Trang chủ Blog Trang 2

Tạ Ơn Chúa Trong Mọi Hoàn Cảnh

Alexander Fleming, người được nhận giải thưởng Nobel về y học năm 1945 bởi tìm ra thuốc kháng sinh Penicilin.
Khi được gọi là nhà sáng chế thuốc kháng sinh Penicilin ông đã đính chính lại, tôi không phải là người sáng chế ra nó, tôi chỉ là người tìm ra nó.

Vua Salomon cũng nói chẳng có gì mới ở dưới mặt trời, người ta nghĩ cái này mới nhưng thật ra nó đã có rồi. Đức Chúa Trời đã tạo ra tất cả từ trước vô cùng. Con người đang được tận hưởng mọi thứ xung quanh mình như mưa, nắng, mặt trời, mặt trăng….là do Chúa ban, vậy hãy biết ơn Chúa.

Gióp một người đàn ông hiền lành, tin kính Chúa, có một gia đình hạnh phúc, vậy mà đại nạn lại đến trên nhà ông. Trong một ngày ông đã mất đi tất cả, nhà cửa, tài sản, con cái, không những thế người ông còn đầy ghẻ chốc, ung độc, nhưng ông lại nói: “Tôi lọt ra khỏi lòng mẹ trần truồng, tôi trở về cũng vậy thôi, ngợi khen Đức Giê-hô-va”.

Ông nhận biết mình đâu có mang gì vào đời, tất cả những gì mình có đều đến từ Chúa. Chúa ban cho thì Chúa có quyền lấy đi.

Tấm lòng biết ơn của ông đẹp lòng Chúa, Ngài đã ban lại cho ông gấp đôi những gì ông đã mất.

Phao lô là một người tri thức, học cao, hiểu rộng, đứng trong hàng ngũ người Pha-ri-si, một nhóm học giả được tôn trọng trong xã hội Do Thái, nhưng ông coi mọi sự như là lỗ, chỉ sự nhận biết Chúa là quý hơn hết.

Mỗi khi có ai đó khen ông thì ông lại nói: “Tôi làm được mọi sự là nhờ Đấng ban thêm sức cho tôi. Tôi nay là người thể nào là bởi ơn của Chúa”.

Tại sao ông không để người ta khen ngợi mình, tại sao ông không giữ lấy địa vị mà bao người đang muốn leo lên? Vì ông biết ngoài Chúa ra ông chẳng làm được điều chi cả.
Lòng biết ơn của ông đã giúp ông sống vui mừng ngay cả trong những ngày hoạn nạn.

Đa-vít đã đánh đông dẹp tây không những để bảo vệ đất nước mình, nhưng cũng có thêm nhiều tài sản, đất đai cho mình.
Ông trở nên người rất giàu có, đến mức toàn dân dâng hiến xây đền thờ cho Chúa chỉ bằng 1/20 số tài sản ông dâng, vậy mà ông chẳng bắt ai phải ghi danh mình tại đó.
Ông nói: “Tôi là ai là có sức dâng như vậy, vả mọi vật tôi dâng cho Chúa chẳng qua đã thuộc về Chúa rồi”.
Tại sao lại vậy, có vô lý không khi ông không muốn người khác nhìn nhận những thành quả mình đã làm? Vì ông biết nếu không bởi Chúa, thì không biết hôm nay ông đã ra thể nào rồi, nên ông tiếp tục thốt lên: “Tôi may được phần cơ nghiệp ở trong nơi tốt lành, phải tôi có được cơ nghiệp đẹp đẽ nhờ Chúa ban”.

Họ là những người có lòng biết ơn!

Con cảm ơn Chúa vì Ngài luôn ở bên con và ban cho con những người ở bên con để xây dựng cuộc đời con. Con cảm ơn Chúa về những thuận cảnh và cả những nghịch cảnh mà Ngài cho phép xảy đến để ích lợi cho con. Có thể hôm nay con chưa hiểu nhưng rồi một ngày con sẽ hiểu rằng con đang được sống từng ngày với những phép mầu bởi tình yêu và lòng thương xót của Ngài. Nguyện trọn đời con sẽ ngợi khen Ngài không thôi. Môi và lưỡi con mà Chúa đã chuộc sẽ hát xướng ca tụng Ngài luôn luôn. Halelugia!

Debbie Thuy & Lê Hằng

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Xét Lại Ưu Tiên

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 6:24 “Không ai có thể làm tôi hai chủ, vì sẽ ghét chủ này mà thương chủ kia, hoặc sẽ trọng chủ này mà khinh chủ kia. Các con không thể phục vụ cả Đức Chúa Trời lẫn tiền tài.”

Trong chương trình phát thanh sáng ngày 10 tháng Ba, 2009, đài phát thanh RFI của Pháp thông tin Thủ tướng Ba-lan bị bắt quả tang bỏ nhiệm sở để đi đá bóng. Ông Thủ tướng rất có tiếng trong chính trường cũng như trên sân đá bóng vì ông say mê đá bóng. Ông Thủ tướng biết lỗi và hứa sẽ không tái phạm.

Chắc mọi người đều đồng ý rằng Thủ tướng cũng có quyền thể thao và giải trí như mọi người. Điều sai trái của ông là ông quên ưu tiên của công vụ trên thú vui cá nhân.

Con dân Chúa nhiều khi cần ngưng công việc hằng ngày để xét lại ưu tiên của mình. Câu chuyện Chúa Giê-Xu đến thăm gia đình La-xa-rơ là một bài học về ưu tiên. Đối với Ma-thê, ưu tiên là nấu ăn, trong khi ưu tiên của Ma-ri là nghe Ngài giảng dạy.

Trong giờ tĩnh nguyện, chúng ta nên cùng Chúa xét lại ưu tiên của mình. Chúng ta đang bận rộn làm ăn hay bận rộn trong công việc Chúa? Chúng ta đang đầu tư ta-lâng của Chúa hay là đem giấu nó?

