Home Archives
Ngày 25 VƯƠNG QUỐC CỦA THIÊN ĐÀNG VÀ VƯƠNG QUỐC CỦA SỰ THAY ĐỔI HOÀN TOÀN

Ma-thi-ơ 19:23-30

23 Bấy giờ, Đức Giê-su phán cùng các môn đệ của Ngài: “Thật, Ta bảo các con, người giàu khó vào Nước Thiên Đàng. 24 Ta cũng cho các con biết: Lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào Nước Đức Chúa Trời.”
25 Các môn đệ nghe thế vô cùng kinh ngạc, nên hỏi: “Thế thì ai có thể được cứu rỗi?”
26 Đức Giê-su nhìn các môn đệ phán: “Với người, việc này không ai làm nổi, nhưng với Đức Chúa Trời mọi việc đều được cả.”
27 Bấy giờ Phê-rơ lên tiếng thưa rằng: “Phần chúng con đã từ bỏ mọi sự để theo Thầy, thì sẽ được gì?”
28 Đức Giê-su phán cùng họ: “Thật, Ta bảo các con, trong thời đại mới, khi Con Người ngồi trên ngai vinh quang của Ngài, các con, những kẻ theo Ta, cũng sẽ ngồi trên mười hai ngai cai trị mười hai chi tộc Y-sơ-ra-ên. 29 Và ai từ bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái, ruộng đất vì cớ danh ta sẽ được nhận gấp trăm lần hơn và thừa hưởng sự sống vĩnh phúc. 30 Nhưng nhiều người đang đứng đầu sẽ trở nên cuối, và những người cuối trở nên đầu.”

Câu hỏi suy gẫm: (Hãy dành thời gian chất lượng bên Chúa Giê-su và suy gẫm sâu sắc Lời của Ngài).

● Đức Chúa Trời là Đấng như thế nào?

● Ngài ban cho tôi bài học gì?

Tham khảo:
1) Chúa Giê-su là Đấng như thế nào?
Câu 26: Chúa tạo cơ hội cho người giàu có thể vào nước Thiên đàng. Khi chúng ta trình dâng tất cả mọi điều ta có lên Đức Chúa Trời để sử dụng theo ý muốn của Ngài, chúng ta sẽ được giải thoát khỏi những gánh nặng về tài sản của chúng ta và bởi quyền năng của Đức Thánh Linh để làm hài lòng Đức Chúa Trời. Cho dù hoàn cảnh chúng ta có ra sao, khi chúng ta tin cậy vào Chúa trong mọi sự, thì có sự sống đời đời.
Câu 28, 29: Chúa để những ai từ bỏ mọi điều mình có lên cho Đức Chúa Trời, dự phần trị vì với Chúa Giê-su. Ngài không chỉ thay thế những gì họ từ bỏ, nhưng còn ban thưởng dư dật và đầy dẫy vượt quá mọi sự suy tưởng nữa. Đây không phải là sự miêu tả về tương lai xa xôi đâu. Qua Đức Thánh Linh, chúng ta sẽ kinh nghiệm được rằng trong Hội Thánh đã được thành lập bởi Đấng Christ, người đã chịu lấy đau thương khi chết trên thập tự giá và sống lại từ cõi chết. Cộng đồng của chúng ta đã kinh nghiệm nhiều về vương quốc của thiên đàng như một gia đình mới trong sự thiết lập của Đức Chúa Trời chưa?
2) Ngài ban cho tôi bài học gì?
Câu 23, 24: Có phải là quá khó cho người trai trẻ vào được nước thiên đàng? Nhưng có một con đường. Hãy bỏ hết những gì Chúa đã yêu cầu nơi người trai trẻ này. Tài sản của tôi không phải thuộc về tôi, nhưng tôi dâng lên cho Chúa, chủ nhân đích thực, và tôi cần phải khiêm nhượng trong vai trò là một người quản lý. Dù cho một người có tài sản bao nhiêu, nếu không dâng lên cho Đức Chúa Trời, thì điều đó cũng giống như người trai trẻ, không thể chui qua lỗ kim. Tôi sẽ sống như tôi là một người chủ hay một người quản lý tài sản của tôi?
♣ Cầu nguyện: Con dâng hết mọi điều lên cho Đức Chúa Trời. Xin hãy cho con hưởng được lời hứa mà Ngài đã ban.

