Home Tin tức Hành Trình Truyền Giáo Lần Thứ Ba Trong Năm Của Các Bạn Trẻ Báp-tít

Hành Trình Truyền Giáo Lần Thứ Ba Trong Năm Của Các Bạn Trẻ Báp-tít

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

4h00 sáng ngày 13/07/2009, Anh em trong đoàn thức dậy và chuẩn bị, trước khi đi anh em đã ngồi lại cùng cầu nguyện xin Chúa dâng chuyến đi cho Chúa, xin Ngài dẫn dắt trong mọi sự.

  

5h00 Đoàn Truyền Giáo xuất phát đến Tiền Giang  khoảng 8h sáng. Tạ ơn Chúa vì tấm lòng yêu mến Chúa của các con cái Chúa, hơn 20 người từ trung niên đến thiếu nhi đã tập trung lại để tiếp đón chúng tôi. Họ vui mừng chia sẻ ơn phước Chúa ban cho và cùng nhau hát ngợi khen Chúa.

 

Thăm viếng, học chứng đạo và cầu nguyện với Hội thánh Báp-tit Tiền Giang

 

Đoàn truyền giáo cũng chia sẻ phương pháp chứng đạo cho Hội Thánh. Mọi người tham gia học tập rất tích cực. Cuối buổi tất cả mọi người đều nắm lấy tay nhau hướng lòng về Chúa để cầu thay và kết ước với Chúa sẽ ra đi chứng đạo. Buổi trưa chúng tôi được thông công với bữa ăn thật thịnh soạn và được phục vụ rất chu đáo. Sau khi chụp hình lưu niệm với nhau thì Đoàn chia tay với Hội Thánh để tiếp tục chuyến đi.

  

Đoàn đến Bến Tre, đường đi thật trơn trợt và nguy hiểm, vừa đến nhà một người bà con của Anh Lành thì cơn mưa dông cũng đổ xuống rất dữ dội. Dù chưa quen biết nhau nhưng chúng tôi cũng được chủ nhà vui vẻ chào đón. Sau khi thăm hỏi làm quen thì anh em trong Đoàn tự chia ra để đến bắt chuyện với những người trong quán. 05 người trong quán đều được nghe về Chúa và có hai người tin Chúa. Chúng tôi vẫn tiếp tục ở lại quán để tâm tình khích lệ tân tín hữu còn MsNc Khánh Thành cùng một vài anh em đi đến những người bà con của anh Lành để tiếp tục làm chứng và họ cũng tin nhận Chúa.

Bạn Diệu Linh tranh thủ làm chứng cho một bà cụ khi đợi phà

Bạn Diệu Linh Tranh thủ làm chứng cho một ông cụ tại Bến Tre

Hội Thánh Báp-tít Bình Phú, Bến Tre

Tối ngày 13/07 Đoàn nghỉ đêm tại nhà MsNc Phan Trường Chính. Sau khi ăn tối chúng tôi đến thờ phượng Chúa với Hội Thánh Baptit Bình Phú. Thật ấn tượng và cảm động, các con cái Chúa rất đơn sơ nhưng thờ phượng Chúa rất hết lòng. Giờ nhóm kéo dài hơn ba giờ, hầu hết thời gian là làm chứng ơn phước Chúa đã ban cho từng con cái Chúa. Nhiều phép lạ đã xảy ra trong Hội Thánh, nhiều người đã tìm đến để tin nhận Chúa. Thật cảm tạ ơn Chúa. Trở về lúc 23h với mưa dông dữ dội, chúng tôi được Chúa thêm sức sau một đêm ngon giấc.

Những con đường miền Tây mùa này trơn trợt và đầy ổ gà

 Sáng ngày 14/07 chúng tôi cùng gia đình MsNc Trường Chính nhóm tĩnh nguyện, dâng ngày mới lên cho Chúa. Sau đó chúng tôi đi thăm viếng và chứng đạo dưới sự hướng dẫn của ông bà MsNc Trường Chính. Đoàn đến thăm gia đình của em Tài và được nghe câu chuyện cảm động về đức tin của em. Em 14 tuổi vừa về với Chúa cách nay 02 tháng. Mẹ của em kể lại rằng: Em bị khối u trong não năm 12 tuổi, trong khi điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy thì có một cô bác sĩ làm chứng về Chúa cho em. Sau một thời gian em tin Chúa, khi trở về gia đình mình em luôn nhắc đến Chúa và nói về Chúa cho gia đình mình. Lúc đầu gia đình vẫn không quan tâm đến điều em nói nhưng hai năm sau bệnh của em tái phát. Lần này em rất bình an để trấn tĩnh gia đình, Hội thánh Chúa có đến thăm viếng và làm chứng cho gia đình về Chúa. Trong lúc gia đình nôn nóng chạy lo bệnh cho em thì em rất bình an nói với mẹ rằng: “Đừng chạy chữa cho Tài vô ích, Chúa sẽ đem Tài đi trong ba ngày nữa, vì ngày thứ ba Chúa sống lại nên Tài sẽ được ở với Chúa, nếu ai tin Chúa thì sẽ gặp Tài ở Thiên Đàng”. Quả thật như vậy, sau ba ngày em đã về với Chúa cách rất bình an. Kể từ ngày em mất, gia đình dù rất đau buồn nhưng họ lại có sự bình an và niềm hy vọng sẽ gặp lại em nơi Thiên Đàng. Ông Cố, Ông Bà Nội, Bà Cô, Ông Chú, Cha Mẹ của Tài đã tin nhận Chúa. Đoàn đến thăm viếng và an ủi gia đình cũng như tiếp tục làm chứng cho những người con lại trong gia đình. Họ rất được khích lệ và vui mừng. Thật Chúa đã dùng em Tài để đem Tin lành của Ngài đến vùng đất này.  

