Home Tin tức HT Phúc Âm 2 – Bình Thuận: “Nhà Cha Sẽ Không Là Nhà Buôn Bán”

HT Phúc Âm 2 – Bình Thuận: “Nhà Cha Sẽ Không Là Nhà Buôn Bán”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tân Phúc là một trong những xã có số tín đồ Tin Lành rất đông, khoảng gần 2000 người.

Những ngày tháng đã qua…

Khu vực căn cứ thuộc tỉnh Bình Thuận là một trong nhưng vùng kinh tế mới thời kỳ trước 1975. Hàng loạt người dân từ các tỉnh miền Bắc và Trung ồ ạt di cư vào đây, đặc biệt phải kể đến hai đợt di dân lớn của các tín đồ Tin Lành tại Quế Sơn và Thăng Bình tỉnh Quảng Nam.

Hội Thánh Tin Lành Phúc Âm, Bình Thuận

 

Trong những ngày đầu sau đợt di dân, số tín đồ tại đây rất đông, ước chừng khoảng 2500 người, chiếm hầu hết dân cư địa phương. Do nhu cầu nhóm lại thờ phượng Chúa, chính quyền sở tại đã cho phép xây cất 3 nhà thờ tại khu vực Tân Minh (nay thuộc xã Tân Phúc) là Phước Hiệp, Phúc Âm I và Phúc Âm II. Sau sự kiện năm 1975 công việc Chúa tại nơi đây gặp nhiều khó khăn, đến 1979 ba cơ sở nhà Chúa nói trên đều bị đóng cửa, con dân Chúa không có nơi để nhóm lại phải tổ chức những buổi nhóm theo từng chi phái tại nhà riêng của những trưỡng lão trong Hội thánh. Càng khó khăn bao nhiêu, tấm lòng con dân Chúa càng được nóng cháy bấy nhiêu, cũng trong thời gian nầy nhiều thanh niên đã dâng mình hầu việc Chúa. Thiết tưởng cũng nên nói thêm Phúc Âm là cái nôi mà từ đây nhiều người chăn đã ra đi và kết quả lớn lao cho công việc Chúa trong Hội Thánh Tin Lành Việt Nam cũng như một số hệ phái khác.


Trong sự kêu cầu với bao nước mắt, Chúa đã thương xót con dân Ngài, đến tháng 10 năm 1990, Nhà thờ Phúc Âm I được mở cửa với tên gọi Phúc Âm, riêng Phước Hiệp đã bị san bằng và chuyển đổi cơ cấu sử dụng, nhà thờ Phúc Âm II còn nguyên vẹn nhưng trở nên hoang tàn cho đến bây giờ.

Nhà thờ Phúc Âm II kể từ sau khi đóng cửa

Và bây giờ…

Do nhu cầu học tập cũng như làm ăn xa, một số đông tín hữu đã đi xa và sinh hoạt với Hội thánh Chúa tại nhiều nơi khác nhau, đặc biệt là thành phố Hồ Chí Minh nên số lượng tín đồ tại đây giảm xuống. Theo thống kê có gần 2000 nhưng trên thực tế thường xuyên nhóm lại khoảng từ 600-700 người. Cũng vì số lượng tín đồ khá đông đồng thời cũng có nhiều người tín đồ khó khăn trong chỗ nhóm lại nên nhu cầu cấp thiết của Hội thánh Chúa tại đây là xin lại ngôi nhà thờ Phúc Âm II để thành lập thêm một Hội thánh, tạo điều kiện dễ dàng cho việc chăm sóc, thăm viếng và phấn hưng số lượng lớn các tín đồ yếu đuối, không nhóm lại (trên 1000 người) đồng thời thực hiện đại mạng lệnh ra đi rao giảng Tin lành cho đồng bào, cho dân tộc.


Trong những năm tháng gần đây, hiệp lòng với BTS TLH, Hội thánh Chúa tại Phúc Âm đã cầu nguyện cũng như đại diện BTS Hội thánh Phúc Âm đến tiếp xúc với đại diện chính quyền sở tại về việc xin lại nhà thờ Phúc Âm II. Đại diện chính quyền địa phương cũng khá cởi mở tuy nhiên cho biết chờ phải đợi ý kiến cấp trên. Trong quá trình chờ đợi, Hội thánh Chúa tiếp tục cầu nguyện. Những ngày gần đây, sau khi quyết định dự án xây dựng khu chợ xã Tân Phúc, UBND xã quyết định “mượn” đất nhà thờ đang tranh chấp để làm chợ tạm. Trong khi chưa có công văn chính thức gởi đến giáo hội, chính quyền xã đã tiến hành đổ đất, dọn dẹp để bắt đầu dự án.


