Home Tin tức Kỷ Niệm Một Năm Thành Lập Hội Thánh Lutheran Việt Nam

Kỷ Niệm Một Năm Thành Lập Hội Thánh Lutheran Việt Nam

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đến tham dự buổi lễ có hơn 100 con cái Chúa thuộc các Cộng Đoàn Lutheran địa phương tại Củ Chi, Đồng Nai… cùng nhiều mục sư, truyền đạo ở các hệ phái tin lành bạn đến tham dự và chúc mừng.

Chương trình được tổ chức theo nghi lễ truyền thống của Hội Thánh Lutheran. Sau phần rước thánh giá trong nền nhạc bài Thánh ca “Chúa Bức Thành Kiên Cố”, Mục sư Tổng Thứ Ký lâm thời Đỗ Hữu Phước đã lược trình những hoạt động, những kết quả được Chúa ban cho LCV trong một năm đầu như Lễ Thành lập Hội Thánh Lutheran Việt Nam ngày 31/10/2012, Lễ phát Hành và Cung hiến bản dịch Việt Ngữ tác phẩm NGHỊ ƯỚC THƯ (The Book of Concord) do dịch giả mục sư Nguyễn Liên Lực dâng hiến vào ngày 12/12/2012, Lễ Thụ phong và công nhận chức Mục sư đầu tiên vào ngày 28/7/2013 do Mục sư Nguyễn Liên Lực cử hành, cùng các chương trình xã hội nhân đạo tại khu vực Tây Nguyên, yểm trợ học đường v.v… và định hướng kế hoạch phát triển Hội Thánh cho những năm kết tiếp. 

Sau đó Mục sư Nguyễn Văn Kiêm công bố Phúc âm với chủ đề: TỰ DO VÀ SỰ THẬT trên nền tảng của Thi thiên 46, Khải Huyền 14:6-7; Rôma 3:19-28 và Phúc âm Giăng 8:31-36. 

Sau phần Công bố Phúc Âm, Mục sư Đỗ Hữu Phước đã thay mặt Ban Chấp Hành Tổng Hội, tuyên bố và tiếp nhận Cộng Đoàn Trung An, do Thầy Phạm Văn Bé làm quản nhiệm, kể từ nay Hội Thánh Trung An được xưng danh là Cộng Đoàn Lutheran Trung An, là thành viên chính thức của Hội Thánh Lutheran Việt Nam.

Tiếp sau Mục sư Nguyễn Văn Kiêm đã giới thiệu những đầy tớ Chúa đang theo học học trình của LISA, họ đã có cảm tình, đã và đang cộng tác trong phương diện chưa chính thức – nhưng rất chặt chẽ với Hội Thánh Lutheran Việt Nam, đó là: Thầy Phạm Quang Lý, Thầy Triệu Quang Hưng, Thầy Lưu Văn Kiều và mục sư Nguyễn Quang Dũng. Mục sư Nguyễn Văn Kiêm hy vọng trong tương lai không xa họ sẽ cùng đi chung con đường của Hội Thánh Lutheran Việt Nam, để rao truyền Phúc âm tha thứ của Chúa trên Đất Việt thân yêu.

Thầy Triệu Quang Hưng – Quản nhiệm Hiệp Hội Tin lành Miền Tây – Cẩm Phả – Quảng Ninh có lời chúc mừng đến hội thánh sau quãng thời gian phát triển của mình. 

Sau buổi lễ, Mục sư Điểu Hành và Mục sư Điều Cà đến tứ Bình Phước cũng đã chia sẻ: Chúng tôi thật bất ngờ được biết Hội Thánh Lutheran Việt Nam hôm nay tròn một năm tuổi, và lại được cùng tham dự Lễ cảm tạ Chúa nhân một năm ngày thành lập. Đây là lần đầu tiên chúng tôi được tham dự, chúng tôi cảm nhận sự hiện diện đặc biệt của Chúa Ba Ngôi qua sự vận hành bởi quyền năng Chúa Thánh Linh trong từng tiết mục của buổi lễ . Nhất là nghi lễ thờ phượng – Công bố Phúc âm và Thánh Nhiệm Hiệp Thông khiến chúng tôi được thỏa lòng và mừng vui vì Chúa “Giêhôva luôn là Vầng đá của mọi thời đại”…Hy vọng Hội thánh Tin Lành S’tiêng sẽ được tiếp cận, học hỏi những điều mà Chúa đang dùng Hội Thánh Lutheran thực hành tại Việt Nam. Xin Chúa ban cho Hội Thánh Lutheran Việt Nam ngày một kết quả thêm nhiều trong tình yêu của Thiên Chúa.

Một số hình ảnh buổi lễ:

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Thầy Triệu Quang Hưng có lời chúc mừng đến hội thánh Chúa

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Rước Thánh Giá

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Thiếu nhi hát và múa bài Con Đường Giêsu

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Ban Thanh Niên với Khúc cảm tạ

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Ban phụ nữ với Tình Yêu Chúa

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Mục sư Nguyễn Văn Kiêm công bố Phúc Âm

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Mục sư Đỗ Hữu Phước giới thiệu Thầy Phạm Văn Bé

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Thầy Triệu Quang Hưng, Thầy Phạm Quang Lý, Ms.Nguyễn Quang Dũng và Thầy Lưu văn Kiều (Người thứ 2 từ trái qua)

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Chụp ảnh lưu niệm

lutheran viet nam, ky niem 1 nam

lutheran viet nam, ky niem 1 nam
Thông công mừng hội thánh tròn 1 tuổi.

Theo LutheranVietnam
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like