Home Tin tức Hiệp Hội Thông Công Cơ Đốc Hà Nội

Hiệp Hội Thông Công Cơ Đốc Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Bối Cảnh

Các Hội thánh Việt Nam đang hân hoan chào đón năm thứ một trăm Phúc Âm của Đức Chúa Trời Cứu Rỗi đến xứ An Nam. Những năm 1911, đất nước yêu dấu của chúng ta vẫn dưới quyền thuộc địa thực dân với tên gọi hơi kỳ thị A-na-mít (Annamite). Gần một thế kỷ trôi qua, những người dân An Nam đã chuyển mình, một Việt Nam (đang dần) hùng cường ngày càng được nhiều người biết đến. Lý do Việt Nam sẽ không mãi yếu đuối và bé nhỏ nữa không phải vì các chiến lược kinh tế sẽ được mở rộng hay nhiều điểm du lịch nổi tiếng được kể vào hàng “di sản thế giới”, song với cách nhìn của Đức Chúa Trời, dân tộc Việt Nam sẽ là lớn trong mắt Ngài và trong mắt người đời là vì, ở nơi đó, xứ sở An bình Nam phương, có một di sản thuộc linh vĩ đại. Hàng ngàn Hội thánh sẽ mọc lên ở cả những thành thị và nông thôn, miền núi, miền biển. Ngàn giáo sĩ sẽ được sai phái khắp các tỉnh thành và nhiều vùng lân cận trong khu vực mỗi năm. Thông tin về các chiến lược truyền giáo và truyền giảng lớn tại các tỉnh thành được nhắc đến hàng ngày trên bản tin buổi sáng. Mùa gặt thì thật trúng và các con gặt thật nhiều, Chủ mùa gặt sẽ liên tục sai họ vào cánh đồng và gom thật thật nhiều vựa lúa tốt cho Ngài. Và Chúa sẽ mỉm cười!

hanoi1

Thủ đô Hà Nội là một thành phố đang phát triển nhanh chóng. Có hàng ngàn Hội thánh, điểm nhóm Tin lành tại Hà Nội và các vùng phụ cận.

Song mọi việc không dễ dàng như thế. Để có một Việt Nam hùng cường, những người của thế hệ Giô-suê chúng ta phải ra sức cống hiến cho Cứu Chúa. Các Hội thánh phải trở về với quan điểm nguồn cội của Thánh Kinh. Mọi sự dạy dỗ phải hướng đến việc “làm cho muôn dân trở thành môn đệ Chúa Giê-xu” và  hoàn thành Đại Mạng Lệnh. Ngày càng nhiều các Hội thánh được Chúa thành lập để thực hiện công tác này, song dường như các Hội thánh chưa thật sự là các chi thể của nhau nhưng hoạt động khá rời rạc và không phát huy được sức mạnh của tính cộng đồng.
Đây chính là lý do tất yếu dẫn đến việc phải hình thành một Hiệp hội thông công với tính chất định hướng cho các phong trào hiệp nhất và các chiến lược truyền giảng cần sự cộng tác. Đã đến lúc các Hội thánh không thể tiếp tục đứng riêng lẻ.

Tiền Khởi

Hiệp hội thông công Cơ đốc Hà Nội hình thành trong bối cảnh như vậy. Hiệp hội khởi đầu là một nhóm các Mục sư, lãnh đạo, các anh chị em yêu mến Chúa liên Hội thánh thường xuyên nhóm lại cùng nhau và cầu nguyện cho các khu vực trong thành phố cũng như cho dân tộc, cho chính quyền.

Sự kết hợp tổ chức Lễ Giáng Sinh 2008 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia giữa ba Hội thánh: Lời Sự Sống, Hạt Cải và Muối Của Đất được đánh dấu như là bước ngoặc của việc hình thành Hiệp hội. Việc bầu ra ban liên lạc và quy ước Hiệp hội bắt đầu được xúc tiến. Đến ngày 27 tháng 2 năm 2009, Hiệp hội chính thức thông qua “Bản Qui Ước Thông Công Cơ Đốc Hà Nội” với 26 điều khoản. Trong đó Hiệp hội chính thức lấy tên là HIỆP HỘI THÔNG CÔNG CƠ ĐỐC HÀ NỘI (viết tắt là HCF – Hanoi Christian Fellowship).