 

Bên mộ em Tài, cậu bé có đức tin đặc biệt ở Bến Tre
Đường vào nhà Cô của em Tài để làm chứng cho người cô của em

 

Tối 14/07 Đoàn nghỉ đêm tại nhà Thầy Trương Văn Tươi ở Bến Tre. Sáng sớm 15/07, sau khi tĩnh nguyện chúng tôi đã tiếp tục đi làm chứng. Chúng tôi dừng lại ăn sáng, tại quán ăn này chúng tôi đã chia sẻ Phúc âm cho tất cả những thành viên trong gia đình, Chúa cho có ba người tin nhận Chúa. Đoàn cùng Thầy Tươi tiếp tục đến thăm viếng các gia đình tín hữu và làm chứng cho các thành viên chưa tin Chúa trong gia đình. Tạ ơn Chúa vì Ngài đang thăm viếng vùng đất Bình Đại – Bến Tre. Chúng tôi tin rằng Hội thánh Chúa sẽ được thành lập trong thời gian sắp tới, xin Chúa xức dầu để Thầy Trương Văn Tươi được ơn trong việc gây dựng Hội Thánh Chúa tại nơi đây. 

 

Hội thánh An Nhơn cùng cầu nguyện kết ước làm chứng phục vụ Chúa

 

 

Sáng ngày 16/07 chúng tôi có mặt tại Hội Thánh Báptit An Nhơn – Đồng Tháp. Nơi đây có các con cái Chúa, đặc biệt là thanh niên đang tập trung về Hội Thánh để học chương trình thanh niên. Trong cơ hội này chúng tôi cũng được phép chia sẻ phương pháp chứng đạo cho giới trẻ. Một ngày cùng học tập, thông công với nhau rất vui vẻ. Hội Thánh Chúa đang ngày càng phát triển. Lần đầu tiên Đoàn truyền giáo đến thì Hội Thánh còn ít ỏi lắm, nhưng lần này Chúa cho có nhiều bạn thanh niên tham gia học Lời Chúa. Chúa cũng cho Hội Thánh có nơi ăn, chỗ ngủ rộng rãi hơn. Tạ ơn Chúa thật nhiều.

  

Sáng ngày 17/07 chúng tôi được MsNc Lê Văn Tranh hướng dẫn đi thăm viếng và chứng đạo ở khu vực nhà Cô Liên. Chúng tôi đi ra làm nhiều nhóm để đến làm chứng cho các nhà lân cận nơi đó. Riêng MsNc Khánh Thành cùng vài anh em đã đi với Cô Nết đến thăm viếng và làm chứng cho gia đình của cháu Cô. Bốn người trên một chiếc xuồng bé xíu len lỏi giữa đám lục bình men theo con kênh nhỏ dọc cánh đồng, phải hơn một giờ đồng hồ bơi xuồng và đi bộ thêm một km đường bờ ruộng mới đến được gia đình anh Hùng. Vừa bước vào nhà thì mưa kéo đến thật to. Dù đường đi vất vả nhưng chúng tôi vui mừng khi cả gia đình anh Hùng bằng lòng tin nhận Chúa. Chúng tôi vui vẻ trò chuyện với nhau và khích lệ anh chị đọc Lời Chúa mỗi ngày. Cơn mưa không dứt, chúng tôi ra về với những tấm nilong che đầu vì không mua được áo mưa.

  

Đường vào nhà anh Hùng, Đồng Tháp
Gia đình anh Hùng cầu nguyện tin nhận Chúa

Khi trở về điểm tập trung thì đã hơn 13h00, anh em vẫn chờ chúng tôi về để cùng dùng cơm trưa. Bữa ăn thật ngon, ấm áp tình thương của anh em trong Chúa, vừa dùng bữa anh em vừa kể lại kết quả Chúa ban cho, trong buổi sáng đó có 10 người tin nhận Chúa. Thật cảm tạ ơn Chúa.

  

Đoàn Truyền Giáo chia tay Đồng Tháp lúc 14h, chúng tôi ra về trong sự lưu luyến của anh em, tay trong tay chúng tôi nhân danh Chúa mà chúc nhau những điều tốt lành nhất.

 

 

Tám thành viên trong đoàn truyền giáo thanh niên Báp-tít dưới chân cầu Rạch Miễu, Bến Tre

 

 

Đến 20h00 ngày 17/07, đoàn về đến TP.HCM. Cơn mưa kéo dài suốt chuyến đi, ai cũng ướt sũng, nhưng chúng tôi vui mừng vì sự bình an của Chúa luôn ở cùng.

 

Tạ ơn Đức Chúa Trời vì sự thành tín của Ngài còn đến đời đời. Ngài đã nhậm lời và ban phước cho Đoàn Truyền Giáo trong suốt chuyến đi. Ngài đã cho có 54 người nghe Phúc Âm, có 24 người tin nhận Chúa. Vì trong thời điểm này là mùa mưa nên việc đi lại rất vất vả và bị giới hạn. Tuy nhiên Chúa là tốt lành, Ngài gìn giữ các thành viên trong Đoàn luôn bình an và có sức khỏe rất tốt. Ngợi khen cảm tạ Đức Chúa Trời.

  

Qua Hoithanh.com, Đoàn truyền giáo Thanh niên Báp-tít (Nam Phương) xin gởi lời tri ân đến quí tôi tớ, con cái Chúa đã hết lòng cầu thay và dâng hiến cho công tác truyền giáo. Cầu xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi ban phước cho Quí Vị dư dật bội phần.

 

Thúy Ngân

 

Tin tức, bài vở cộng tác của quí vị và Hội thánh  xin gửi đến tintuc@hoithanh.com

 

 

 

 

Bình Luận:

You may also like