Home Tin tức Kỳ Trại Hè Phước Hạnh Của Thiếu Niên Tỉnh Khánh Hòa

Kỳ Trại Hè Phước Hạnh Của Thiếu Niên Tỉnh Khánh Hòa

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Những Hoạt Động Bổ Ích 

Trong những ngày đầu tiên, các em thiếu niên được học hỏi lời Chúa và tham gia các trò chơi vận động. Qua đây, các em học hỏi thêm những điều bổ ích cho tâm linh và tinh thần hiệp một, đoàn kết với nhau trong Chúa.

 

Ngày thứ hai các em được dạy về  Giới tính – Tình yêu – hôn nhân qua hai diễn giả là các bác sĩ. Qua hai diễn giả này, các em được dạy và được giải đáp một ách kĩ càng, cặn kẽ và chính xác về những vấn đề giới tính, tình dục, tình yêu. Các em biết được rằng những điều đó đều do Đức Chúa Trời dựng nên và nó tốt lành. Các em cũng biết Chúa dựng nên điều đó để làm gì, khi nào các em nên yêu, khi nào nên kết hôn và trong môi trường nào quan hệ tình dục nam nữ được Chúa chúc phước. Bên cạnh đó các em cũng được giải đáp về những thay đổi trong cơ thể cũng như làm cách nào để bảo vệ, gìn giữ cơ thể của mình. Với thái độ cởi mở, tận tình và nghiêm túc của hai vị diễn giả đã giúp các em mạnh dạn nói lên những suy nghĩ và nêu lên những thắc mắc của mình. Buổi chiều các em tiếp tục được chơi những trò chơi vận động để giúp các em vừa học cách đoàn kết, hiệp một để giành chiến thắng, bên cạnh đó vừa phải bảo vệ các thành viên trong tổ của mình…

 

Sinh hoạt trong kỳ trại của các em thiếu niên 

Ngày cuối cùng là ngày quan trọng vì có thời giờ kêu gọi. Sau khi kết thúc bài chia sẽ, mục sư kêu gọi những bạn nào chưa thật sự tin nhận Chúa cách cá nhân, chỉ đi nhà thờ theo gia đình, hoặc tin Chúa cách hời hợt hãy bước lên để cầu nguyện tiếp nhận Chúa. Chỉ có khoảng hai mươi em bước lên. Nhưng khi mục sư hỏi ai đã tin Chúa nhưng vẫn chưa thật sự để Chúa làm chủ đời mình, vẫn còn sống theo xác thịt, bản ngã, đã nhiều lần phạm tội với Chúa, ham mê game online đến nỗi không đi nhà thờ và bây giờ ăn năn, muốn xin sự tha thứ của Chúa thì bước lên. Gần như 95% các trai viên đều rời khỏi ghế của mình và bước kên phía trước để được cầu nguyệnn, Trong khi mục sư cầu nguyện và hát bài “Giêxu chọn tôi ” thì các em khóc rất nhiều, những giọt nước mắt ăn năn, tuôn đổ với Chúa. Các em xưng ra những sai phạm của mình và cầu xin sự tha thứ từ Cha thiên thượng. Đây là giây phút cảm động nhất trong kì trại vì các em đã nhận ra những lỗi lầm, những yếu đuối, và thiếu sót của mình đối với Chúa. Giờ đây các em thật lòng muốn thay đổi, muốn được quay về với Chúa và muốn được góp phần trong công việc nhà Ngài.

 

 Chúa Đã Làm Mới Lại Tấm Lòng Các Bạn Thiếu Niên   

Duy, thiếu niên hội thánh Diên Khánh nói về kỳ trại: “ Mục đích ban đầu của em khi đến với kì trại này là giao lưu, kết bạn vì em rất ham vui. Còn học hỏi lời Chúa không phải là mục đích chính của em. Trong kì trại này em học hỏi được nhiều điều có ích cho bản thân của em như: về mối quan hệ bạn bè trong hội thánh và bên ngoài, về game online, các vấn đề về tính dục và tính dục. Đó là vần đề em rất thắc mắc. Cảm ơn các bác sĩ đã giải đáp giùm em. Trước khi đến với kì trại em là một tín đồ bình thường, vẫn đi nhóm đều đặn nhưng vẫn sống theo bản ngã của mình, thật sự không phải là người con tốt của Chúa. Sau kì trại em thấy mình học và kinh nghiệm nhiều điều. Em hứa với Chúa và với lòng mình sẽ thay đổi rất nhiều để làm vui lòng Chúa. Em cảm ơn ban tổ chức đã tổ chức kì trại này cho chúng em ”.   

