Home Quốc Tế Cậu Bé Ung Thư Đi Bộ 500 Dặm Gây Quỹ Truyền GIáo

Cậu Bé Ung Thư Đi Bộ 500 Dặm Gây Quỹ Truyền GIáo

by Ban Biên Tập
30 đọc

 Theo bản tin của Báo Hội Thánh Ngũ Tuần(Assembly of God) cho biết tiếng hoan hô cùng với biểu ngữ và một một đội hợp xướng kazoo (cadu) cổ vũ cho  cậu bé 15 tuổi Mike Durbin bước những bước cuối cùng kết thúc 500 dặm từ Nhà Trắng ở Texas đến trụ sở của Hội Thán Ngũ Tuần  tại Springfield, Missouri vào thứ tư ngày 1 tháng 7 vừa qua.

Ý tưởng này là kết quả của hội nghị đầy kết quả dành cho thanh niên được tổ chức tại Speed the Light (STL). STL là nơi đoàn truyền giáo của Hội Thánh Ngũ Tuần cung cấp thiết bị liên lạc và vận chuyển cho các đoàn truyền giáo trên hơn 194 quốc gia trên thế giới.

Mục sư Danny Copeland ở Hội Thánh Ngũ Tuần đầu tiên ở Nhà Trắng đã dẫn Mike Durbin cùng nhiều bạn trẻ khác đi từ Nhà Trắng tại Texas đến trụ sở STL, nơi giám đốc Chet Caudill đã thử thách nhiều sinh viên dám bước đi trong đức tin.Thử thách đó đã khiến Mike cầu xin Chúa khiến cậu có thể làm những điều vượt quá sự suy nghĩ. Sau nhiều lần cầu nguyện cậu cảm nhận rằng quảng đường từ nhà cậu tại Texas cách trụ sở STL 500 dặm là một thử thách dành cho mình.

Mặc dầu thử thách này quá lớn nhưng cha của Mike đã được khích lệ.

 

 Mike cùng với cha và người cậu MarccusDurbin chính thức bắt đầu chuyến hành trình “Tôi sẽ bước đi” (I Will Walk) vào ngày 1-6. Cha của Miike cùng cậu em trai Dalton 8 tuổi chạy trước và lập ra danh sách những cặp tham gia đi bộ mỗi ngày.

Qua chuyến đi Mike được các Hội Thánh mời đến chia sẻ về cảm nhận của em, và đã khích lệ được nhiều bạn trẻ tham gia.Một điều làm cho chuyến đi này càng trở nên đặc biệt khi Mike là một cậu bé sống sót sau căn bệnh ung thư. Được chuẩn đoán mắc bệnh bạch cầu lúc 5 tuổi, cơ hội sống sót của Mike chỉ có 5%. Nhưng anh đã sống cho đến ngày hôm nay.

Mike cho biết: “ Chúa không cứu bạn khỏi điều gì vô nghĩa, nhưng Ngài cứu bạn vì một điều nào đó. Tôi biết rõ bởi vì tôi đang bước đi đó là lý do Ngài cứu tôi.”

Báo AG cho biết chương trình “ Tôi sẽ bước đi” đã được ủng hộ 10.000 đô la, số tiền này sẽ giúp cung cấp cho các đoàn truyền giáo những phương tiện đi lại và những thiết bị cần thiết. Mike cho biết rằng đây là sự hy sinh tinh thần, thể chất, và tình cảm hơn là tiền bạc.

Mike nói:“ Chúng tôi muốn gây quỹ cho công việc truyền giáo của STL, nhưng chúng tôi muốn dâng chính mình cho Chúa sử dụng trong công việc của nhà Ngài.” Mike muốn phục vụ Chúa như một nhà truyền giáo và anh cho biết:“ Cuối cùng tôi đã hiểu sự dâng hiến thật là gì khi trải qua những ngày vật vả với thể xác, cảm xúc, và tinh thần.”

Mike nói với người đứng đầu báo Tri County rằng anh luôn cố gắng bước đi gần những người khỏe mạnh. Anh có một sự hỗ trợ rất lớn và những lời cầu nguyuện từ phía hội thánh. Anh cho biết một vài người bạn ở trường không tin Mike có thể đi hết 500 dặm, nhưng anh nói không còn có sự nghi ngờ nào nữa nếu Chúa muốn anh làm, và điều đó sẽ xảy ra. Không phải bởi sức lực của anh, nhưng bởi quyền năng và sự vinh hiển của Chúa.

Mike nói: “ Tôi không phải là ai khác, tôi là một đứa trẻ bình thường mà Đức Chúa Trời bảo tôi thực hiện một nhiệm vụ lớn lao cho Ngài. Và tất cả là bởi quyền năng của Ngài, không phải sức lực của tôi.”Để tìm hiểu thêm về công việc truyền giáo của STL và thách thức các bạn trẻ khác bước đi với Chúa hãy đến trang web www.iwillwalk.org 

 

Robert Williams 

Phóng viên báo Christian Post

Phụng Nga dịch

 

Bình Luận:

You may also like