Home Tin tức ReinHard Bonke: “Đức Chúa Trời đang phấn hưng Việt Nam!”

ReinHard Bonke: “Đức Chúa Trời đang phấn hưng Việt Nam!”

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Good news for Singapore

ReinHard Bonke là một trong những nhà truyền giáo trứ danh trên thế giới hiện nay. Chức vụ của ông phát triển mạnh mẽ tại Phi Châu với hàng trăm buổi truyền giảng qui mô lớn mà mỗi chương trình có hàng triệu người tham dự. Hàng chục năm qua trong chức vụ hầu việc Chúa của mình, ReinHard Bonke đã đem hàng chục triệu linh hồn tội nhân đến với Chúa thông qua sự giảng dạy của ông. Cuốn sách nổi tiếng Lửa Phúc Âm của Reinhard Bonke đã đốt cháy hàng triệu Cơ đốc nhân toàn thế giới, là một trong những tài liệu nóng cháy nhất của thời đại thách thức mỗi Cơ đốc nhân tận hiến đời sống để hoàn thành Đại Mạng Lịnh.   Giữa tháng 4/2009 vừa qua, cả Singapore đã được hâm nóng bầu không khí thuộc linh với chiến dịch truyền giảng của Reinhard Bonke. Ông đã giảng suốt 3 buổi tối cuối tuần cùng một buổi sáng Chúa nhật kéo dài từ ngày 10-12/4 tại Sân vận động trong nhà Quốc gia của Đảo quốc sư tử. Có ít nhất 100.000 lượt khán giả đã tham dự các buổi truyền giảng của ông tại đây.  

 

Trước đó nhiều tháng, trên các phương tiện giao thông công cộng và các phương tiện truyền thông, Hội thánh Family Church, một trong những Hội thánh lớn tại Singapore, những người đã mời ReinHard Bonke đến giảng tại Singapore đã liên tục phát đi nhiều lời quáng bá về sự kiện này. Các tín hữu tại Singapore đã đặc biệt cầu nguyện và tin tưởng những điều lớn lao Chúa sẽ làm qua chương trình này cho đất nước họ.  Trong suốt 4 buổi truyền giảng của mình, ReinHard Bonke với cách giảng bốc lửa, nhiều khi hóm hỉnh, hài hước và đầy thuyết phục đã giúp hàng ngàn người trở lại tin nhận Chúa. Mỗi chương trình của ReinHard Bonke tại Singapore có một kết cấu chung: Phần đầu là phần thờ phượng Chúa rực lửa với những ban nhạc thờ phượng hàng đầu của Singapore và Úc Châu. Tiếp đó, ReinHard Bonke rao giảng sứ điệp Phúc Âm và kêu gọi các thân hữu tiếp nhận Chúa. Có thể nói, ReinHard Bonke là một trong những diễn giả xuất sắc, lối giảng của ông dễ hiểu nhưng cũng rất sâu nhiệm, một cách thể hiện đầy “lửa” nhưng cũng rất đỗi gần gũi, chân tình và đáng tin cậy… Những bài giảng của ông không chỉ giành riêng cho thân hữu mà ngay cả các tín hữu tham dự cũng nhận được nhiều sự khích lệ để củng cố đức tin nơi Chúa.  

 

Sau mỗi lần kêu gọi, hàng ngàn người ùn ùn kéo lên tiếp nhận Chúa. Lời cầu nguyện hướng dẫn được dịch ra từ tiếng Anh sang nhiều thứ tiếng gồm tiếng Hoa, tiếng Malay và nhiều ngôn ngữ khác.

 

 

Thờ phượng với ban nhạc của Hội thánh Singapore 

 

Thì giờ thờ phượng với ban nhạc Planet Shacker, một ban nhạc thờ phượng nổi tiếng của Úc

 

Reinhard Bonke với bài giảng đầy “lửa”!

 Hàng ngàn người cầu nguyện tin nhận Chúa
Thì giờ cầu nguyện chúc phước đặt biệt cho giới trẻ để họ tận hiến phấn hưng Hội thánh
ReinHard Bonke đã khiêm cung quì gối xuống khi cả hội chúng đặt tay cầu nguyện cho ông

