Home Quốc Tế Nhiều Người Mỹ “Làm Thân” Với Ấn Độ Giáo

Nhiều Người Mỹ “Làm Thân” Với Ấn Độ Giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc

 Làm sao những vùng đất rộng lớn của nhà thờ, của những nhà truyền giáo xa xưa và của Kinh Thánh lại thích hợp hơn với Ấn Độ giáo?

Nước Mỹ là một nơi mà những chính trị gia luôn nêu lên trong những bài diễn thuyết của mình thẩm quyền của Kinh thánh, nơi những vận động viên chỉ lên trời khi họ ghi bàn thắng, và nơi việc sáng lập của những quan điểm tôn giáo là một vấn đề được nghiên cứu kĩ càng. Miller đã nghiên cứu được, nó cũng là nơi cứ ba người thì có một chọn hỏa táng, một phần lớn người ta tin có nhiều hơn một con đường dẫn đến cuộc sống vĩnh hằng, và ba mươi phần trăm trong số đó bày tỏ niềm tin của họ như là vấn đề tâm linh hơn là tôn giáo. Gần một phần tư người Mỹ tin vào sự đầu thai.

Sự say mê của người Mỹ với Ấn Độ giáo không phaỉ là điều mới. Emerson và Thoreau đã đọc kinh Ấn Độ và tìm thấy nhiều điều đồng ý với họ. The Beatles đã đưa
kỹ thuật nhập thiền và thư giãn bắt nguồn từ Ấn độ giáo, gồm có việc tự lặp đi lặp lại cho mình nghe một câu đặc biệt (transcendental meditation) vào văn hóa đại chúng. Hơn nữa gần đây, “Ăn, Cầu nguyện, Tình yêu “ của Elizabeth Gilbert đã đem cuộc truy lùng của cô để tìm Thượng Đế trong một góa phụ Ấn Độ và trên hầu hết người Ấn Độ tại đảo Bali đến với hàng triệu người đọc. Người Mỹ đã trở nên quá say mê với yoga đến nỗi một nhóm doanh nghiệp thậm chí đã cố gắng cấp bằng sáng chế nó. 

Nhiều người Mỹ tham gia vào Yoga Day trên một bãi biển
Tất nhiên có nhiều Ấn Độ giáo hơn yoga và thiền, nhưng không có gì ngạc nhiên rằng những khái niệm về Ấn Độ giáo đã dầm thấm vào văn hóa của chúng ta cho đến những việc luyện tập khá hữu ích với người phương Tây. Điều đang chú ý tôi nhận thấy là Miller đã khám phá ra rằng nhiều người Mỹ nhìn thấy nhiều hơn một con đường đi đến cõi đời đời. Tôi hy vọng vấn đề này sẽ được tiết lộ trong bài diễn thuyết công chúng và trong việc giải quyết vấn để chính trị.
 


Kinh Thánh đã nói sẽ có người chối bỏ lẽ thật trong ngày cuối cùng. Đây là một đất nước
được lập trên nguyên tắc Cơ Đốc và đường như sự chối bỏ này đang trở thành sự hiển nhiên thậm chí cho cả những người không thường xuyên đế nhà thờ. Với tôi, đây đường như là một trong những dấu hiệu báo rằng quả thật chúng ta đang sống trong thời đại cuối cùng.

 
Deb Baker
Hoàng My dịch

Bình Luận:

You may also like