Home Tin tức Sinh Viên Quốc Tế: Việt Nam Đang Được Chúa Thăm Viếng

Sinh Viên Quốc Tế: Việt Nam Đang Được Chúa Thăm Viếng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Những Điều Ngạc Nhiên Tại TP.HCM 

Những đoàn sinh viên quốc tế đến Việt Nam gần đây  là Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia, Hoa Kỳ… nơi mà phong trào Chinh phục sinh viên cho Chúa (Campus Crusade for Christ) phát triển mạnh mẽ. Campus Crusade for Christ (CCC) là một phong trào của sinh viên Cơ đốc quốc tế được thành lập năm 1951 bởi Mục sư tiến sĩ Bill Bright, bắt đầu tại Đại học California với chiến dịch trọng tâm là truyền giảng cho sinh viên ở các trường đại học, hiện nay đã có mặt tại hơn 190 quốc gia trên tòan thế giới.  

Với tấm lòng nóng cháy, khao khát được chia sẻ về Chúa cho sinh viên Việt Nam, từ nhiều năm qua các bạn sinh viên Hàn Quốc, Trung Quốc… đã cầu nguyện, chuẩn bị và nhân dịp hè này, họ có cơ hội đến với Việt Nam để hầu việc Ngài. Nhóm sinh viên Hàn Quốc đến Việt Nam vào tối ngày 14-7, sáng hôm sau họ bắt tay ngay vào chức vụ trong cánh đồng mới. Cùng với các bạn sinh viên Cơ đốc thuộc Campus Kinh tế, nhóm của những người tiên phong cho Đấng Christ này đã dành nhiều thời gian để đi vào các trường đại học như Kinh tế, Bách khoa, Kiến trúc, Huflit…để bắt chuyện, làm quen, chia sẻ về đất nước mình, về việc Chúa làm cho cuộc đời mình và mời thân hữu đến tham dự những buổi truyền giảng. Trong quyền năng tể trị và sự ban phước của Đức Chúa Trời cùng với phong cách gần gũi, thân thiện, nhiều bạn sinh viên sẵn lòng nghe về Chúa và nhận lời mời đến tham dự buổi truyền giảng, giao lưu giữa các nền văn hóa.

 

 

 
Rất đông bạn trẻ đến với buổi truyền giảng của sinh viên Hàn Quốc và nhóm Kinh tế
 
Sinh viên Hàn Quốc truyền giảng cho sinh viên ở khu vực trung tâm thành phố với nhóm Kinh tế

Sinh viên đi ra chia sẻ Phúc Âm ở trường Đại học
Một nữ sinh viên Mỹ gốc Việt chia sẻ Phúc Âm cho sinh viên Việt Nam
Sinh viên Trung Quốc tại một buổi truyền giảng ở quán cafe cho sinh viên
Mục sư Xuân Loan chia sẻ Phúc Âm cho sinh viên
Thân hữu tiếp nhận Chúa

Tối thứ bảy ngày 18-7, các sinh viên Hàn Quốc và nhóm sinh viên Cơ đốc trường Kinh tế đã kết hợp để tổ chức một chương trình truyền giảng tại quán trà sữa Toetea trên đường Tôn Thất Tùng, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Tham dự chương trình có trên 100 người, trong đó có khoảng 30 sinh viên Hàn Quốc và hơn 50 thân hữu là các bạn sinh viên thuộc các trường đại học của TP.HCM. Với phong cách năng động, sôi nổi và trẻ trung, các bạn Hàn Quốc đã gởi đến những khán giả Việt Nam các tiết mục truyền thống như múa võ Taekwondo, nhạc kịch…thông qua đó vừa giới thiệu về đất nước Hàn Quốc một cách gần gũi, giàu truyền thống và ngày càng phát triển từ khi họ tin Chúa nhiều hơn. Qua đó, các sinh viên Hàn Quốc cũng chia sẻ về Chúa là Đấng yêu thương, gìn giữ, bảo vệ con người mà nhất là giới trẻ ngày nay tránh xa những cám dỗ của thế gian (như trai gái, rượu chè, hút sách, tham lam…). 

Nội dung chương trình xoáy mạnh vào tình yêu thương mà Thượng đế dành cho con người và tình yêu vĩ đại nhất đó là Chúa Giê-xu đã đến thế gian làm người để cứu con người. Kết thúc chương trình có khoảng 10 bạn bằng lòng tiến lên phía trên cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Chương trình cũng đọng lại trong lòng của những sinh viên về những con người Cơ đốc thân thiện, gần gũi và tràn đầy niềm vui. 