Giáo sư Huỳnh Ngọc Ẩn

Trích từ sách “Sống đạo hay có đạo”

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 103: Ẩn Dụ Về Nước Trời (7): Lưới Cá Phán Xét

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 13: 47-52
47 Nước thiên đàng cũng giống như một tay lưới thả xuống biển, bắt đủ mọi thứ cá. 48 Khi lưới được đầy rồi, thì người đánh cá kéo lên bờ; đoạn, ngồi mà chọn giống tốt để riêng ra, đem bỏ vào rổ, còn giống xấu thì ném đi. 49 Đến ngày tận thế cũng như vậy: Các thiên sứ sẽ đến và chia kẻ ác với người công bình ra, 50 ném những kẻ ác vào lò lửa; ở đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng. 51 Các ngươi có hiểu mọi điều đó chăng? Các môn đồ thưa rằng: Có hiểu. 52 Ngài bèn phán rằng: Vì cớ ấy, mọi thầy thông giáo đã học thông đạo về nước thiên đàng, thì giống như một người chủ nhà kia, đem những vật mới và cũ ở trong kho mình ra.

Lời ngỏ: 
Dân gian hay có câu nói: “Lưới trời lồng lộng, tuy thưa mà khó lọt” tương tự như  câu nói “ông trời có mắt”. Hai câu nói này cho thấy con người có sự nhận thức về một Đức Chúa Trời công bình, Ngài có đôi mắt để xem xét tất cả mọi việc,  có thể nhìn thấy mỗi hành động của con người. Vì thế người ta tin rằng mọi việc thiện ác ở trên đời này đều không thể thoát khỏi đôi mắt của Đức Chúa Trời. Theo sự hiểu biết này thì con người tin rằng có một luật nhân quả báo ứng, nghĩa là ở đời này “có thưởng thì cũng phải có phạt” hay có “gieo thì sẽ có gặt” và “ai gieo gió thì trước sau cũng gặt bão nấy” Từ định luật nhân quả và công bình này người ta ai cũng có thể ý thức được chân lý về sự phán xét lớn của Đức Chúa Trời trong ngày tận thế. 

Sự phán xét là điều chắc chắn vì Lời Kinh Thánh có nhiều chỗ đề cập lẽ thật này. Đây cũng là chủ đề cuối cùng trong bảy ấn dụ mà Đức Chúa Giê-xu dùng để nói đến chân lý mầu nhiệm về Nước Trời. Ẩn dụ này còn gọi là Ẩn dụ về lưới cá. Ẩn dụ này có một số điểm chung với ẩn dụ về lúa mì và cỏ lùng. Về nội dung, thông qua cả hai ẩn dụ, Chúa Giê-xu đều muốn cho thấy một thực tại của hội thánh hữu hình trên đất. Tương tự như người gieo giống trong ẩn dụ về lúa mì và cỏ lùng, việc rao giảng Tin Lành về Nước Trời cũng giống như người ngư phủ thả xuống biển thế gian này một chiếc lưới lớn. Khi đó sẽ có đủ mọi loại cá lọt vào lưới, cả cá tốt lẫn xấu. Thì cũng vậy, khi hội thánh công bố chân lý Nước Trời, sẽ có những người tốt kẻ xấu, trở thành một thân thể trộn lẫn trong đó. Sự đối lập “cá tốt” và “cá xấu” tương ứng với sự đối lập giữa cây tốt và cây xấu. Vậy những “cá xấu” ở đây chính là các tiên tri giả, những tín đồ giả, những con sói đội lốt chiên, những kẻ chỉ bề ngoài theo Chúa nhưng thực chất là chạy theo những giá trị giả trá. Thực tế trong phạm vi của Hội Thánh, sẽ có những Cơ đốc nhân khác nhau, kẻ chưa hoán cải cũng như người đã hoán cải, người có đức tin thật cũng như người chưa có đức tin. Để phân biệt hai hạng người này không phải là việc dễ, vì nhìn bề ngoài chúng ta thấy không có gì là khác biệt cả.
    Tuy nhiên, đến lúc kéo lưới lên sẽ thấy rõ, sự cuối cùng phải đến, lúc đó sẽ có sự phân biệt giữa tốt và xấu. Ẩn dụ nói về lúa mì và cỏ lùng nhấn mạnh đến việc chúng ta đừng xét đoán và phân biệt những người tin và không tin khi đang sinh sống bên cạnh nhau trên thế gian này. Tuy nhiên, ẩn dụ thứ bảy này nhấn mạnh về ngày chung kết, tại đây phác hoạ ra hình ảnh của sự bị phân chia trong lúc phán xét. Đó là sự phán xét cuối cùng của Đức Chúa Trời. Cá tốt và cá xấu sẽ có số phận khác nhau hoàn toàn.  “Cá xấu” bị ném đi tức là số phận của kẻ ác sẽ bị quăng vào lò lửa. Nỗi đau đớn kinh hoàng đó không bao giờ chấm dứt trong số phận chung cuộc của họ được miêu tả bằng những hình ảnh đáng sợ: “khóc lóc” và “nghiến răng”. Điều căn bản làm nên nỗi đau đớn không dứt đó chính là vĩnh viễn mất đi sự sống thật.
    Trong phần kết luận, Chúa Giê-xu hỏi các môn đồ: “Các ngươi có hiểu mọi điều đó chăng? Các môn đồ thưa rằng: Có hiểu. Ngài bèn phán rằng: Vì cớ ấy, mọi thầy thông giáo đã học thông đạo về nước thiên đàng, thì giống như một người chủ nhà kia, đem những vật mới và cũ ở trong kho mình ra.” Lời dạy dành cho các môn đồ được kết thúc trong một khung cảnh mang tính riêng tư giữa Chúa Giê-xu với các môn đồ của Ngài mà thôi. Đến đây, sứ đồ Ma-thi-ơ quay lại với chủ đề “hiểu”, vốn là chủ đề xuyên suốt trong Ma-thi-ơ đoạn 13 này,  nhằm giúp các môn đệ xác định hướng đi đúng đắn trong những quyết định hiện tại. Chúa Giê-xu kết luận: “Vì cớ ấy, mọi thầy thông giáo đã học thông đạo về nước thiên đàng, thì giống như một người chủ nhà kia, đem những vật mới và cũ ở trong kho mình ra.” Đức Chúa Giê-xu muốn nhấn mạnh sự khác biệt lớn giữa các tôi tớ thật của Chúa với các thầy dạy luật và thầy thông giáo trong cộng đồng Do Thái giáo. Khi họ đã được giải thích về sự mầu nhiệm của Nước Trời thì phải trình bày sứ điệp mầu nhiệm này cho những người khác. Cả luật pháp cũ và sự nhận biết chân lý mới phải được trình bày cách rõ ràng. Nói cách khác, môn đồ của Chúa Giê-xu phải đặt nền tảng sự hiểu biết về Đức Chúa Trời trên nền tảng luật pháp Chúa đã dạy trong Cựu Ước và chân lý Phúc  m cứu rỗi mà Ngài đã giải bày là trên chính sự mầu nhiệm của Chúa Giê-xu. Theo ý nghĩa đó, chúng ta là người tin Chúa cần phải “đem ra” hay rải ra lẽ thật của Lời Đức Chúa Trời. Chúng ta phải trình bày hết thảy lẽ thật của Chúa, cả “cũ lẫn mới”  và phải trình bày cách dễ hiểu nhất để giúp cho người chưa biết Chúa dễ dàng tiếp thu chân lý mầu nhiệm của Ngài.
    Ngoài ra, “đem những vật mới và cũ ở trong kho mình ra” còn có thể hiểu rằng chúng ta phải trình bày hai phương diện của chân lý Nước Trời, đó là yêu thương và công bình. Người ta ai cũng muốn nghe về tình yêu thương và ân điển. Tuy nhiên, nếu chỉ đề cập đến tình yêu thương và ân điển thôi mà bỏ qua lẽ thật về sự công bình và sự phán xét của Đức Chúa Trời thì người ta sẽ không thấy tội lỗi của mình để ăn năn và khi không ăn năn thì sẽ không thể nào nhận được sự cứu rỗi.

