Home Tin tức Hành trình truyền giáo khắp Việt Nam của các bạn trẻ Báp tít

Hành trình truyền giáo khắp Việt Nam của các bạn trẻ Báp tít

by Ban Biên Tập
30 đọc

 

Khởi đầu với những lời kết ước

 

Các bạn còn rất trẻ, họ khác nhau quê hương, khác nhau tính cách nhưng có chung một Cha và cùng một khải tượng. Từ năm 2008, các anh em này đã kết ước Chúa, với nhau để cùng ra đi thực hiện Đại Mạng Lệnh. Với khải tượng “Thế hệ trẻ Việt Nam tin Chúa và phục vụ Chúa”, đoàn truyền giáo Thanh niên Báp tít (Nam Phương) đã đẩy mạnh công tác truyền giáo, chứng đạo cá nhân; huấn luyện chứng đạo, hỗ trợ Hội thánh địa phương trong công tác truyền giáo; nhóm cũng vận động để thực hiện các công tác từ thiện như xây nhà tình thương, giúp người bệnh tật, trẻ em nghèo, mồ côi chưa được đến trường…

 

 Đoàn truyền giáo đang đi đến chia sẻ Tin lành cho một một gia đình tại Đồng Tháp, VN   

Cả gia đình Bác Ba ở Tiền Giang vừa mới trở lại tin nhận Chúa

Làm chứng cho hai thanh niên tin nhận Chúa ngay trong tiệm cắt tóc tại Phụng Hiệp, Cần Thơ

Huấn luyện chứng đạo cho thanh niên tỉnh Cà Mau

  

Thành lập điểm nhóm mới ở Bạc Liêu 

  

Đi sâu vào một vùng nghèo của tỉnh Long An để truyền giáo 

 

 

Sau khi thành lập Đoàn truyền giáo thực hiện chuyến truyền giáo đầu tiên đến Phụng Hiệp – Cần Thơ vào tháng 09/2008 với tám người, bốn chiếc xe máy trong chuyến đi kéo dài ba ngày. Đoàn ra đi trong sự cầu nguyện với lòng háo hức, phấn khởi dù có nhiều khó khăn về tài chính, phương tiện, mọi nhu cầu phải tự kêu gọi và hoàn toàn tự lập về tài chính…Kết quả Chúa cho có 45 người nghe Phúc Âm trong đó có 21 người tin Chúa. Gần kết thúc chuyến đi thì có một xe gặp tại nạn, một bạn bị rách môi, gãy răng nhưng tạ ơn Chúa vì sự chở che của Ngài. Không có một khởi đầu nào mà không gặp sự cản trở vì ma quỷ là sư tử rống luôn rình mò xung quanh con dân Chúa nhất là những người ra đi phục vụ Ngài.

Vào tháng 11/2008, đoàn truyền giáo đi đến ba tỉnh Đồng Tháp – Bạc Liêu – Cà Mau. Chuyến đi dài hơn 1200 km giúp cho anh em kinh nghiệm sự chở che và chu cấp của Chúa cũng như thấu hiểu sự khó khăn của các con cái Chúa tại đây. Quí báu hơn là những tấm lòng đơn sơ của con cái Chúa dành cho Đoàn truyền giáo. Một tuần ra đi Chúa cho có 84 người nghe Phúc Âm, 30 người tin Chúa. Huấn luyện cho hơn 30 thanh niên ở Cà Mau về phương pháp chứng đạo cá nhân.

Tạ ơn Chúa năm 2008 khép lại với niềm vui mừng vì điều Chúa ban cho vượt quá sự cầu xin: Tại Đồng Tháp đã vận động xây dựng được một ngôi nhà tình thương và chi phí thuốc men cho một con cái Chúa. Ở Bạc Liêu đang chuẩn bị xây dựng hai nhà tình thương và giúp cho các em mồ côi được đến trường, trợ cấp cho một cụ già neo đơn. Đoàn đã kêu gọi giúp đỡ viện phí cho một con cái Chúa bị chấn thương sọ não…

 

Khi ngồi lại tâm tình, mỗi anh em đều nhận thấy rằng càng ra đi thì càng kinh nghiệm được sự chở che, tình yêu thương của Chúa nhiều hơn. Đồng thời anh em cũng nhận ra rằng Đức Chúa Trời luôn đồng hành cùng đoàn truyền giáo và Ngài cũng đang thăm viếng đất nước Việt Nam nhất là thế hệ trẻ.