 Sau phần truyền giảng Phúc Âm, Reinhard Bonke tiếp tục cậy ơn Chúa cầu nguyện chữa lành và chúc phước cho những người tham dự. Ngay từ đêm đầu tiên, hàng trăm người bệnh như bại liệt, tai tiếng, mù, tiểu đường… được đưa đến ngồi chật kín một khoảng sân vận động. Reinhard Bonke không đi đến đặt tay cho từng người, ông chỉ yêu cầu mỗi người bệnh đặt tay lên chỗ đau của mình, và ông bắt đầu cầu nguyện qua micro, mỗi khi ông kêu tên một bệnh nào trùng với căn bệnh của mình, người bệnh sẽ nói “amen” lớn tiếng. Những dây phút cầu nguyện chữa lành làm cả sân vận động như rúng động. Sự cầu nguyện này kéo dài từ 10 -15 phút, sau đó, Reinhard Bonke dừng lại và đề nghị những người nào thấy sự khác biệt và đã được chữa lành lên làm chứng. Thật ngạc nhiên, một hàng dài những người xếp hàng nối đuôi  nhau để lên làm chứng… Những phụ nữ đầu cạo trọc vì căn bệnh ung thư khóc mếu máo, xong rồi chạy nhảy trên sân khấu, chỉ trước đó vài phút họ đi lại rất nặng nhọc và đầy mệt mỏi. Nhiều người già bị liệt đem cả xe lăn hoặc nạn chống lên sân khấu và họ tập tễnh bước đi. Có một phụ nữ đến từ Malay khóc nức nở, chị nói rằng cái bướu trên cổ chị vừa tan biến, người em gái đứng bên cạnh xác nhận điều đó. Hàng người cứ nối dài, nối dài ra mà sau mỗi lời làm chứng về nhiều bệnh tật được Chúa chữa lành là sự vỡ òa của cả sân vận động khi hội chúng ngợi khen Đức Chúa Trời. Cũng trong dịp này, một điều đặc biệt là một phụ nữ Việt Nam đã nhận được sự chữa lành. Thật ngạc nhiên khi trên sân khấu, những câu tiếng Việt có lẽ lần đầu tiên được vang lên để kể lại câu chuyện của người phụ nữ vừa được Chúa chữa khỏi căn bệnh sạn thận. Reinhard Bonke đã tỏ rất thích thú trước trường hợp của một người Việt Nam như vậy. Chị kể, khi trên máy bay từ Việt Nam đến Singapore, chị đã hủy lịch hẹn một cuộc đại phẫu thuật với bác sĩ. Thận của chị không hoạt động và chị rất mệt mỏi, chị nằm vật vã trên đùi của một người bạn trên máy bay. Thế nhưng khi thờ phượng Chúa và cầu nguyện, chị dần dần cảm thấy khỏe ra, chị có thể nhảy lên được và trong thân thể mình chị không còn thấy sự đau đớn của bệnh tật nữa… Cả hội chúng hàng chục ngàn người đã reo lên “Ha lê lu gia” không ngớt khi người phụ nữ Việt Nam vừa kết thúc lời làm chứng. ..

Những người bệnh được đưa đến ngồi kín một góc sân vận động 

Thì giờ cầu nguyện chữa lành 
Một người phụ nữ làm chứng bà vừa đứng dậy được từ xe lăn, bên cạnh là người chồng làm chứng 
Một phụ nữ bật khóc và làm chứng lại chiếc bướu trên cổ cô đã tan biến 
Một tín hữu Việt Nam làm chứng lại cô vừa được chữa lành 

Christ for Việt Nam

 Đoàn Việt Nam với hơn 100 người đến tham dự chương trình này đã nhận được sự chú ý đặc biệt. Ban tổ chức phía Singapore đã làm việc với Mục sư Phạm Đình Nhẫn và đã sắp xếp đón đoàn từ sân bay, đưa đến khách sạn và sắp một khu vực ngồi tốt nhất trong sân vận động ngay trước mặt Reinhard Bonke. Một số anh em thanh niên mang theo những lá cờ in dòng chữ “Christ for Vietnam”, và dòng chữ này được máy quay đưa lên màn hình lớn của sân vận động nhiều lần. Đoàn Việt Nam đã gây một ấn tượng mạnh mẽ đối với Reinhard Bonke đến mức, khi cam chắc rằng sự phấn hưng của Chúa đang hướng tới châu Á, ông đặc biệt nhấn mạnh đến từ “Việt Nam” đến ba lần một cách đầy trân trọng, trong khi những quốc gia châu Á khác như Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… ông chỉ nhắc đến một lần. Reinhard Bonke đã nhấn mạnh đến Việt Nam sau khi ông vừa kể về trường hợp điển hình của Hàn Quốc.  Tận mắt chứng kiến những điều Chúa làm qua đầy tớ Chúa là Mục sư Reinhard Bonke, lòng của những tín hữu Việt Nam tham dự chương trình này tràn ngập phước hạnh. Đôi mắt thuộc linh của hết thảy anh chị em được mở ra để tin chắc vào những điều phước hạnh mà Chúa đang sắp sửa làm trên quê hương Việt Nam. Mọi người cầu nguyện để Chúa mau chóng làm điều đó, và cầu nguyện cho chính đời sống mình cùng các con cái Chúa khác ở Việt Nam tỉnh thức và tận hiến mình cho thời khắc mà Đức Chúa Trời hành động.

  

Tín hữu Việt Nam cầu nguyện trong chương trình 

Đoàn Việt Nam với nhiều lãnh đạo Hội thánh tham gia chương trình 

Tham dự chương trình lần này, đoàn Việt Nam bao gồm nhiều vị lãnh đạo của các Hội thánh gồm các Mục sư, các nhân sự hầu việc Chúa đầy ảnh hưởng. Ngày hôm sau khi kết thúc chương trình truyền giảng, trong buổi tiệc kỷ niệm 50 chức vụ của mình tại một khách sạn lớn tại Singapore, Reinhard Bonke đã có dịp trò chuyện nhiều hơn với các lãnh đạo Hội thánh Việt Nam, cùng với các vị lãnh đạo này, ông đã cầu nguyện và chúc phước đặc biệt cho các vị lãnh đạo Hội thánh và cho sự phấn hưng sẽ đến trên đất nước Việt Nam.  Sự việc một nhà truyền giáo hàng đầu thế giới chú ý đến Việt Nam có ý nghĩa gì? Điều đó có nghĩa, thế giới đang giành một sự chú ý thuộc linh rất lớn đến đất nước 80 triệu dân ở Đông Nam Á. Điều này cũng có nghĩa, Đức Chúa Trời đang vận hạnh nhiều điều mạnh mẽ và khác biệt hướng đến Việt Nam. Vậy thì, quí tín hữu Tin Lành Việt Nam, quí vị đã chuẩn bị sẵn sàng để sự phấn hưng của Chúa  trên quê hương chúng ta hay chưa? Nguyện Chúa được vinh hiển! Amen! 

Linh Ân  

Bình Luận:

You may also like