Home Quốc Tế Mục sư Rich Waren Nói Với Người Hồi Giáo

Mục sư Rich Waren Nói Với Người Hồi Giáo

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ông cho biết tại hội nghị kỷ niệm 46 năm của xã hội Hồi Giáo tại Bắc Mỹ vào tối tứ bảy ngày 4/7: “Tôi muốn nói với các bạn rằng tôi không thích những cuộc nói chuyện giữa những người có niềm tin khác nhau, tôi mong muốn nhìn thấy kế họach của những nguời có niềm tin khác nhau”.

“Nói thì quá đơn giản, bạn có thể nói, nói, nói mà không bao giờ đạt được điều gì. Tình yêu được bày tỏ bằng hành động. Đây là điều mà chúng ta cần hợp tác để thực hiện.”

Rich Warren

Mục sư Waren đang hầu việc Chúa tại Hội Thánh Saddleback Communication tại thành phố Lake Forest thuộc tiểu bang Cali, là người Tin Lành duy nhất được mời đến chia sẻ vào tối thứ bảy hôm 4/7. Những người tổ chức chương trình miêu tả đây là nền tảng cho hội nghị.

Mục sư Waren đã tạo được sự chú ý của khán giả Hồi Giáo, họ chụp hình ông, ghi lại những lời ông nói, và đồng ý với những vấn đề ông đã trình bày.

Dr. Ingrid Mattson

Trước khi Mục sư bước lên bục giảng, Dr. Ingrid Mattson, người đứng đầu xã hội Hồi Giáo tại Bắc Mỹ đã giới thiệu, khen ngợi Mục sư Waren là người thầy dạy dỗ tại các nhà thờ lớn, người đã trích dâng chín phần mười thay vì một phần mười thu nhập của mình. Ủy ban gây quỹ đã khích lệ khán giả quyên góp trong cả đêm đó.

Ông Mattson, một người Canada Thiên Chúa giáo chuyển sang Hồi Giáo cho biết: “Tôi rất ngưỡng mộ tổ chức của ông Rich Waren, và những người giúp đỡ ông thực hiện những chuyến đi thực tế của người Cơ Đốc và Hồi Giáo”.

Dù có nhiều lời khen ngợi, nhưng Mục sư Rich Warren vẫn giữ những quan điểm tôn giáo khác nhau của mình với những người Hồi Giáo, và khích lệ họ cũng không thỏa hiệp với nhận thức tội lỗi của mình.

Ông khẳng định rằng: “Là một Mục sư Tin lành, tôi có niềm tin sâu sắc vào Chúa Jesus Christ. Nhưng bạn cũng nên biết rằng tôi không những chia sẻ về tin lành mà tôi còn chia sẻ những điều tốt thông thường”.

Ông kêu gọi cả hai cộng đồng đức tin lớn này không chỉ suy nghĩ làm thế nào để sống trong hòa bình, và hòa thuận với người khác, nhưng cũng phải tìm cách hợp tác với nhau làm những việc lớn hơn mà không cần sự thỏa hiệp nhận thức tội lỗi của mỗi bên.

8000 thính giả Hồi giáo đã có mặt tại Hội nghị này

Trong bài giảng, Mục Sư Waren đề nghị người Hồi Giáo và nguời Cơ Đốc Giáo cùng làm việc để yêu cầu sự mô tả sai đặc điểm, ấn tượng sâu sắc trên truyền thông về niềm tin của mỗi tôn giáo khác nhau, để duy trì phép lịch sự ở Mỹ bằng cách bày tỏ rằng mọi người có thể “không đồng ý mà không cần yếu tố không thể đồng ý” để phát triển  sự tự do, hòa bình, đặc biệt là tự do ngôn luận, tôn giáo.

Vào Ngày Độc Lập của nước Mỹ 4/7, Mục sư Waren cho biết “Tôi chỉ nói với các bạn là những người đang sống ở Mỹ vì nhiều thế hệ hiện nay. Trách nhiệm của tôi là giúp người mới học biết trở thành công dân nước Mỹ có ý nghĩa gì”.

“ Hoa Kỳ là một đất nước không xây dựng trên cuộc chạy đua, hay tín ngưỡng, nhưng được xây dựng một ý tưởng- tự do, công bình cho tất cả”. Đây là lời phát biểu của ông khi được mời chia sẻ về chủ đề giáo dục cho dân cư.

Ông cũng đưa ra những ví dụ thực tế mà người Hồi Giáo và Cơ Đốc Giáo có thể hợp tác thực hiện kế hoạch Hòa Bình của ông. Đây là một nổ lực lớn nhằm huy động một tỉ người Tin Lành đối phó với năm vấn đề lớn của thế giới.

Michelle – Christian Post

Phụng Nga dịch

Bình Luận:

You may also like