Home Tin tức Bằng Giang Vẫy Gọi – Truyền Giáo Tại Cao Bằng

Bằng Giang Vẫy Gọi – Truyền Giáo Tại Cao Bằng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tỉnh Cao Bằng nằm tận cùng phía Đông Bắc nước ta, giáp biên giới Trung Quốc và có đến 90% là núi non trùng điệp. Số dân cả tỉnh ước chừng nửa triệu người (tương đương dân số huyện Từ Liêm của thành phố Hà nội) với nhiều thành phần dân tộc đa dạng. Người Việt tại Cao Bằng chỉ khoảng dưới 10%, còn lại đa số là Người Tày (41%), Nùng (31%), H’Mông (10%), Dao (10%) và Sán Chay.

cao bằng, truyền giáo, tin lành
Học sinh trường năng khiếu nghệ thuật trong tiết mục biểu diễn đàn Tính kỷ niệm mừng 05 năm thành lập trường

cao bằng, truyền giáo, tin lànhcao bằng, truyền giáo, tin lành
Trên 90% số dân ở Cao Bằng là người sắc tộc

Hội thánh Lời Sự Sống đang hướng tới hoàn thành khải tượng 63 tỉnh thành và chắc chắn Chúa cần ai đó cưu mang cho công tác mở mang Hội thánh tại Cao Bằng. Hiện nay, chúng ta đã có nhiều điểm tiếp xúc tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, nhưng chưa có điểm tiếp túc nào tại Lai Châu, Lào Cai, Bắc Kạn và Cao Bằng. Hội thánh thật sự cần những tấm lòng nhiệt huyết ra đi tới những vùng đất mới để rao truyền Tin Mừng tại đó. Và bạn có thể là một người trong số đó.

Cao Bằng có nhiều cảnh đẹp vừa thi vị, vừa hùng vĩ. Tới Cao Bằng, chúng ta có thể ghé thăm thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, sông Bằng, sông Gâm và những bản làng sâu trong các rặng núi, những con người chân chất và đang rất khao khát được nghe Tin Lành.

cao bằng, truyền giáo, tin lành
Sông Bằng nhìn từ cầu Bằng Giang

cao bằng, truyền giáo, tin lànhcao bằng, truyền giáo, tin lành
Thác Bản Giốc  tại mốc lộ giới 53 biên giới Việt-Trung, nổi tiếng là thác đẹp và lớn nhất Đông Nam Á

cao bằng, truyền giáo, tin lành
Đường lên Pác-Bó

cao bằng, truyền giáo, tin lành
Làm chứng cho một gia đình người Tày trên đường

Ở thành phố Cao Bằng, tôi cố gắng liên hệ với con cái Chúa nhưng không biết ai. Tìm đến một nhà thờ Công giáo trong thành phố tôi được biết, cả thành phố chỉ có hai nhà thờ Công Giáo với số giáo dân khoảng trên 1000. Nhà thờ có buổi nhóm lễ hàng ngày sáng và tối, với khoảng 40-50 người dự lễ. Những dịp Lễ trọng như Giáng sinh chẳng hạn, ngoài giáo dân trong xứ, nhà thờ cũng có dịp đón tiếp hàng trăm người chưa tin Chúa tới dự lễ. Ngoài ra dân trong vùng vẫn theo tín ngưỡng thờ cúng, bái linh vật, và một bộ phận sinh hoạt tâm linh như tín ngưỡng “làm bụt” hoặc thầy cúng, thầy mo.

cao bằng, truyền giáo, tin lành
Thành phố Cao Bằng

cao bằng, truyền giáo, tin lànhcao bằng, truyền giáo, tin lành

cao bằng, truyền giáo, tin lành
Dễ dàng tìm đến nhà thờ với tháp thập tự rất cao

“Những kẻ khôn sáng sẽ được rực rỡ như sự sáng trên vòng khung; và những kẻ dắt đem nhiều người về sự công bình sẽ sáng láng như các ngôi sao đời đời mãi mãi” (Đa-ni-ên 12:3).

Và bạn chính là một trong những ngôi sao sáng ấy.

Vì Bằng Giang đang vẫy gọi!

– Fap –

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like