Sự việc trên đã gây ra nhiều bức xúc trong toàn thể giáo dân. Hội thánh Chúa đã hiệp lòng cầu nguyện khẩn thiết và liên tục cho vấn đề này. Điều mà Chúa Giê-xu quở trách dân Ysơraên trong Luca 19:46 “Nhà Ta sẽ là nhà cầu nguyện, song các ngươi làm thành một cái hang trộm cướp” như cáo trách, nhắc nhở lòng mỗi con dân Chúa phải hết sức gìn giữ nơi thờ phượng mà chúng ta đã dâng lên Ngài. Theo lời Chúa dạy phải vâng phục các bậc cầm quyền, Hội thánh Chúa tiếp tục trong sự cầu nguyện, cầu nguyện và cầu nguyện. Trong lời kêu gọi, ông thư ký Hội thánh cũng đã nhấn mạnh rằng “Chúng ta phải hiệp lòng cầu nguyện để Chúa thương xót và ban ơn trên công việc nhà Ngài tại nơi đây, chúng ta câu nguyện để Chúa làm việc trên chính quyền để họ có sự sáng suốt, chúng ta không chống lại các bậc cầm quyền vì không có quyền lực nào là chẳng đến từ Đức Chúa Trời. Chúa đặt họ để sửa trị dân sự, để bắt phục kẻ ác và khen ngợi người lành. Chúng ta tin vào Đức Chúa Trời toàn năng, hễ điều gì Ngài đóng thì không ai mở được, điều chi Ngài mở thì không ai đóng được.”


Dự án làm chợ trên đất nhà thờ

Chợ tạm xã Tân Phúc

Sau khi triệu tập nhiều cuộc họp bất thường để bàn về vấn đề trên, sáng ngày 12-8 MSNC Nguyễn Văn Dũng, quản nhiệm HT cùng  một chấp sự đã vào văn phòng Tổng liên hội trình bày rõ vấn đề. Sau khi trao đổi, xem xét, thường trực BTSTLH đã có điện tín gởi đến Sở Nội Vụ cũng như UBND tỉnh Bình Thuận để bày tỏ nguyện vọng của giáo dân. Buổi chiều cùng ngày 20 vị chấp sự đã đến gặp gỡ, trao đổi với đại diện UBND xã Tân Phúc. Tạ ơn Chúa vì Ngài đã nhậm lời cầu nguyện của dân sự Ngài. Chính quyền địa phương đã quyết định dừng dự án chuyển dời khu chợ sang đất của nhà thờ, đồng thời hứa sẽ sớm giải quyết việc trao trả lại khu đất nói trên. Trong niềm vui, hân hoan ai nấy đều nức lòng ngợi khen Chúa là Đức Chúa Trời toàn năng. Nhà Cha sẽ là nhà cầu nguyện.


Hướng đến tương lai

Cùng với cơ sở Thần học viện Nha Trang và nhà thờ của người Ê-đê tại Buôn Mê Thuột, việc cầu nguyện để Nhà Nước trao trả lại nhà thờ Phúc Âm II được kêu gọi trong tất cả chương trình nhóm lại của Hội Thánh, chi phái, các ban ngành cũng như nhà riêng trong suốt thời gian vừa qua. Tin rằng Đức Chúa Trời mà chúng ta đang hầu việc là Đấng có quyền trên hết mọi quyền lực sẽ đầy ơn trên công việc nhà Ngài. “Điều gì mà Đức Chúa Trời đóng thì không ai mở được, điều gì Đức Chúa Trời mở thì không ai đóng được” Chúng ta tiếp tục cầu nguyện để các cơ sở thờ tự trong cả nước được trao trả, để Hội Thánh Chúa ngày một phát triển hơn, góp phần hoàn thành đại mạng lệnh mà Chúa Giê-xu đã giao phó.

 

Lê Tuấn

Ảnh: Lê Tuấn – Thủy Dâng

Tin tức, bài vở cộng tác xin gửi đến tintuc@hoithanh.com

 

Bình Luận:

You may also like