Home Quốc Tế Đại Hội Thanh Niên Lời Sự Sống Moscow

Đại Hội Thanh Niên Lời Sự Sống Moscow

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đại hội năm nay được tổ chức quy mô và hoành tráng nhất từ trước đến nay. Hệ thống trang thiết bị hiện đại và cũng là lần đầu tiên đại hội được truyền hình trực tiếp trên mạng. Số lượng người tham dự kỷ lục với khoảng 2.000 người, khán phòng luôn đầy chật người, ngồi xuống lối đi và trên cả sân khấu.

Chương trình Mỗi buổi nhóm diễn ra hết sức phong phú và sôi động, luôn cuốn hút các bạn theo dõi. Nhưng điều đọng lại trong mỗi thanh niên không chỉ là những tiết mục hát, nhảy nhưng còn là những lời giảng của các mục sư, sự thách thức thay đổi, dâng mình hầu việc Chúa, ra đi truyền giảng.

đại hội thanh niên lời sự sống moscow

đại hội thanh niên lời sự sống moscow

Nhiều những lớp học chuyên đề được mở ra dành cho các đối tương khác nhau: Lãnh đạo, tôn vinh, nhóm tế bào, thế hệ mới, mối quan hệ trước hôn nhân,…

Đặc biệt lớp học về Chương trình Thế Hệ Mới luôn thu hút rất đông các thanh niên tham gia, qua lớp học các bạn được tìm hiểu cách làm thế nào để truyền giảng cho Thanh Niên, bạn bè ngay trong lớp học, nơi sống, với khẩu hiệu “Trường học của tôi, trách nhiệm của tôi!”. 

Chương trình Thế Hệ Mới năm nay cũng xuất bản cuốn sách ” 202 cách truyền giảng cho Thanh Niên” rất hữu ích. Trong vòng 8 năm qua, có hàng chục nghìn thành niên tin nhận Chúa, hàng nghìn thanh niên đã trở nên thành viên của nhóm Thế Hệ Mới, hàng trăm nhóm được mở ra trên khắp nước Nga, riêng tại Moscow đã có 166 nhóm thế hệ mới được lập trong các trường phổ thông, đại học.

Trong kỳ đại hội, các thanh niên đã tổ chức 2 buổi truyền giảng rất thú vị. Các bạn cắt những tấm bìa hộp giấy to, viết những dòng chữ kêu gọi đến với Chúa, đeo lên người và nắm tay nhau dài khoảng 1.500 mét trên đường phố, đã gây sự chú ý đến rất nhiều người đi đường qua lại.

Đai Hội Thanh Niên Youth 13 kết thúc với buổi “Tôn Vinh và Thờ Phượng” hết sức tuyệt vời, mỗi bài hát dù nhẹ nhàng hay mạnh mẽ nhưng đi sâu vào trong lòng của những người trong khán phòng.

đại hội thanh niên lời sự sống moscow

đại hội thanh niên lời sự sống moscow
Khán phòng luôn đầy chật người, ngồi xuống lối đi và trên cả sân khấu.

đại hội thanh niên lời sự sống moscow
Đoàn Việt Nam tham dự đại hội

đại hội thanh niên lời sự sống moscowđại hội thanh niên lời sự sống moscow
Phỏng vấn những người nổi tiếng trong Thanh Niên

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like