Chiều thứ tư ngày 22-7, cùng với các bạn sinh viên Việt Nam, những sinh viên Cơ đốc Trung Quốc cũng đã tổ chức một buổi truyền giảng tại Café Viên Ngọc Xanh, 138 Lê Văn Sỹ, quận 3. Trong những ngày qua, họ cũng đã vào các trường đại học trên thành phố để chia sẻ và mời gọi. Đến với chương trình lần này có gần 40 thân hữu.  Các sinh viên Trung Quốc mở đầu chương trình bằng bài hát “Beijing Huan Ying Ni” – bài hát Olympic Bắc Kinh 2008 qua đó giới thiệu đến các bạn Việt Nam về đất nước Trung Hoa giàu truyền thống. Họ cũng đã chia sẻ cho các bạn Việt Nam cuộc sống của sinh viên Trung Quốc, về nghệ thuật viết thư pháp, nguồn gốc những chữ viết Trung Quốc qua đó kết hợp giới thiệu về Thượng đế mà tổ tiên họ vẫn gọi là Ông Trời (Thiên) đồng thời cho các bạn trẻ Việt Nam biết rằng trong những năm gần đây, sinh viên Trung Quốc đã trở lại tin Chúa Giê-xu ngày một đông và nhiều cuộc đời của họ đã được thay đổi.  

Bạn Stiven, sinh viên Trung Quốc mới tin Chúa được 2 năm chia sẻ rằng: “Trước khi biết Chúa, tôi sống khép kín vì tôi nhận ra con người ngày nay chỉ sống với nhau bằng bề ngoài, tôi không thể tìm thấy được tình yêu. Cho đến một ngày các bạn thuộc nhóm những người tin Chúa đến chia sẻ về Thượng đế, về Chúa Giê-xu, về tình yêu của Ngài dành cho nhân loại, cho chính tôi. Họ thật thân thiện, tôi thấy trong họ toát lên một niềm vui, một tình thương mà bấy lâu nay tôi đang tìm kiếm. Thế là tôi đã quyết định tin Chúa và cuộc đời tôi được thay đổi. Cảm ơn Chúa rất nhiều.”  

Diễn giả của chương trình là Mục sư, nhà tâm lý học Võ Xuân Loan. Cô đã chia sẻ về một tình yêu vượt qua mọi nền văn hóa, mọi thời đại và kêu gọi con người hãy trở lại với tình yêu đó, trở lại nguồn cội của chính mình là Thượng đế. Chương trình không trực tiếp kêu gọi thân hữu lên tin Chúa nhưng  nhưng hưỡng dẫn họ cách cầu nguyện tin Ngài, đồng thời dành nhiều thời gian để chia sẻ, tâm tình và tiếp tục hẹn các bạn thân hữu đến với những cuộc chia sẻ của  những người Trung Quốc trong những ngày sắp tới.  

Khi được hỏi về chương trình, bạn Thiếu, một thân hữu đến từ trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh đã nói :”Chương trình thật ý nghĩa, mình thấy các bạn sinh viên Trung Quốc thật thân thiện, mình học đuợc rất nhiều điều. Trước đến giờ mình cứ nghĩ ở Trung Quốc chắc Phật giáo đông lắm nhưng hôm nay thấy có nhiều bạn trẻ Trung Quốc tin Chúa. Có một điều mình thấy thật lạ đó là khi tiếp xúc với các bạn sinh viên Tin lành, mình thấy dường như các bạn luôn có một niềm vui, một sự hạnh phúc mà mình không thể diển tả bằng lời được”. 

Cảm tạ Chúa vì công việc của Ngài thật trọn lành. Các bạn nhóm sinh viên cơ đốc Kinh tế cho biết rằng họ đã kinh nghiệm quyền năng Chúa thật lớn lao qua hai chương trình truyền giảng vừa rồi: “Suốt cả ngày thứ bảy tuần trước và sáng thứ tư này, mưa rơi tầm tã và kéo dài thật lâu, thế nhưng trước khi diễn ra chương trình Chúa đã cho thời tiết tạnh ráo và số lượng thân hữu đến thật đông, đặc biệt là buổi tối thứ bảy phòng không đủ chổ chứ, chúng tôi phải đứng ngoài cửa để nhường chổ ngồi cho thân hữu.”