Kết luận:
    Có một mục sư đã giải thích về ẩn dụ “Lưới cá phán xét” trong phân đoạn Kinh thánh hôm nay như sau: “Loài người di chuyển qua lại bên trong mẻ lưới phán xét giống như thể họ được tự do. Có lúc họ cũng  đụng đến cái lưới của Chúa khiến cho họ phải giật mình. Nhưng họ lại bơi mau qua và tưởng rằng mình sẽ thoát, họ không biết rằng họ đã hoàn toàn bị bao lại và không thể tránh đâu thoát được chương trình tối cao của Đức Chúa Trời. Mạng lưới phán xét không thấy được của Đức Chúa Trời trên từng người rất giống với mẻ lưới dùng để kéo cá vậy. Con người không thể nào lường trước được sự mầu nhiệm của Nước Trời, và họ cũng không nhìn thấy Đức Chúa Trời đang vận hành trong thế gian này. Có người cũng đang qua lại trong ân điển của Phúc  m, có người cũng sợ hãi bởi sự xét đoán của Chúa; nhưng rồi họ quay trở lại với những đường lối suy nghĩ cũ và lối sống cũ trước đó, họ quên hết mọi việc thuộc về cõi đời đời. Nhưng mọi thời đại sẽ qua đi và Đấng Christ tái lâm để lập nên Vương quốc vinh hiển của Ngài, khi ấy sự phán xét sẽ đến”.
    Ngày nay nhiều người nghĩ rằng, chỉ cần tin Chúa Giê-xu thì họ chắc chắn được vào Nước Thiên Đàng sau khi kết thúc cõi đời này. Nhưng điều đó chưa đủ để đảm bảo được rằng người đó là công bình. “Người công bình” mà Chúa Giê-xu muốn nói đến ở đây là người tin Chúa Giê-xu và xưng nhận niềm tin ấy qua sự hiểu biết lời Chúa và vâng giữ lời dạy của Ngài.  
    Vậy thì, câu hỏi của Chúa Giê-xu đặt ra cho các môn đồ ngày xưa cũng là câu hỏi cần đặt ra cho bạn và tôi, đó là “Các ngươi có hiểu mọi điều đó chăng?”. Khi chúng ta có sự hiểu biết về Chúa và về sự sâu nhiệm của Nước Đức Chúa Trời thế nào thì đó sẽ là đường hướng chỉ đạo đời sống chúng ta thể ấy. Tất cả những việc làm của chúng ta trên đất này sẽ bày tỏ rõ ràng trong ngày phán xét.

Cầu nguyện:
Lạy Chúa,
Con tin chắc rằng sẽ có ngày phán xét sau cùng cho loài người chúng con. Qua ẩn dụ Chúa dạy chúng con hôm nay xin giúp con sống đời sống công bình trước mặt Chúa, đó là hiểu và làm theo lời dạy của Ngài. Hầu đến ngày phán xét con không bị phân loại chung với kẻ ác, vì số phận của họ sẽ bị quăng “vào lò lửa; ở đó sẽ có khóc lóc và nghiến răng” Con thật cảm tạ Chúa. Nhân danh Chúa Giê-xu Christ. Amen.

Viết bởi Grace Ngo. 

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 27: Tội lỗi là gì?

Tội lỗi là tất cả những gì con nghĩ, nói, hay làm ngược lại với ý Chúa. Nếu con nói dối, gian lận, tham lam, ganh ghét, giận dữ, trả thù, lấy đồ mà không hỏi, con đang phạm tội. Đức Chúa Trời là sự yêu thương, và Ngài làm mọi sự trong tình yêu thương. Chúa cũng muốn mọi người sống trong tình yêu thương. Không phải phần lớn thời gian, mà là mọi lúc. Tất nhiên không ai có thể làm được như vậy.

Mọi người đều là tội nhân. Kinh Thánh nói, “vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:23). Nếu con nghĩ mình có thể so với vinh hiển của Đức Chúa Trời, con chỉ đang tự lừa dối chính mình. Chúa Giê-su là Đấng duy nhất không phạm tội. Ngài nói, “Ta luôn luôn làm đẹp lòng Cha” (Giăng 8:29).

Kinh Thánh Tân Ước được viết lần đầu bằng tiếng Hy-lạp. Và chữ “tội lỗi” trong nguyên ngữ là harmatia, có nghĩa là “trật mục tiêu.” Mỗi người trên đất này đều trật mục tiêu­­­––theo cách lớn hoặc nhỏ. Nhiều người có những suy nghĩ xấu xa, làm chuyện ích kỷ nhiều lần trong ngày. Nếu họ không làm điều gì xấu cả ngày, họ kiêu ngạo về điều đó. Và kiêu ngạo là tội lỗi.

