Home Quốc Tế Đem Sự Thờ Phượng Vào IPhone

Đem Sự Thờ Phượng Vào IPhone

by Ban Biên Tập
30 đọc

Northland là một trong những Hội Thánh đầu tiên phát sóng chương trình thờ phượng trực tiếp qua iPhone, hiện đã có 2000 người tham gia thờ phượng cùng Hội Thánh Northland mỗi tuần qua phương tiện này.

Người đứng đầu bộ phận đổi mới bằng kỹ thuật số ông Narthan Clark cho biết: “Điều đặc biệt là dù chúng ta đang ở đâu, chúng ta cũng có thể gom lại một vài người, mười người, một trăm người, hoặc cả ngàn người để cùng nhau thờ phượng Chúa. Đó là chìa khóa giúp chúng ta xây dựng môi trường thờ phựợng trên mạng”.

Với 12000 thành viên, hội thánh Northland đã đạt đến thành công trong việc đổi mới từ 2001 khi phát triển nhiều điểm nhóm và “hội thánh nhánh” khắp thành phố Metro Orland. Hội thánh này bắt đầu nâng cấp phục vụ từ năm 2006, và sau đó đưa lên website những mục trao đổi như mục sư online, phòng chat.

Northland – Hội thánh chia sẻ – đúng là một cái tên phản ánh cách họ nhìn thấy hội thánh.

Clark giải thích: “ Đó không phải là nơi chúng ta bỏ cộng đồng để đi, mà là nơi chúng ta gom nhóm lại để thờ phượng, phục vụ và trang bị cho mình.”

Hội thánh Northland đã chi 42 triệu đô la để tạo điều kiện cho thành phố Longwood xây dựng khải tượng phục vụ như một điểm phân phối hơn là “một nơi đến”.

Những Cơ đốc nhân tại các nước phát triển như Hoa Kỳ có thể theo dõi trực tiếp các chương trình thờ phượng bằng iPhone (iPhone là loại điện thoại di động thông minh với những tính năng tối tân của được ưa chuộng nhất hiện nay)

Theo trang web của hội thánh,  “Hội thánh không có mục đích là nhìn thấy nhiều người dưới một mái nhà, mà tạo điều kiện cho con cái Chúa trên khắp thế giới có thể nhóm lại và thờ phượng.”

Điều hội thánh Northland mong muốn nhìn thấy hội thánh của họ có thể cung cấp hầu hết những chỗ ngồi không giới hạn. Được thực hiện vào tháng 7, việc cung cấp mạng bằng iPhone mới nhất đem đến những đoạn phim về họat động của hội thánh cũng như chương trình phát sóng trực tiếp. Nó hoạt động trên mạng 3G (mạng di động thế hệ thứ ba), iPhone có kết nối Wi-Fi, và iPhone Touch. Hội thánh lớn này hiện tại đang cung cấp nội dung chỉ dẫn trên trang web nhằm giúp các hội thánh khác có thể sử dụng dịch vụ này bằng iPhone.

Việc đánh giá khả năng kết nối iPhone với màn hình bên ngoài, hội thánh Northland hy vọng công nghệ mới sẽ không chỉ giúp mỗi cá nhân có thể thờ phượng, mà còn là phương tiện để khởi đầu cho những điểm nhóm tại nhà, đặc biệt là ở những nước tiến bộ, và có những bước tiến nhanh trong việc kết nối qua mạng điện thọai.

Clark cho biết: “chúng tôi tiếp tục nghe nhiều câu chuyện của những người thờ phượng online, và cuối cùng họ tìm một cộng đồng để cùng nhau thờ phượng. Mọi người vừa đến nhà thờ, vừa xem chương trình thờ phượng online. Chúng tôi không nghĩ đây là một trò chơi”.

Những đổi mới kế tiếp trong hội thánh là tìm cách để phục vụ và trang bị cho những người tham gia thờ phượng vào cuối tuần.  Ông cho biết thêm: “Chúng tôi muốn kêu gọi mọi người thờ phượng, và sau đó họ có thể thờ phượng mà không cần trang bị”.

Mặt khác ông Clark cho rằng mọi người đang kinh nghiệm Chúa qua công nghệ hiện đại. “Đối với tôi, đây rõ ràng là một công cụ mà Đức Chúa Trời đang sử dụng để làm những công việc lớn cho vương quốc Ngài”.

LiIlian Kwon (Christian Post)

Phụng Nga dịch

Bình Luận:

You may also like