 

Vui mừng trong lễ cảm tạ ngôi nhà mới của một tín đồ khó khăn do nhóm kêu gọi giúp đỡ

  

Cầu nguyện cho một bé gái 2 tuổi bị lủng tim tại Bình Thuận

                                                                                            

Những bước chân nối dài đến Miền Trung – Cao Nguyên

 

Sau những ngày sum vầy đón tết cùng gia đình, đoàn truyền giáo Thanh Niên Báp tít (Nam Phương) lại tiếp tục thực hiện chuyến truyền giáo đầu tiên của năm 2009. Tháng 02/2009 đoàn truyền giáo đi đến Bình Phước, ĐakLak (1000km đi và về). Lần này anh em được huấn luyện để vượt qua những núi đèo hiểm trở, chiêm nghiệm vẻ đẹp hùng vỹ của thiên nhiên mà Chúa đã ban tặng cho con người. Đoàn đến với những thôn làng trong vùng núi, lòng người khô khan và khép kín như chính vùng đất khô cằn của họ. Anh em kiên trì cậy ơn Chúa mà làm chứng trong suốt năm ngày. Kết quả Chúa cho có 71 người nghe Phúc Âm và 33 người tin nhận Chúa. Đoàn cũng ghé thăm viếng và khích lệ các bạn thanh niên của các Hội Thánh để cùng ra đi chứng đạo.

 

Cùng làm việc với bà con nông dân để chia sẻ về Chúa tại Bình Phước

Thăm viếng và thờ phượng Chúa với một gia đình tại tỉnh Đắc Lắc, Tây Nguyên

Hướng dẫn cho các trẻ em người H’re cầu nguyện tin Chúa tại Quảng Ngãi

   

Cầu nguyện với các Tín hữu người H’re trước khi chia tay   

Làm chứng cho một gia đình người quản lý rừng vừa tin Chúa tại Đà Lạt

Chuyến truyền giáo lần hai trong năm 2009 thực hiện vào tháng tư khi đoàn truyền giáo đi Đà Nẵng dự Đại hội kết hợp với truyền giáo. Đoàn đi từ Tp.HCM đến Đà Nẵng về Quảng Ngãi – Nha Trang –  Đà Lạt – Lâm Đồng. Với hành trình dài 2.500km, thật sự anh em đã đi bằng sức Chúa ban cho. Vượt qua nắng gió, bụi bặm, nhất là cái giá lạnh của Đà Lạt, đường đi thì đa số là vượt đèo dốc hiểm trở nhưng anh em tin vào sự chở che của Chúa, càng đi Chúa cho sức lực càng thêm lên. Sau gần hai tuần Chúa cho có 99 người nghe Phúc Âm và có 37 người tin Chúa. Có nhiều trường hợp rất cảm động: họ thường nghe Lời Chúa qua Đài nguồn sống vào mỗi buổi sáng nhưng không biết cách phải thờ phượng Chúa như thế nào. Khi nghỉ chân chúng tôi chia sẻ về Chúa cho họ thì họ rất đỗi vui mừng và sẵn lòng tin nhận Chúa. Có những anh em đang trong tình trạng suy sụp tinh thần nhưng khi nghe nói đến tình yêu của Chúa thì đời sống và tinh thần của họ được thay đổi.

Đoàn truyền giáo sẽ cậy ơn Chúa để tiếp tục thực hiện chuyến truyền giáo thứ 3 vào tháng 7 này. Kính mong hết thảy con cái Chúa khi đọc tin tức này thì cũng nhớ đến các bạn trẻ này trong sự cầu thay xin Chúa gìn giữ bình an và tiếp trợ tài chính.

Những gian nan, vất vả sẽ tan biến ngay khi chúng ta nghe được tin tức tốt lành từ những người được Chúa thăm viếng qua sự làm chứng của chính chúng ta. Vì Chúa nói: “một linh hồn quý hơn cả thế gian”. Nếu quí vị muốn tìm hiểu thêm thông tin về Đoàn Truyền Giáo Thanh Niên thì xin liên hệ với Thúy Ngân, email: godonly3007@yahoo.com.

 

 

Đỗ Thúy Ngân


Bình Luận:

You may also like