Sứ đồ Gia-cơ viết, “Thật vậy, nếu anh em vâng giữ cho trọn vẹn luật pháp tôn trọng, theo như Kinh Thánh rằng: Hãy yêu người lân cận như mình, thì anh em ăn ở tốt lắm. … Vì người nào giữ trọn luật pháp, mà phạm một điều răn, thì cũng đáng tội như đã phạm hết thảy. Vả, Đấng đã phán rằng: Chớ phạm tội tà dâm, cũng có phán rằng: Chớ giết người. Vậy, nếu ngươi không phạm tội tà dâm, nhưng phạm tội giết người, thì ngươi là kẻ phạm luật pháp” (Gia-cơ 2:8-10).

Điều đó áp dụng thế này: giả sử con chưa bao giờ ăn trộm dù chỉ một cây kẹo. Con sẽ không lấy bánh ăn mà không hỏi––dù con đang đói trong khi mẹ mang ra một mẻ bánh mới ra lò. Cha có thể tự hào với mọi người rằng con rất tốt. Và con nghĩ mình cũng tốt lắm. Nhưng nếu con chọc ghẹo chị gái, cười khi có chuyện xảy ra với kẻ hay bắt nạt, thì con vẫn phạm tội.

Có thể con nghĩ: “Con không phải tội nhân. Con đâu có cướp nhà băng, đâu có hại ai.” Nhưng con không cần phải phạm những tội ghê gớm như ti-vi thường nói để trở thành tội nhân. Có những tội lớn, có những tội nhỏ, nhưng tội nào cũng là tội. Mọi người đều vấp phạm và phạm tội. Đó là lý do tại sao tất cả mọi người đều cần Chúa Giê-su cứu.

*****

Từ chỉ về tội lỗi trong tiếng Hy-lạp thật ra nghĩa là gì?Vài người nghĩ rằng họ không có tội, họ có đúng không?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bức Thư Của Chúa Cứu Thế

Thật rõ ràng anh em là bức thư của Đấng Christ, được viết bởi chức vụ của chúng tôi, không phải viết bằng mực mà bằng Thánh Linh của Đức Chúa Trời hằng sống; không phải viết trên những bảng đá mà trên những bảng lòng của con người. (2 Côrinhtô 3:3)

Nếu Phao-lô sống thời nay,
Ông viết Kinh Thánh câu nầy như sau:
“Anh em là những “e-mail”,
Của Chúa Cứu Thế viết theo ý Ngài.

Do chức vụ tôi triển khai,
Không qua trực tuyến, qua Ngài, Thánh Linh.
Không viết trên đá, ảnh hình,
Mà trên lòng dạ, nhân linh con người “.  [1]

 “E-mail”, “Facebook”, “twitter”  …
Là loại thư được triển khai thời nầy.
Không qua bưu điện chuyền tay,
Mà qua trang mạng đến ngay người cần.

Bạn là một Cơ-đốc nhân,
Là “e-mail” sống cuộc trần bon chen.
Là một “Facebook” ngợi khen,
Chuyển tải chân lý vĩnh hằng Chúa Cha.

Để khi người đọc nhận ra,
Đâu là ân điển, thứ tha, vui mừng.
Đâu là khích lệ, yêu thương,
Đâu là hiệp nhất, khiêm nhường, biết ơn.

Xin đừng “share” những giận hờn,
Chống đối, tranh chấp, thua hơn chính trường.
Xin đừng chuyển tải ganh tương,
Phao vu, chụp mũ theo phường âm mưu.

Lời nói đã được Chúa lưu, [2]
Lời viết trên mạng Chúa sưu tập rồi.
Không là gió thoảng mây trôi,
Nhưng sẽ thưởng phạt trong đời mai sau.

Ai ơi, ta hãy cùng nhau,
“Share” những ơn phước, ốm đau chữa lành.
Chia sẻ ân tứ thuộc linh,
Để người nhận thấy tôn vinh Chúa Trời.

THANH HỮU
Tháng 4 năm 2021

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com


[1] 2 Cô-rinh-tô 3:3

[2] Ma-thi-ơ 12:37

Sống Chính Trực – Con Người Của Bạn Khi Một Mình Đối Diện Với Chúa

“Phước cho những kẻ có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời!”Ma-thi-ơ 5:8

Ma-thi-ơ 5:8 chép: “Phước cho những kẻ có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời!”

“Thấy Đức Chúa Trời” chính là được kinh nghiệm sự hiện diện của Ngài. Những tín hữu với một tấm lòng trong sạch sẽ chiêm nghiệm được quyền năng của Đức Chúa Trời. Họ sẽ được bày tỏ và nhận biết được cách rõ ràng mục đích của Chúa dành cho cuộc đời họ là gì. Họ sẽ sống trong sự bình an, được tha thứ, được kinh nghiệm và được trưởng thành trong sự trường dưỡng của Thánh Linh Ngài.

Bạn có muốn trở nên một trong những người đó không?

Chắc chắn, mỗi Cơ Đốc nhân đều ao ước được “thấy Đức Chúa Trời”. Thời nay chúng ta không đề cập nhiều đến tấm lòng trong sạch, nhưng chúng ta sử dụng từ “chính trực”. Đời sống của chúng ta chính trực không có nghĩa là chúng ta đã hoàn hảo, vì không ai trong chúng ta là hoàn hả cả. Vậy một đời sống chính trực nghĩa là như thế nào?

Chính trực là sự toàn vẹn.

Rất nhiều người nghĩ cuộc đời giống như cả một chiếc bánh, những khía cạnh khác nhau trong đời sống chính là từng miếng bánh. Miếng này là nghề nghiệp. Miếng khác là đời sống làm việc. Miếng khác nữa là đời sống tâm linh. Rồi một miếng nữa là đời sống gia đình. Miếng nữa là đời sống xã hội, miếng khác nữa là những bí mật nhỏ – những áp lực, những ràng buộc, những bản ngã, hoặc những điều không ai biết… Nhưng nếu chúng ta phân chia cuộc đời ra từng phần như vậy, chúng ta sẽ khó có thể sống ngay thẳng, bởi vì nó không toàn vẹn.

Sự chính trực có nghĩa là trong mọi lời nói, hành động, và động cơ thúc đẩy, đối với mọi người xung quanh, ở mọi nơi, mọi lúc của đời sống chúng ta đều nhất quán là một.

Chính trực là chân thật.

Những vở kịch trong văn hóa Hy Lạp cổ luôn có một anh chàng đóng rất nhiều vai. Anh ta có thể đeo một mặt nạ bước ra sân khấu cho một vai diễn này, sau đó thay mặt nạ để đóng một vai khác. Người này được gọi là “hupokrites”. Đó cũng là lý do chúng ta có từ “hypocrite” – đạo đức giả, hoặc giả hình.