Bạn có khó khăn vào nước Thiên đàng như lạc đà chui qua lỗ kim?
(Hãy chia sẻ bài học suy gẫm của bạn với mọi người ở phần Viết Nhận Xét bên dưới)

0 bình luận
0 FacebookTwitterPinterestEmail

“Tuổi Xuân Dâng Chúa” Của Thanh Niên Trưỡng Lão MiềnTrung

by Ban Biên Tập

Đây là một chương trình thường niên đầy ý nghĩa của Hội thánh Tin lành Trưỡng Lão Liên hiệp tại khu vực Miền Trung được diễn ra từ nhiều năm nay. Các bạn trẻ sau một năm học tập, làm việc, hầu việc Chúa từ nhiều nơi khác nhau đã có cơ hội gặp gỡ, thông công với nhau trong dịp đầu xuân. Vượt qua những chặng đường dài từ nhiều vùng quê tại Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đã Nẵng, các bạn trẻ đã gặp nhau tại một hội thánh tại huyện Nông Sơn, Quảng Nam trong tinh thần hiệp một.

queloc1

queloc2

queloc3

queloc4

Các bạn trẻ thờ phượng Chúa trong tinh thần dốc đổ

Chương trình đã dành nhiều thời gian để các bạn trẻ thờ phượng và ngợi khen Chúa một cách nóng cháy. Mục sư Hồ Tấn Khoa, tổng quản nhiệm Hội thánh Trưỡng Lão Liên Hiệp đã kêu gọi các bạn trẻ dâng hiến tuổi xuân để phục vụ Chúa trên quê hương miền Trung cũng như những nơi mà các bạn đi đến. Hàng chục bạn trẻ đã quì gối trước Chúa và cầu nguyện dốc đổ hứa nguyện kết ước phục vụ Chúa trong tuổi trẻ của mình.

queloc5

Các bạn trẻ Quế Sơn với vở kịch xúc động về tình yêu Chúa Giê-xu

queloc6

queloc7

queloc8

Mục sư Hồ Tấn Khoa cầu nguyện cho các bạn trẻ hứa nguyện phục vụ Chúa

queloc9

Hai thân hữu cầu nguyện tiếp nhận Chúa sau chương trình

queloc10

Mục sư Võ Trương Gia Linh, trưởng khu vực miền Trung của Hội thánh Trưởng Lão Liên Hiệp cho biết, sau hơn 10 năm trải qua quá trình phát triển đầy thách thức tại miền Trung, giờ đây Hội thánh đã lớn mạnh và một thế hệ trẻ cũng được dấy lên cho Đức Chúa Trời. Các bạn thanh thiếu niên của Hội thánh luôn có một tâm tình sẵn sàng trong sự phục vụ Chúa và bày tỏ tình yêu của Chúa trong đời sống của mình. Trong năm tới, tại khu vực miền Trung, Hội thánh sẽ có nhiều chương trình để khích lệ và gây dựng cho giới trẻ. “Khi thanh niên được gây dựng một cách mạnh mẽ thì Hội thánh sẽ phấn hưng”, mục sư Linh nói.

Vùng đất miền Trung là vùng đất giàu truyền thống của Tin lành Việt Nam. Hiện nay tại Miền Trung, có rất nhiều Nhà thờ và Hội thánh Tư gia đang được cưu mang phát triển với nhiều triển vọng. Dự kiến trong những ngày sắp tới, nhiều sự kiện lớn của Tin lành Việt Nam sẽ được diễn ra tại Miền Trung.

Linh Nguyễn – tintuc@hoithanh.com

0 bình luận
0 FacebookTwitterPinterestEmail
Newer Posts
Older Posts