Home Dưỡng Linh Tôi Không Đơn Độc Trong Nơi Khó Khăn Vì Chúa Ở Cùng Tôi

Tôi Không Đơn Độc Trong Nơi Khó Khăn Vì Chúa Ở Cùng Tôi

by Rick Warren
30 đọc

“Vì những kẻ Ngài đã biết trước, thì Ngài cũng đã định sẵn để trở nên giống như hình bóng Con Ngài…” (Rô-ma 8:29)

Chúa Giê-xu có được miễn khỏi việc gánh chịu khổ hình không? Có phải Chúa cũng bị cám dỗ, bị tấn công, bị đói và khát, bị làm cho nản lòng không? Chúa có bị hiểu lầm, bị phỉ báng và bị chỉ trích một cách không công bằng không? Có khi nào Chúa cảm thấy cô đơn không?

Khi nhìn vào cuộc đời và chức vụ của Chúa Giê-xu trong mỗi sách Phúc Âm, hoặc qua những bộ phim tái hiện lại cuộc đời của Ngài như Phim Chúa Giê-xu (The Jesus Film), Sự Khổ Hình Của Đấng Christ (The Passion of the Christ), bạn sẽ biết được câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên là CÓ.

Vậy thì điều gì khiến chúng ta nghĩ rằng mình sẽ được miễn khỏi những khó khăn, hoạn nạn, cô đơn, đau buồn hay bị phê phán oan ức? Chúa Giê-xu phán: “Môn đồ không hơn thầy, nhưng nếu môn đồ được huấn luyện đầy đủ, thì sẽ giống như thầy mình” (Lu-ca 6:40). Thật vậy, Đức Chúa Trời đang phát triển trong chúng ta phẩm tánh của Đấng Christ, và để làm được điều này, Ngài phải đặt chúng ta vào những hoàn cảnh mà Chúa Giê-xu đã từng trải qua trong cuộc sống.

Điều này có nghĩa là Đức Chúa Trời quan tâm đến PHẨM TÁNH của bạn hơn là sự thoải mái giành cho bạn, cũng như Ngài chú ý đến SỰ THÁNH KHIẾT của bạn hơn là niềm vui bạn có thể có được. Vì vậy, vấn đề không phải là “Liệu rằng bạn có trải qua những thời điểm đen tối trong cuộc đời hay không” mà phải là “Khi nào bạn sẽ trải qua chúng”.

Nếu như vậy, có phải chính Đức Chúa Trời tạo ra những khó khăn này không? Có phải Chúa đem đến những bất hạnh trên chúng ta không? KHÔNG! Đức Chúa Trời là thiện, Ngài không tạo ra điều ác hay làm điều ác. Dù vậy, Đức Chúa Trời có thể SỬ DỤNG những thời điểm đen tối và khủng hoảng, những hoạn nạn để làm nên những điều thật tốt lành: Ngài sẽ dùng chúng để xây dựng phẩm tánh giống với Đấng Christ ở trong chúng ta.

Cho dù bạn là ai, bạn có tin Chúa hay không, tất cả chúng ta rốt cuộc đều cũng phải trải qua những thời điểm khó khăn. Điểm khác biệt đối với Cơ Đốc nhân không phải là không trải qua sự tối tăm mà là trong chính nơi tối tăm, chúng ta có được sự hiện diện của Đấng Sự Sáng.

Có thể nói, một trong những lời hứa tuyệt vời nhất trong Kinh Thánh đó là: “Chúa luôn ở cùng chúng ta”. Đức Chúa Trời phán với dân Ngài: “Ta sẽ chẳng lìa con, chẳng bỏ con đâu” (Phục Truyền 31:6; Hê-bơ-rơ 13:5), và Ngài đã minh chứng điều đó suốt trong lịch sử nhân loại. Chúa Giê-xu đến thế gian để sống và chết vì con người, và Danh của Ngài là “Em-ma-nu-ên” nghĩa là “Đức Chúa Trời ở cùng chúng ta” (Ma-thi-ơ 1:23). Trước khi về trời, Chúa Giê-xu phán rằng “Ta luôn ở với các con cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20), và sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong mỗi tín đồ là bằng chứng của điều đó. Chúng ta không đơn độc trong tất cả những gì mình đang trải qua, vì Chúa Giê-xu đã trải qua tất cả, và Đức Chúa Trời luôn ở cùng chúng ta.

Vậy nên, chúng ta hãy bám chặt lấy Chúa mỗi khi đối diện trước những hoàn cảnh khó khăn, hãy nương cậy nơi sự bảo vệ và dẫn dắt của Ngài. Đừng để cho mình bị ngã lòng, nhưng hãy bước đi trong tinh thần đối nghịch: Hãy dùng sự thờ phượng, ngợi khen Chúa và công bố Lời chân lý của Ngài để vượt qua những thời khắc yếu đuối. Sự ngợi khen mở cửa Thiên đàng và chào đón sự hiện diện ngự trị của Đức Chúa Trời (Thi Thiên 22:3). Vua Đa-vít là một tấm gương cho chúng ta về điều này; khi linh hồn ông nao sờn thì ông tự nói với chính mình: “Hỡi linh hồn ta, vì sao ngươi sờn ngã và bồn chồn trong mình ta? Hãy hi vọng nơi Đức Chúa Trời; vì Ta sẽ còn ca ngợi Ngài, là Đấng cứu giúp ta và là Đức Chúa Trời của ta” (Thi Thiên 42:11).

Cũng đừng bao giờ quên rằng Đức Chúa Trời là Đấng Tể Trị trên tất cả, không điều gì vượt khỏi sự kiểm soát của Ngài, nhưng Ngài cho phép mọi sự xảy đến vì những mục đích tốt lành trong chương trình vĩ đại của Ngài: “Chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài” (Rô-ma 8:28). Đức Chúa Trời cam kết Ngài sẽ biến đổi từng người con của Ngài để trở nên giống với Đấng Christ ngày càng hơn – đó là điều lớn nhất Ngài đang thực hiện trên đời sống của mỗi chúng ta – cho đến khi chúng ta trình diện trước Ngài, mặt đối mặt (Rô-ma 8:29; 2 Cô-rinh-tô 3:18).

“Kính lạy Đức Chúa Trời, Ngài là Đấng Toàn Năng, Toàn Tri và Toàn Tại – Ngài có quyền trên tất cả, biết tất cả và hiện diện ở mọi nơi. Chúa biết mọi điều thuộc về con, bên trong lẫn bên ngoài, quá khứ lẫn hiện tại và tương lai của con. Chúa ôi, con tin rằng con đang ở trong sự bao phủ tuyệt đối của Ngài, tay Chúa đang đặt trên thân thể của con. Con tin rằng Chúa luôn ở bên con dù con đi đến bất cứ nơi đâu, dù con ở trong hoàn cảnh nào, dù con yếu đuối hay mạnh mẽ. Con tin rằng khi con đặt trọn lòng tin nơi Chúa, Ngài sẽ nắm tay con và dẫn dắt con suốt cuộc đời, thậm chí nếu con phải trải qua những thời điểm tối tăm thì Chúa là Ánh sáng, Ngài sẽ soi sáng và xua tan mọi bóng tối trong đời con. Nguyện mọi mục đích tốt lành của Ngài sẽ được thực hiện trong đời sống của con. A-men!”

(Lời cầu nguyện dựa theo Thi Thiên 139:1–11)

Biên tập: NLPH

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like