Khi chúng ta đeo những mặt nạ khác nhau để xuất hiện trước mặt một nhóm người này theo cách này, rồi xuất hiện trước những người khác theo cách khác, chúng ta đã thiếu đi sự chân thật. Chúa muốn chúng ta sống với đúng con người và tính cách mà Ngài đã tạo nên và đặt để trong chúng ta dù bất kể chúng ta tiếp xúc với ai.

Chính trực là sống với động cơ trong sạch.

Nghĩa là làm điều đúng đắn, và chúng ta làm như vậy bởi những lý do đúng đắn. Chúng ta cần phải có có động cơ thánh khiết và trong sạch. Chúng ta cần thành thật và thẳng thắn trong mọi phương diện của đời sống và với mọi người. Chúng ta sống không phải để cho con người đánh giá chúng ta những để Chúa nhìn chúng ta, và để danh Ngài được vinh hiển.

Con người thường quan tâm đến bề ngoài, nhưng Chúa quan tâm đến sự chính trực và động cơ thánh sạch trong lòng chúng ta. Con người quan tâm đến danh tiếng, nhưng Chúa quan tâm đến tánh hạnh. Sự chính trực là điều tạo nên con người thật của chúng ta. Danh tiếng, địa vị, bộ mặt… chỉ là con người bề nổi trước mắt những người xung quanh mà thôi và nó không có giá trị gì hết. Nhưng tấm lòng trong sạch với những động cơ chính trực khi chúng ta một mình đối diện với Chúa là điều giá trị hơn cả.

Chúa đẹp lòng với những ai có sống một đời sống chính trực. Ngài ban phước cho họ, và họ là bạn hữu của Ngài. Vì có Lời chép rằng, “Kẻ có lòng gian tà lấy làm gớm ghiếc cho Đức Giê-hô-va; Nhưng ai có tánh hạnh trọn vẹn được đẹp lòng Ngài.” (Châm ngôn 11:20). Ngày hôm nay, tôi cầu nguyện và khích lệ bạn hãy khao khát được sống một đời sống chính trực trước mặt Chúa. Sống một đời sống với những động cơ thánh khiết đẹp ý Ngài. Để cũng bởi đó, chúng ta sẽ sống không chỗ trách được trước những người xung quanh. Amen!

Biên soạn: Hồng Ân

Nguồn: Pastorrick.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

TIN BUỒN: Cụ Bà Phan Thanh Nhàn (nhủ danh Nguyễn Thị Kim Ánh) Về Nước Chúa

Được tin Cụ Bà Nguyễn Thị Kim Ánh, sinh ngày 28/06//1931, tín hữu Hội Thánh Tin Lành Việt Nam -Chi Hội Cần Thơ, thân mẫu của phu nhân Mục sư Trần Trọng Luật, Hoa Kỳ, về nước Chúa vào lúc 01 giờ 05″ ngày thứ sáu 16/4/2021. Hưởng họ 90 tuổi.

Nguyện Chúa Thánh Linh là Thần Yên Ủi luôn ở cùng trên tang quyến.

CHƯƠNG TRÌNH LỄ TANG

– TẠI TƯ GIA: 65/21/5 Trần Hưng Đạo, phường An Cư, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Lễ nhập quan: 09 giờ ngày 16/4/2021. (Thứ sáu)
Chương trình cầu nguyện: -19 giờ ngày 16/4/2021. (Thứ sáu)
– 19 giờ ngày 17/4/2021. (Thứ bảy)
Cầu nguyện & Di quan: 13 giờ ngày 18/4/2021. (Chúa nhật)
(Di quan và an táng tại Nghĩa trang Tin Lành Cần Thơ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ)

(Hội Thánh & Gia đình đồng kính báo)

HỘI THÁNH VÀ GIA ĐÌNH ĐỒNG KÍNH BÁO

Ngày 6: Cầu Xin Chúa Giúp Chồng Bạn Chiến Thắng Sự Cám Dỗ

Hãy cầu nguyện cho chồng của bạn bằng trái tim yêu thương của một người vợ. Đằng sau người đàn ông thành công sống đúng mục đích, là một người phụ nữ cầu nguyện.

Sự cám dỗ ở khắp mọi nơi, và nó luôn rình rập chồng bạn.

Có nhiều ông chồng  bị cám dỗ bởi rượu và ma tuý, người khác thì bị cám dỗ về tình dục, tham tiền bạc, mê ăn uống, xem phim ảnh đồi truỵ…

Kẻ thù của chúng ta biết điểm yếu nhất và  điểm dễ đổ vỡ nhất của chồng bạn và thừa cơ để cám dỗ.

Sự cầu nguyện của người vợ không thể ngăn chặn cám dỗ không xảy đến với chồng mình, mà cầu nguyện để khi cám dỗ đến anh ấy biết lựa chọn cái đúng.

Chúa dạy chúng ta phải cầu nguyện vì thân thể và ý chí của chồng bạn nhiều lúc yếu mềm trước cám dỗ.

Nếu bạn đã cầu nguyện, mà chồng mình vẫn rơi vào cám dỗ, đừng tự trách mình, vì cuối cùng vẫn là lựa chọn của anh ấy.

Đừng hết hy vọng, đừng bỏ cuộc, đừng bao giờ ngừng cầu nguyện cho chồng bạn, dù tình huống có tuyệt vọng ra sao, dù anh ấy có vấp ngã hết lần này đến lần khác vì kinh thánh chép: Chúa có giành sẵn một con đường cho chúng ta vượt khỏi sự cám dỗ, có lẽ anh ấy đang tranh chiến, đang lạc lối, và Chúa dùng bạn để cầu thay cho anh ấy tìm được lối thoát cho mình.

Cầu nguyện:

Lạy Chúa, con cầu nguyện xin Chúa thêm sức cho chồng con vượt được qua cám dỗ, xin Chúa giải cứu anh ra khỏi điều ác như ngoại tình, xem phim đồi truỵ, ma tuý, nghiện rượu, mê ăn, cờ bạc, và những thứ băng hoại khác.

Xin hãy cất bỏ những sự cám  dỗ ( nêu tên một lĩnh vực mà chồng bạn đang tranh chiến nhiều nhất) trên anh.