 

Amy, chị hướng dẫn của nhóm sinh viên Trung Quốc cũng cho biết rằng: “Chúa đang làm việc trên đất nước của các bạn, mình thấy sinh viên Việt Nam thật thân thiện và cỡi mở, sẵn sàng mở lòng ra trước lời Chúa. Mình tin rằng công việc Chúa sẽ gặt hái được những kết qủa lớn lao tại đất nước này, mà đặc biệt là trong giới sinh viên Việt Nam.” Amy còn cho biết rằng sau buổi truyền giảng, những sinh viên Trung Quốc sẽ dành những ngày còn lại tại Việt Nam để chăm sóc những người mới tin, tiếp tục làm chứng chia sẻ Phúc Âm và đồng thời cũng mong muốn được tham quan những địa điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

 

Sinh Viên Hàn Quốc với nhóm Tự Nhiên
Sinh viên Hàn Quốc tại Thủ Đức

 Ấm Tình Hàn Quốc Tại Cần Thơ 

Ngay sau những ngày lưu lại ở Tp.HCm, hơn 30 bạn trẻ Hàn Quốc đã tiếp tục mang sự nóng cháy lan toả đến các bạn sinh viên Cơ Đốc tại Cần Thơ, mang Phúc Âm cứu rỗi cho hơn 100 sinh viên trong trường Đại học Cần Thơ. Dù xa xôi cách trở, dù bất đồng ngôn ngữ, sự vất vả bởi thời tiết, giờ sinh học thay đổi, một số bạn phải nhập viện vì thức ăn… tất cả đều không ngăn được tinh thần hầu việc Chúa của các bạn. Một chương trình truyền giảng đã được thực hiện vào đêm cuối (25/07/2009) của ngày họ lưu lại Cần Thơ. Để thực hiện chương trình truyền giảng nầy các bạn đã có sự chuẩn bị rất chu đáo bằng sự cầu nguyện dốc đổ (mỗi tối khi về khách sạn các bạn đều để thời gian thờ phượng và cầu nguyện đến khoảng 1 khuya), tập dượt những tiết mục, đặc biệt là những buổi họ trực tiếp vào trường để mời thân hữu với sự cộng tác của các bạn sinh viên Cơ Đốc Cần Thơ. 

Đức Chúa Trời đã đáp lại bội phần điều chúng tôi cầu xin và suy tưởng. Chúng tôi chỉ chuẩn bị phòng cho khoảng 80 thân hữu, nhưng đã có gần 200 thân hữu đến dự, họ ngồi tràn ra phòng ngoài, thậm chí một số đông thân hữu phải về vì phòng đã quá tải. Thân hữu rất hào hứng, thích thú với những tiết mục “made in Korea” như: worship dance, múa võ taekwondo, kịch. Sau cùng là lời đúc kết và kêu gọi của anh Hồ Phước Huy.

 

 

Chương trình truyền giảng tại Cần Thơ

 Dù chương trình đã kết thúc nhưng các bạn thân hữu vẫn không muốn về, họ vẫn muốn tiếp tục giao lưu, trò chuyện với những người bạn Hàn Quốc. Đây là cơ hội tốt để các bạn Hàn Quốc tiếp tục làm chứng cá nhân. Cảm tạ Chúa, tổng kết sau chương trình, có hơn 10 thân hữu đã tin nhận Chúa.  Hôm nay, các bạn đã trở về Hàn Quốc, các bạn đã để lại rất nhiều điều cho các bạn sinh viên Cơ Đốc. Và có lẽ điều quan trọng nhất mà các bạn đã để lại đó là “tinh thần hầu việc Chúa của người Hàn Quốc”. 

Nhìn và thấy tấm lòng của những con người đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đang hướng về Việt Nam, chúng tai thật cảm động và càng nhận thấy trách nhiệm đối với chính đất nước, dân tộc mình. Cầu xin Chúa ban ơn, chúc phước để công việc Chúa tại Việt Nam sẽ phát triển cách mạnh mẽ, Việt Nam sẽ được phục hưng cũng giống như những nước bạn là Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…vậy 

Lê Tuấn – Phúc Thiên

Bình Luận:

You may also like