Home Bài Viết Nản Chí

Nản Chí

by Ban Biên Tập
30 đọc

Công việc trong nước Chúa nhiều khi rất thách thức và khó khăn. Bạn có thể đã hiến dâng mọi điều bạn có để phục vụ Chúa và đã mệt mỏi rã rời. Đó là hoàn cảnh của Ê-li ngày xưa. Chúa vừa dùng Ê-li kêu gọi lửa từ trời xuống trong một cuộc biểu hiện sức mạnh của Chúa. Nhưng phấn khởi của Ê-li không lâu sau đó đã bị thay thế bằng công việc khó nhọc theo sau những đe dọa giết chết, khiến ông phải chạy để thoát chết. Bây giờ một mình, ngồi dưới một gốc cây, rã rời và chán nản.

Chúa lại đến với Ê-li. Lần này Chúa không đến đặc biệt với lửa hay tiếng loa rền vang, nhưng với một tiếng nhỏ nhẹ, thì thầm. Tôi tớ Chúa mệt mỏi, và Chúa đến an ủi ông. Tầm nhìn của Ê-li đã đổi hướng về phía Chúa sang phía kẻ thù. Ông đã để cho hoàn cảnh vùi lấp mình, khiến ông mất hướng đối với Chúa và đang cô đơn. Chúa đã khuyến giục ông. Chúa cung ứng cho Ê-li một người trợ tá, bạn đồng hành và đồng chí.

Chúa đã đưa Ê-li ra khỏi hoạt động một thời gian để ông nghỉ ngơi và dành thì giờ trao đổi với Chúa. Sau đó khi đất nước nhìn thấy ông, Ê-li đã trẻ lại và tập trung vào Chúa và nhiệm vụ Chúa truyền.

Bạn phải cẩn thận, vì nếu bạn bị công việc nước Trời vùi lấp, bận rộn vô cùng đến nỗi không còn tập trung tư tưởng vào Chúa nữa, nhưng vào những việc cần phải giải quyết, thì xin để Chúa an ủi bạn. Hãy nghe tiếng nói thầm lặng của Chúa trong Lời Ngài. Chúa sẽ phấn khích bạn và cung ứng đúng điều bạn đang cần để chuẩn bị bạn cho hoàn cảnh sắp xảy ra. Nếu cần, Chúa sẽ cho bạn nghỉ một thời gian để hồi sức. Chúa có thể đưa đến cho bạn một người bạn hay bạn đồng công để giúp đỡ bạn trong gánh nặng hiện tại. Chúa biết rõ cách nào làm cho bạn hồi phục, xin hãy bằng lòng để Chúa làm.
Theo Cuong Nguyen  
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 
 

Bình Luận:

You may also like