Xin hãy làm cho anh mạnh mẽ nơi anh yếu đuối nhất.

Xin cho anh trổi dậy khỏi những trói buộc đã đeo đuổi anh nhiều năm tháng qua.

Con cầu nguyện cho chồng con biết kiểm soát bản thân, biết giữ mình và tránh khỏi cám dỗ.

Nguyện anh sẽ ghê gớm những sự dữ mà cứ làm theo những điều lành.

Xin cho anh can đảm biết từ chối những điều khiến anh sa ngã, xin cho anh bước đi theo Chúa chứ không chiều theo những thói hư của con người anh. Amen

Dịch: Joy Tan 

Nguồn: The power of a praying wife by Stormiest Ormrtian

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

TẠI SAO LẠI LÀ GIÊ-RU-SA-LEM? (PHẦN V)

Phần V: NGUỒN GỐC THUỘC LINH CỦA GIÊ-RU-SA-LEM

Có gì đặc biệt về Giê-ru-sa-lem? Đâu là nguồn gốc thuộc linh của thành phố này? Để trả lời hai câu hỏi này, chúng ta phải quay trở lại với Áp-ra-ham, tổ phụ của “chủng tộc” Do Thái, dân Y-sơ-ra-ên. Nếu nói về vấn đề đó, ông cũng là cha đẻ của dân Ả Rập. Chúng ta bắt đầu cuộc tìm kiếm của mình bằng cách tham khảo một số nguồn tư liệu Cơ Đốc và Do Thái.

Từ Điển Bách Khoa Kinh Thánh

Từ điển Bách khoa Kinh thánh do Kok, Kampen, người Hà Lan xuất bản lần thứ 5, cho chúng ta biết rằng: ‘Giê-ru-sa-lem là thành phố thánh của người Do Thái và Cơ Đốc nhân (Ê-sai 48:2; 52:1 và những nơi khác) và là thành phố thánh thứ ba của người Hồi, sau Mecca và Medina. Trong Cựu Ước, tên của nó là Jérusalém, mà người Masoretes phát âm là Jérushalaim, và cho đến ngày nay, thành phố này được gọi bằng tên đó. Ý nghĩa của tên này có lẽ có nguồn gốc từ Ca-na-an, rất khó hiểu; đôi khi nó được giải thích là một “thành phố” hoặc “nơi ở” của (vị thần) Salem. Người Giê-bu-sít, sống ở đó trước dân Y-sơ-ra-ên, và có lẽ cũng chưa phải là những cư dân đầu tiên ở đó, đã gọi thành phố này là Giê-bu (Các Quan Xét 19:10 và I Sử ký 11: 4). Trong Sáng Thế Ký 14:18Thi Thiên 76:3, thành phố này được gọi là Sa-lem. Một cái tên nổi tiếng khác cho Giê-ru-sa-lem là Si-ôn. Ban đầu, cái tên này được dùng để chỉ ngọn đồi nơi tọa lạc thành phố của người Giê-bu-sít hoặc để chỉ những thành trì kiên cố của thành phố (II Sa-mu-ên 5:7). Về sau, cái tên này đã được sử dụng cho toàn bộ thành phố, cũng trong Thi Thiên 132:13 và trong Tân Ước, Hê-bơ-rơ 12:22, Khải huyền 14: 1.’

Do đó, theo Từ điển Bách khoa Kinh thánh, cái tên Giê-ru-sa-lem, có thể có nghĩa là ‘nơi của sự hòa bình’, xuất hiện hơn 800 lần trong Cựu Ước và Tân Ước. Cái tên ‘Si-ôn’ được tìm thấy hơn 150 lần và dường như có ba ý nghĩa, theo Hugh Kitson trong cuốn sách ‘Giê-ru-sa-lem, Thành Phố Giao Ước’ (ISBN: 1 874367 93 0, Hatikvah Ltd, PO Box 2025, Steyning, West Sussex BN44 3QW, Vương quốc Anh).

Thứ nhất, tên ‘Si-ôn’ chỉ THÀNH PHỐ Giê-ru-sa-lem như trong Thi Thiên 87:2-3: “…Đức Giê-hô-va yêu mến các cổng Si-ôn hơn những nơi ở của Gia-cốp. Hỡi thành của Đức Chúa Trời, người ta đã nói về vẻ vinh quang của ngươi…. ” Và trong Thi Thiên 48:1-2 “…Đức Giê-hô-va thật vĩ đại, rất đáng được ca ngợi trong thành của Đức Chúa Trời chúng ta và trên núi thánh Ngài. Núi Si-ôn cao vút và đẹp đẽ là niềm vui của cả trái đất. Là đỉnh cao nhất của Xa-phôn, là thành của Vua vĩ đại…”

Thứ hai, tên ‘Si-ôn’ được dùng để chỉ VÙNG ĐẤT của Y-sơ-ra-ên, như trong Ê-sai 51:3: “…Vì Đức Giê-hô-va an ủi Si-ôn; Ngài an ủi mọi nơi đổ nát của nó. Ngài khiến hoang mạc trở nên vườn Ê-đen, đồng hoang trở nên vườn của Đức Giê-hô-va…”

Và cuối cùng, từ ‘Si-ôn’ được dùng để chỉ DÂN TỘC Do Thái, như trong Ê-sai 51:16: “…Ta đã đặt lời Ta trong miệng ngươi, và cho ngươi núp dưới bóng bàn tay Ta, trong khi dựng các tầng trời, đặt nên móng quả đất, và nói với Si-ôn rằng: ‘Ngươi là dân Ta.’…”

Do đó, Giê-ru-sa-lem là thành phố độc nhất vô nhị, bởi vì nó là thành phố duy nhất trên thế giới mà Chúa đã tuyên bố thuộc riêng về Ngài. Thi Thiên 132:13-18: “…Vì Đức Giê-hô-va đã chọn Si-ôn; Ngài ước ao Si-ôn làm nơi ngự của Ngài; Ngài phán: “Đây là nơi an nghỉ của Ta đời đời; Ta sẽ ngự ở đây vì Ta ước ao như thế. Ta sẽ ban phước cho Si-ôn được lương thực dư dật, cho những kẻ nghèo của thành ấy được ăn bánh no nê. Ta cũng sẽ mặc cho các thầy tế lễ thành ấy sự cứu rỗi, và những người tin kính của nó sẽ reo mừng. Tại đó, Ta sẽ khiến sừng Đa-vít vươn lên; Ta đã chuẩn bị ngọn đèn cho người Được Xức Dầu của Ta. Ta sẽ lấy sự xấu hổ mặc cho kẻ thù người; nhưng vương miện trên đầu người sẽ sáng rực rỡ’…”

