Home Tin tức “Đêm Tình Yêu” Giữa Sài Gòn

“Đêm Tình Yêu” Giữa Sài Gòn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đêm Sài Gòn lác đác dưới cơn mưa mùa Thu, trong không khí ấm cúng trang nhả và thân thiện, chương trình được mở đầu với bài hát Không còn mùa Thu do ca sĩ Kinh Kha thể hiện. Kế đó là cuộc hội thoại, phỏng vấn ông bà Nguyễn Hữu Có (Cựu Trung Tướng trước năm 1975), hiện ông đã về hưu. Người phỏng vấn là Mục sư Võ Xuân Loan cũng là một chuyên viên Tư Vấn Tâm Lý ngoài xã hội. Cuộc hội thoại nhấn mạnh đến giá trị gia đình và tình yêu chung thủy của thế hệ đi trước.  

Cặp vợ chồng trẻ tiếp theo được mời lên phỏng vấn là anh Keith Carl McCaleb và chị Nguyễn Thị Hảo, anh Keith là Internet Manager – Texas CellNet và chị Hảo đang học Cử Nhân Thần Học tại trường Thần Học Phục Hưng Viêt Nam. Họ vừa lập gia đình được một năm và đang sống rất hạnh phúc. Hai MC phỏng vấn là anh Quốc Dũng và chị Tường Vi rất duyên dáng vừa phỏng vấn vừa chuyển ngữ. Điều thú vị là khi được hỏi anh Keith nghĩ thế nào về quan niệm giới trẻ ngày nay thích sống thử ngoài hôn nhân thì anh Keith trả lời “ Đối với Xã hội thì bình thường , nhưng qua ánh sáng của Thánh Kinh thì điều đó sai trật ! Phải làm đúng Lời Chúa thì Tình yêu mới Phước Hạnh”.

 

Giữa chương trình có một bạn trẻ đưa lên câu hỏi: Bạn người lỡ yêu một người có gia đình, đỗ vở, tủi nhục, bỏ học, thất vọng và xin được giúp đỡ. Mục sư Xuân Loan đã trả lời bức thư ấy bằng bài giảng về Người đàn bà phạm tội tà dâm trong Tin lành Giăng 8: 1-11. Mục sư Xuân Loan đã đưa cử tọa của quán café trở về với chính mình để nhận ra Tôi là người có Tội cần được sự tha thứ của Thượng Đế. Sau bài giảng có 41 người bước lên cầu nguyện tin nhận Chúa Giê Xu, mục sư Xuân Loan và mục sư Phương Văn Tân đã hướng dẫn cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Ngoài ra trong Phiếu ý Kiến thu hồi, có 7 người thầm cầu nguyện tại chổ.

 

Đêm Hội Thoại kết thúc trong sự vui vẻ ngọt ngào của tất cả mọi người. Bạn Minh Quân, một thanh niên trẻ đã ở lại đến 11g khuya nhờ Ms Xuân Loan tư vấn và hẹn đi nhóm lại thờ phượng Chúa ngay Chúa nhật tới. Có rất nhiều người trẻ nán lại chuyện trò về đề tài này một cách rôm rã.

 

Khi được hỏi, mục sư Loan rướm nước mắt nói rằng: “Không vô cớ Chúa cho chúng ta cư ngụ trong thành phố này, chúng ta phải rao Phúc Âm cho cư dân Thành phố mà chúng ta đang sống. Tôi sẽ trả món nợ yêu thương này cho đến chết.”


Một số hình ảnh của đêm “Tình Yêu Xưa & Nay”


Phỏng vấn ông bà Nguyễn Hữu Có

Giao lưu với đôi vợ chồng trẻ

Nữ mục sư, chuyên gia tâm lý Xuân Loan giảng luận

Cầu nguyện tiếp nhận Chúa cho nhiều bạn trẻ


Mose Nguyen
Tin tức, bài vở cộng tác xin quí vị gửi email đến tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like