Home Tin tức Hàng Trăm Tín Hữu Tốt Nghiệp Khóa Thánh Kinh Căn Bản Đầu Tiên

Hàng Trăm Tín Hữu Tốt Nghiệp Khóa Thánh Kinh Căn Bản Đầu Tiên

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau 3 năm học, lớp Thánh Kinh căn bản bước vào năm thứ IV, cũng là năm cuối cùng của khóa I  (từ năm 2006-2009). Đây là năm học đặc biệt bởi sau khi kết thúc, những học viên đã theo học trong suốt 4 năm qua sẽ được Tổng liên hội cấp bằng tốt nghiệp lớp Thánh Kinh căn bản. Do nhu cầu đáp ứng lời Chúa, hoàn cảnh cụ thể của mỗi địa phương khác nhau nên cơ cấu cũng như thời gian tổ chức khóa học có phần khác nhau giữa các tỉnh thành. Ủy ban Cơ Đốc giáo dục của Tổng liên hội phụ trách phần cung cấp tại liệu cho tất cả học viên.  

Mục đích trọng tâm trong năm thứ IV này là đào tạo nhân sự để gây dựng phát triển Hội thánh, đồng thời tham gia vào công tác huấn luyện nên năm nay, các học viên được học năm môn: Những chủ đề các tiên tri lớn, Tân ước lược khảo, Hôn nhân và gia đình, Tổ chức trường Chúa nhật và Hội thánh theo đúng mục đích. Đến nay, hầu hết các tỉnh thành đã hoàn tất và tổ chức chương trình bế giảng, tiến hành bồi linh và kêu gọi dâng mình, riêng một số ít tỉnh thành vẫn còn đang diễn ra.  

 

Tại Quảng Nam, lớp Thánh Kinh căn bản đã diễn ra từ ngày 20/7 đến 1/8/2009 tại nhà thờ Tin lành Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam với 250 học viên. Thành phần Ban giảng huấn gồm phần lớn là các Mục sư trong tỉnh: Phan Đình Xuân, Võ Đình Đán, Trần Đình, Mã Phúc Thanh Tươi, Lê Thanh Trung. Chương trình bế giảng được tổ chức vào sáng 1/8 trong sự tể trị của Chúa. Ban tổ chức cho biết các học viên rất nghiêm túc cũng như hết lòng hầu việc Chúa và nhận được những kết quả xứng đáng với năng lực học tập của mình. Hy vọng rằng các học viên sẽ đem những những điều mình học được trở về gây dựng và phát triển Hội thánh nhà.

Một buổi học tại Quảng Nam

Bình Thuận là tỉnh cầu nối của vùng Trung Bộ và Nam Bộ, ở đây cũng có khá đông các tín đồ người sắc tộc (chủ yếu là K’ho). Năm nay ban tổ chức đã mời ban giảng huấn gồm phần lớn các Mục sư đến từ các Hội thánh, các Ban đại diện Tin Lành bên ngoài tỉnh: Mục sư Võ Đông Thu (thành viên ban đại diện tỉnh Lâm Đồng), Mục sư Phan Quang Trung (trưởng ban đại diện thành phố Hồ Chí Minh), Mục sư Nguyễn Tờn (vừa tái đắc cử trưởng ban đại diện tỉnh Đồng Nai), Mục sư Đặng Châu Ngọc (thành viên ban đại diện tỉnh Bình Thuận), Mục sư Bùi Phụng (ủy viên tổng liên hội, mục vụ tỉnh Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa –Vũng Tàu).

 