Từ ‘Được Xức Dầu’ trong phần trích dẫn trên từ Thi Thiên 132 là từ ngữ Do Thái có nghĩa là ‘Đấng Mê-si’. Thi Thiên 2 xác định Đấng Mê-si này là vua của Y-sơ-ra-ên: “…Vì sao các nước náo loạn? Và các dân mưu tính chuyện hư không? Các vua thế gian nổi dậy, các lãnh tụ câu kết với nhau chống lại Đức Giê-hô-va và Đấng Được Xức Dầu của Ngài. Chúng bảo: “Hãy bẻ gãy gông cùm của họ, và quăng xa xiềng xích khỏi chúng ta.” Đấng ngự trên trời sẽ cười, Chúa sẽ chế nhạo chúng. Bấy giờ trong cơn thịnh nộ, Ngài quở trách chúng, trong cơn giận dữ, Ngài khiến chúng kinh hoàng. Ngài phán: “Chính Ta, Ta đã lập Vua mà Ta đã chọn trên Si-ôn, là núi thánh Ta” Ta sẽ công bố mệnh lệnh của Đức Giê-hô-va: Ngài phán với Ta: “Con là Con Ta; ngày nay Ta đã sinh ra Con. Hãy cầu xin Ta, Ta sẽ ban cho Con các nước làm cơ nghiệp, và khắp cõi địa cầu làm tài sản. Con sẽ dùng gậy sắt mà đập vỡ chúng, làm cho chúng bể ra như bình gốm tan tành.”  Vì vậy hỡi các vua, hãy khôn ngoan! Hỡi các thẩm phán thế gian, hãy nghe lời cảnh báo! Hãy phục vụ Đức Giê-hô-va với lòng kính sợ, hãy vui mừng với lòng run rẩy. Hãy hôn Con, kẻo Người nổi giận và các ngươi sẽ bị hủy diệt trong đường lối mình, vì cơn thịnh nộ của Người sẽ nhanh chóng bùng lên. Phước cho những ai nương náu mình nơi Người…”

Nét tương đồng giữa Sa-lem, Giê-ru-sa-lem và Si-ôn được tìm thấy trong Thi Thiên 76:1-3: “…Trong Giu-đa người ta biết Đức Chúa Trời, Danh Ngài thật vĩ đại giữa Y-sơ-ra-ên. Đền Tạm của Ngài ở Sa-lem, và nơi ngự của Ngài tại Si-ôn. Tại nơi ấy, Ngài đã bẻ gãy những mũi tên lửa, cái khiên, thanh gươm và vũ khí chiến tranh…”


(Còn tiếp…)

Giáo sĩ Willem J. J. Glashouwer
Chủ tịch Cơ Đốc Nhân vì Israel Quốc tế
Chủ tịch danh dự Liên Minh Châu Âu vì Israel
Biên Dịch Cơ Đốc Nhân Vì Israel Quốc Tế

Học Kinh Thánh Như Billy Graham – 7 Thói Quen Đầy Năng Quyền Cần Trau Dồi

Trong lời tri ân gần đây của mình dành cho cố Mục-sư Billy Graham, mục sư kiêm người sáng lập của mục vụ Desiring God John Piper đã ghi nhận thói quen học Kinh Thánh đáng kinh ngạc của Graham (trích từ tiểu sử của John Pollock, Billy Graham):

Hơn tất cả những điều khác, Billy Graham nghiên cứu Kinh Thánh, cơ quan quyền lực tối cao cho niềm tin và hành động của ông. Mỗi ngày ông đc 5 đoạn Thithiên, để hoàn thành cả sách Thithiên trong vòng một tháng, và một đoạn Châmngôn, cuốn sáchchỉ cho chúng ta cách liên hệ cuộc sống của chính mình với những người xung quanh. Mỗi tuần, ông đọc qua một sách Phúc Âm, sử dụng các sách chú giải và bản dịch hiện đại, và liên tục trở lại với sách Côngvụ. Ông ghi chú xuyên suốt Kinh Thánh. “ Đôi khi lời của Ngài tác động đến tôi mạnh mẽ đến nỗi tôi phải đặt Kinh Thánh xuống và đi bộ quanh một lúc để lấy lại hơi thở (Pollock, 248).

Điều này thật khó tin, nhưng không có gì đáng ngạc nhiên khi xem xét ảnh hưởng lâu dài của Graham. Tất nhiên, Chúa không kêu gọi chúng ta để trở thành Billy Graham tiếp theo. Nhưng chúng ta hãy xem mô tả của chính Graham về cách mà ông học Kinh Thánh và xem liệu chúng ta có thể tìm thấy một số lời khuyên và sự khích lệ tốt nào cho việc học Lời Chúa của mình hay không.

Dưới đây là 7 cách học Kinh Thánh của Billy Graham mà chúng ta có thể làm theo

  • Đọc 5 đoạn Thi-thiên mỗi ngày

Thường xuyên đọc sách Thi-thiên trong thời gian học Kinh Thánh của chúng ta là việc làm quan trọng và giúp bồi bổ tâm linh. Các Thi-thiên vốn được dùng để hát và cầu nguyện, nhưng thường chúng ta chỉ đọc qua chúng để tìm những lời khích lệ. Giống như Billy Graham, chúng ta nên chủ tâm dành thời gian cho phần quan trọng này của Kinh Thánh.

  • Đọc một đoạn Châm-ngôn mỗi ngày

Tìm kiếm sự khôn ngoan và hướng dẫn sao? Billy Graham biết sự khôn ngoan được chứa đựng trong sách Châm-ngôn, nên đã tìm cách để nghiên cứu nó mỗi ngày. Sách Châm-ngôn có 31 đoạn, khiến nó trở thành một cuốn sách hoàn hảo để đọc mỗi ngày, trong suốt một tháng.

Nhiều người có thể tạo thói quen này bằng cách đọc Châm-ngôn trong ngày vào một trong các bữa ăn của họ – thường là bữa sáng hoặc bữa trưa. Nó giúp bạn gắn kết thời gian đọc Kinh Thánh này vào một thói quen hàng ngày mà bạn hay làm. Đọc to cũng là một cách tuyệt vời để giúp bạn không chỉ đọc lời Chúa mà còn nghe được lời Chúa – đọc theo hai cách như thế này giúp bạn dễ nhớ và nhớ lâu hơn.

