảnh khó khăn trong đời sống bạn như là một phượng-tiện để bạn có một mối tương-giao khắng-khít hơn với Chúa.

Hãy cầu nguyện cùng tôi:

Lạy Chúa, con là tạo vật trong tay Ngài. Xin hãy mài dũa con để chúng con được trở nên trọn vẹn và phục vụ ý muốn của Ngài. Xin hãy dẫn dắt con mỗi ngày và cho con biết ý muốn của Ngài. Trong danh Chúa Giê-xu con cầu nguyện. Amen.

Thúy Anh phỏng dịch theo “ God’s special project” by Ed. Carpenter

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like