Khóa học kéo dài từ ngày 3/8 đến ngày 14/8/2009 tại nhà thờ tin lành Phúc Âm (xã Tân Phúc – Hàm Tân) với 130 học viên chính thức và từ 10-20 học viên dự thính mỗi buổi học. Trong số các học viên chính thức kể trên có 16 học viên là tín hữu dân tộc thiểu số (15 người K’ho – Mêpu và 1 Chăm – Nghị Đức). Vào lúc 9h sáng ngày 14/8, lễ bế giảng Thánh kinh căn bản khóa I năm thứ IV đã được tổ chức với nước mắt của những tấm lòng được động chạm và niềm vui trong sự ban phước của Đức Chúa Trời. Chương trình có sự tham dự của Mục sư Lê Khắc Hóa (nguyên Ủy viên tổng liên hội, trưởng ban đại diện tin lành Bình Thuận), chủ lễ Mục sư Bùi Phụng (Ủy viên mục vụ tỉnh Bình Thuận), giảng luận Mục sư Trần Thế Thiên Phước (Ủy viên tổng liên hội), quý Mục sư, mục sư nhiệm chức, truyền đạo, hơn 140 học viên cùng nhiều con cái Chúa đến từ các Hội thánh tại khu vực Bình Thuận.

 

Đây cũng dịp để tổng kết lại quá trình suốt 4 năm của Thánh Kinh căn bản khóa I. Năm thứ I diễn ra từ 14-26/8/2006 tại nhà thờ Tin lành Phan Thiết với 98 học viên đến từ 23 Hội thánh, năm thứ II diễn ra từ 2-14/7/2007 tại nhà thờ Tin lành Phúc Âm với 100 học viên từ 18 Hội thánh, năm thứ III diễn ra từ 11-22/8/2008 tại nhà thờ Phan Thiết với 80 học viên từ 23 Hội thánh, và năm thứ IV được tổ chức từ 3-14/8/2009 tại Phúc Âm với 130 học viên từ 24 Hội thánh.

 

Về kết quả học tập chung của khóa I: giỏi 20,85%, khá 42,4%, Trung bình 36,75%. Trong toàn tỉnh có 26 học viên (11 học viên người K’ho) đã trung tín theo học suốt 4 năm và đã nhận bằng tốt nghiệp. Sau phần giảng lễ của Mục sư Trần Thế Thiên Phước với chủ đề “Sống với Lời Chúa” dựa trên câu Kinh thánh IIPhiero 3:18 “Hãy tấn tới trong ân điển và trong sự thông biết Chúa và Cứu Chúa chúng ta là Đức Chúa Giê-xu Christ”, Mục sư Bùi Phụng đã có lời kêu gọi những học viên, đặc biệt là 26 người đã tốt nghiệp tận trung, nổ lực hơn trong công việc Chúa và khi nghe tiếng Chúa gọi hãy sẵn sàng đáp lời Ngài, ra đi hầu việc Ngài. Quý đầy tớ Chúa cũng đã đặt tay cầu nguyện và chúc phước cách đặc biệt trên những người này. Trong nước mắt, các học viên hứa nguyện luôn trung tín và sẵn sàng với Chúa.

 

 

Nhà thờ Phúc Âm – Nơi tổ chức khóa học tỉnh Bình Thuận

 Một buổi học

Thành phố Hồ Chí Minh có thể nói là một nơi đặc biệt bởi nơi đây có số lượng Hội thánh cũng như tín đồ rất đông, số học viên tham là 429 người, trong đó có 167 nam và 262 nữ đến từ 41 Hội thánh trong khu vực thành phố. Khóa học diễn ra tại nhà thờ tin lành Nguyễn Tri Phương vào mỗi buổi tối từ ngày  12-26/7/2009. Ban giảng huấn gồm các Mục sư Châu Văn Sáng (môn Tân Ước lược khảo), Ms Phan Quang Trung (môn Tổ chức trường Chúa nhật), Ms Đỗ Việt Hùng (môn Chủ đề các Tiên tri lớn), Ms Nguyễn Ngọc Dũng (môn Hôn nhân gia đình), Ms Phan Quang Vũ (môn Hội thánh tăng trưởng). 

 

Vào lúc 19h15 tối Chúa nhật 26-7-2009 vừa qua, Ban tổ chức đã tiến hành bế giảng khóa học. Chủ đề của chương trình bế giảng là “Tin cậy vâng lời”, diễn giả là Mục sư Trương Văn Ngành (Ủy viên tổng liên hội, mục vụ Tin lành thành phố Hồ Chí Minh), dẫn chương trình Mục sư Nguyễn Thế Hiển (thành viên Ban đại diện thành phố Hồ Chí Minh). Ngoài ra còn có quý Mục sư, Mục sư nhiệm chức, thầy truyền đạo đến từ các Hội thánh trong thành phố. 