  • Thường xuyên đọc các sách Phúc Âm

Đừng lo lắng — chỉ vì Billy Graham đã đọc một sách Phúc Âm mỗi tuần không có nghĩa là bạn cũng cần phải làm giống như vậy! Nhưng, Graham đã nhận ra một cách đúng đắn tầm quan trọng của các sách Phúc Âm trong Kinh Thánh. Theo Hiệphội Truyền-giáo Billy Graham (Billy Graham Evangelistic Association), khi được hỏi người ta nên bắt đầu đọc Kinh Thánh từ đâu, ông nói thế này:

“Thay vì đọc từ đầu (như cách chúng ta vẫn làm với các sách khác), tôi khuyên bạn nên bắt đầu từ giữa Kinh Thánh—nghĩa là, với một trong những sách Phúc Âm (tôi thường gợi ý sách Giăng) cho chúng ta biết về Chúa Giê-xu Christ. Ngài là trung tâm của Kinh Thánh; Cựu Ước hướng về Ngài, và Tân Ước cho chúng ta biết về Ngài. Bạn có thể khám phá các phần khác của Kinh Thánh sau.

Hãy cầu xin Chúa giúp bạn khi bạn đọc Kinh Thánh—không chỉ để hiểu điều gì đang xảy ra trong một phân đoạn cụ thể, mà còn hiểu ý nghĩa của nó đối với đời sống của bạn ngày nay. Tôi cầu xin bạn có được thái độ giống như Gióp: “Tôi chẳng hề lìa bỏ các điều răn của môi Ngài, vẫn vâng theo lời của miệng Ngài hơn là ý muốn lòng tôi” (Gióp 23:12).”

  • Học Kinh Thánh với các sách giải Kinh và bản dịch hiện đại.

Không chỉ tốt khi đọc (và đọc đi đọc lại) từng sách trong Kinh Thánh, mà sau một thời gian tự nghiên cứu và vật lộn với các con chữ, bạn nên chọn một quyển chú giải Kinh Thánh để giúp bạn hiểu bối cảnh – cả bối cảnh lịch sử và văn học – cũng như ý nghĩa của văn bản được viết trong ngôn ngữ gốc (tiếng Hy Lạp hoặc tiếng Do Thái). Việc sử dụng các sách chú giải có thể mở khóa khả năng hiểu của bạn và mang lại cho bạn sự hứng thú mới đối với Lời Chúa.

Các bản dịch hiện đại cũng là một cách tuyệt vời để mang lại sự đa dạng và hiểu biết mới cho việc học Kinh Thánh hàng ngày của bạn. Sau khi đã đọc xong một bản Kinh Thánh, tại sao bạn không thử một bản dịch khác như BD2011, BDY hay NVB?

  • Liên tục quay trở lại với sách Công-vụ các Sứ-đồ

Sách Công-vụ nói về việc một nhóm nhỏ những người theo Chúa Giê-xu đã đi ra và bắt đầu thực hiện đại mạng lệnh của Chúa Giê-xu là truyền bá Phúc Âm đến tận cùng trái đất. Không có gì lạ khi Graham, người đã rao giảng Phúc Âm trên sáu lục địa, yêu thích sách này.

Nếu bạn cảm thấy mình không có hứng thú với việc nói cho người khác biết về Tin Lành Đấng Christ, thì có lẽ việc đọc qua sách Công-vụ sẽ truyền cảm hứng cho bạn để chia sẻ tin tức tốt lành nhất từng có cho những người mà Đức Chúa Trời đã đặt để trên con đường của bạn.

  • Ghi chú xuyên suốt Kinh Thánh

Người đọc thụ động chỉ đơn giản là đọc các chữ ghi trên trang sách. Người đọc tích cực ghi chú, rút ra kết luận, đặt câu hỏi và tìm kiếm câu trả lời. Điều này một lần nữa có thể giống như lớp học tiếng Anh vậy nhưng đừng để điều đó làm bạn sợ hãi – ghi chú là một cách đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để không chỉ đọc Kinh Thánh mà còn hiểu và tiếp thu ý nghĩa của nó.

Khi chúng ta dành thời gian để ghi chú khi đọc, chúng ta đang khiến tâm trí mình tập trung tham gia vào việc nghiên cứu này, là điều mà chúng ta không làm được khi chỉ để mắt lướt qua một đoạn văn bản. Kinh Thánh có thể phức tạp và khó hiểu – nhưng nó cũng được viết một cách rõ ràng. Chúng ta chỉ cần quan sát cẩn thận các câu chữ.

  • Hãy để Lời Chúa tác động đến bạn – Hãy suy ngẫm về những lẽ thật mà bạn đã đọc suốt cả ngày

Đôi khi Graham cảm thấy khó chịu với những gì ông đang đọc đến mức ông phải “đặt Kinh Thánh xuống và đi bộ quanh một lúc để lấy lại hơi thở ” ( Pollock, 248).

Đừng chỉ đọc và quên đi Lời Chúa. Hãy suy ngẫm về nó. Hãy ghi nhớ lời Kinh Thánh vào trong tâm trí. Tích cực suy nghĩ về những gì bạn đã đọc sáng nay trong thời gian tĩnh nguyện của bạn. Hãy để toàn bộ sức mạnh của những gì bạn đang đọc – sức mạnh của Lời Chúa đánh thẳng vào bạn.

Chúng ta có thể không phải ai cũng được kêu gọi để trở thành một nhà truyền giảng và giáo sư dạy Lời Chúa như Graham, nhưng chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ thói quen học tập cũng như sự yêu thích Lời Chúa của ông. Graham biết rõ Kinh Thánh nhưng ông không dừng lại ở kiến thức đầu óc. Tình yêu của ông dành cho Lời Chúa đã thúc đẩy ông yêu điều lớn lao hơn – ấy là chính Đức Chúa Trời.

Chúng ta không thể yêu những gì chúng ta không biết. Hãy tăng trưởng lòng yêu mến Chúa của bạn bằng cách tăng trưởng trong kỷ luật học Lời Chúa hàng ngày.

Dịch: Nyphung

Nguồn: Ibelieve.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com