 
Thì giờ cầu nguyện phước hạnh của các em thiếu niên tỉnh Khánh Hòa

Đào, mới tin Chúa hai năm và là thiếu niên hội thánh Ba Ngòi – Cam Ranh nói thêm: “Ban đầu em đến với kì trại vì thấy thiếu niên rất hăng hái. Em muốn đi cùng các bạn và muốn biết thêm nhiều bạn trong Chúa. Em muốn tìm hiểu Chúa qua các bạn đó. Em không nghĩ kì trại này lại quan trọng và bồi bổ tâm linh em nhiều như vậy. Qua kì trại này em học hỏi được tinh thần của các bạn thiếu niên Tin Lành. Lúc đầu mới đến em thấy các bạn rất thụ động. Em biết các bạn muốn tôn vinh Chúa nhưng các bạn lại rụt rè. Cho đến ngày cuối cùng, em thấy các bạn không như em nghĩ, các bạn rất mạnh mẽ, thật sự yêu mến Chúa. Khi các bạn vỗ tay ca ngợi Chúa, trong lòng em rất hạnh phúc. Em cũng học được cách mình phải làm gì trong chuyện tình cảm. Em cũng nhận ra được nhiều điều xung quanh em, đặc biệt là Chúa rất yêu em và các bạn. Vì Chúa yêu nên Chúa cứu,  vì yêu nên Chúa chọn em và các bạn. Em muốn rằng tất cả các bạn trong Chúa đều yêu nhau và hiệp một với nhau. Trong kì trại này, điều động chạm em nhất là khi thấy mục sư Việt giảng và mục sư đã khóc. Em đã từng nói chuyện với mục sư và em hiểu được tâm tình, tấm lòng của mục sư giành cho chúng em là rất chân thật. Khi em xem vở kịch các bạn diễn, em thấy cảnh Chúa Giêxu đã lao ra đỡ những lằn đòn mà ma quỷ hành hạ một bạn và gánh thay cho bạn thì em muốn khóc. Lúc đó em cảm thấy giống như có cái gì đâm vào tim mình, rất đau. Em thấy giận và em nói với mình sẽ không bao giờ để thua ma quỷ. Khi mục sư kêu gọi các bạn lên tin Chúa, em nghĩ mình đã tin Chúa rồi thì Chúa tha tội, mình đâu còn tội lỗi gì nữa đâu mà lên. Nhưng trong khoảnh khắc Chúa Thánh Linh nhắc nhở em: không phải tội lớn mới là tội, mà một tội nhỏ cũng là phạm tội và đã làm Chúa buồn lòng rồi. Dầu mình bực bội hay giận anh em mình thì cũng là tội. Và em đã bước lên cầu nguyện ăn năn. Không phải chỉ mình em, nhưng em mong tất cả các bạn đều cầu nguyện ăn năn. Cảm ơn Chúa là các bạn đã khóc và lên cầu nguyện. Em thấy rất hạnh phúc. Trước khi đến với kì trại em thấy mình không tự tin, rất lo lắng và hay nghi ngờ, hay hoang mang. Em rất muốn giống mục sư hay anh chị trưởng nhóm nhưng em không biết mình phải bắt đầu từ nhữg chuyện nhỏ rồi mới làm chuyện lớn. Sau kì trại, em thấy được thay đổi nhiều. Sau khi em ăn năn, em thấy mình như được tái sinh một lần nữa. Em hòa đồng hơn, em không nghi ngờ mọi người nữa. Bây giờ dù em ở nơi đâu em cũng thấy bình an và biết rằng mình không bi bỏ rơi ”. 

Chương trình khép lại với phần biểu diễn tài năng của các em thiếu niên tham gia trại….. Qua kỳ trại này, hơn hết, mỗi em đã có những sự gặp gỡ và kinh nghiệm Chúa cách cá nhân. Bên cạnh việc học hỏi lời Chúa cùng những kiến thức về giới tính, tình yêu, cuộc sống, các em còn có cơ hội giao lưu, kết bạn với những bạn trong Chúa. Các em cảm tạ Chúa và cảm ơn các cô chú và anh chị hướng dẫn đã bỏ công khó để tổ chức cho các em một kì trại thật bổ ích cho lứa tuổi quan trọng này của Hội Thánh. Chia tay, các em thiếu niên là chờ đợi một kỳ trại phước hạnh như thế nữa vào năm sau.  

Hoàng My

 

Bình Luận:

You may also like