 

Trong số 429 khóa sinh có : 19 đạt loại giỏi, 269 khá, 100 Trung bình; 41 yếu. Chương trình bế giảng lần này cũng tiến hành cấp bằng tốt nghiệp cho 72 khóa sinh đã trung tín theo học suốt 4 năm. Cảm ơn Chúa vì mặc dầu bận rộn với công việc học tập, làm ăn nhưng các khóa sinh cũng dành biệt riêng những buổi tối để học lời Ngài.

Số học viên tại thành phố Hồ Chí Minh rất đông 

Tại Đồng Tháp, Ban đại diện Tin Lành tỉnh cũng đã tổ chức lớp Thánh kinh căn bản từ ngày 19-7 đến 1-8-2009 tại nhà thờ Tin lành Sa đét cho 151 học viên đến từ 10 Hội thánh trong khu vực. Đồng Tháp có phần khác biệt hơn so với các tỉnh khác vì đây là lớp Thánh kinh căn bản năm III, vì vậy nội dung các môn học cũng khác nhau, bao gồm: Sự thờ phượng trong Kinh thánh, Cượu ước lược khảo, Sống theo đúng mục đích, thư Galati, Các giáo phái. Đặc biệt vào tối ngày 31-7, Ban đại diện cũng cậy ơn Chúa tổ chức chương trình lửa trại nhằm tạo mối thông công, gây dựng khích lệ lẫn nhau giữa các học viên, đồng thời thông qua chủ đề Đổi mới, mục sư Nguyễn An Thái (trưởng ban đại diện) cũng có lời Chúa động viên các khóa sinh. Chương trình bế giảng được tổ chức vào ngày 1-8 vừa qua với chủ đề “Sống theo ý Chúa giữa đời băng hoại”, diễn giả là Mục sư Nguyễn Hữu Bình (tổng thủ quỷ Tổng liên hội). Kết thúc khóa học có 110 khóa sinh thuộc loại giỏi,  31 khóa sinh thuộc lọai khá, 09 khóa sinh thuộc loại trung bình và 1 khóa sinh thuộc loại kém.

 

Đồng Tháp – học viên hứa nguyện

 

Đến với Lâm Đồng, một tỉnh miền Cao Nguyên của đất nước với phong trào học hỏi lời Chúa rất nóng cháy. Có một điểm đặc biệt là nơi đây, Việc tổ chức và kỷ luật hết sức nề nếp, các học viên theo học phải được Hội thánh địa phương có đơn giới thiệu và đảm bảo nhân cách. Các khóa sinh cũng được đưa vào một khuôn mẫu hết sức nề nếp và có một mục tiêu rõ ràng sau khi kết thúc khóa học. Do điều kiện trong tỉnh khá đặc biệt vì có số lượng lớn các tín đồ người dân tộc không thông thạo tiếng Quốc ngữ nên Ban đại diện tỉnh đã tổ chức Lớp Thánh Kinh tại 2 nơi và bằng 2 ngôn ngữ. Tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt dành cho số tín hữu người Việt cũng như các tín đồ thông thạo tiếng Việt. Tại nhà thờ Tin lành Đamê cho các tín đồ người K’ho với ngôn ngữ giảng dạy cũng bằng tiếng K’ho. Tại mỗi nơi đều có trên 200 học viên… 

Học viên tôn vinh Chúa sau khóa học 

 

Cầu nguyện chúc phước cho các học viên

 

Thông qua các lớp Thánh kinh căn bản này, các học viên được xét lại từng trải của mình với Chúa, được nghe tiếng Chúa phán qua mỗi giờ tỉnh nguyện, qua mỗi bài học, qua giảng viên và đặc biệt là có những giây phút riêng tư giữa mình với Chúa. Được nghe tiếng Chúa, được giải bày lòng mình với Chúa, các học viên được tấn tới trong ân điển Ngài, đồng thời trở thành những con người có thể đứng lên dẫn dắt dân sự đi vào đất hứa mà Ngài dành cho. 

Ngọc Tuấn  

Bình Luận:

You may also like