Mục Đích Và Quy Ước

Hiệp hội KHÔNG chủ trương bầu ra lãnh đạo như kiểu mô hình Hội thánh nhỏ “núp” dưới Hội thánh lớn, nhưng tôn trọng chủ quyền độc lập của mọi Hội thánh như nhau. Hiệp hội có Ban liên lạc đóng vai trò giữ thông tin liên lạc và trách nhiệm gửi thông báo hàng tuần liên quan đến địa điểm gặp mặt và khu vực cầu nguyện cũng như các chương trình cộng tác chung giữa các Hội thánh. Ban liên lạc có ba khẩu hiệu hàng đầu là: Không tiền, Không quyền, Không ảnh hưởng. Hiện tại, Hiệp hội có tiếng nói chính ở trong khu vực Hà Nội và một số vùng phụ cận, rất có thể, đây sẽ là tiền thân của Hiệp hội thông công Cơ đốc toàn miền Bắc. Mục tiêu duy nhất của Hiệp hội là Phấn hưng Vương quốc của Đức Chúa Trời tại Việt Nam một cách nhanh nhất và đây chính là điều khoản đầu tiên được nhắc đến trong Bản quy ước chung.

Hiện nay, Hiệp hội hoạt động trên tinh thần liên hệ phái và phi giáo phái đồng thời khuyến khích sự tham gia của mọi hệ phái Tin Lành tại Hà Nội và phụ cận có đồng quan điểm được nêu trong Quy ước. Việc tuân thủ quy ước chung để giúp các thành viên thực sự trở nên một:

  1. Trước chính quyền và luật pháp: Bảo vệ các Hội thánh trước chính quyền và pháp l‎ý.
  2. Trước cộng đồng và dân tộc: Chung sức rao truyền Phúc Âm cứu rỗi cho cùng một sứ mạng. Chung tay đóng góp các hoạt động xã hội cải thiện cộng đồng.
  3. Trong giáo l‎ý Cơ đốc lành mạnh: Bảo vệ các thành viên khỏi các tà giáo và dị giáo hiện đang hoạt động rất mạnh tại Hà Nội và nhiều nơi khác.
  4. Trong quy tắc ứng xử: Tôn trọng vai trò và sự kêu gọi riêng của các Hội thánh trong hoạt động và phong trào chung. Tránh tình trạng nói xấu, chia rẽ hoặc gây bè phái.

HCF thành lập thật sự tạo nên một tiếng nói giá trị và có trọng lượng trong cộng đồng Cơ đốc tại Hà Nội nói riêng và toàn miền Bắc nói chung. Tương lai, HCF có thể là một cột trụ vững chắc cho sự phát triển phong trào thuộc linh Việt Nam và sẽ là khởi xướng cho nhiều chiến dịch truyền giảng quy mô lớn góp phần thúc đẩy nhanh chóng sự phấn hưng dân tộc.

Tương Lai

Hiện nay HCF vẫn hoạt động tích cực với phong trào hàng tuần hiệp nguyện, tuần hành hủy phá những đồn lũy Sa-tan… đồng thời mở trói, mở ách, phá hủy gông xiềng trói buộc đồng bào yêu dấu. HCF cũng đang chuẩn bị cho chiến dịch truyền giảng sân vận động Mỹ Đình với hơn bốn mươi ngàn chỗ ngồi cộng với một quảng trường bên ngoài sức chứa gấp hơn bốn lần bên trong. Dự kiến buổi truyền giảng sẽ tiến hành năm 2011 khi nhà truyền giảng trứ danh Luis Paolo – người đồng công trong đội truyền giảng Bill Graham tới thăm Việt Nam. Chúng ta hãy cùng cầu nguyện và chờ xem điều lớn và khó mà lòng người chưa từng suy tưởng nhưng Đức Chúa Trời sẽ làm trên Việt Nam thông qua những con người tận hiến của Ngài. Amen!

FAP

Bình Luận:

You may also like