Home Tin tức Bạc Liêu: Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Hòa Bình

Bạc Liêu: Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Hòa Bình

by Ban Biên Tập
30 đọc

Hiện diện trong buổi lễ về phía giáo quyền gồm có MS Nguyễn Hữu Bình – Tổng Thủ quỹ Tổng Liên Hội (TLH), MS Nguyễn Văn Ngọc -Uỷ viên Mục vụ TLH, các Mục sư cùng đông đảo tôi con Chúa trong và ngoài tỉnh vế tham dự. Ngoài ra còn có đại diện các cấp chính quyền địa phương tham dự suốt chương trình, có lời chúc mừng và tặng quà nhân ngày vui của Hội Thánh.

Khu đất rộng 3295 m2 dùng để xây dựng Nhà thờ HTTL Hòa Bình

Quang cảnh buổi lễ

MS Nguyễn Tấn Phúc dẫn Chương trình và ban hát dẫn thờ phượng

Ban hát lễ HT Bạc Liêu góp phần tôn vinh Chúa

Tôi con Chúa hiện diện đã được nghe qua sự hình thành và phát triển của HT Hòa Bình từ khi thành lập. Ngày 08-8-2008, Điểm nhóm Hòa Bình (thuộc HTTL Bạc Liêu) với 58 tín hữu chính thức sinh hoạt tại nhà ông bà Đinh Xà Dọng (tín hữu người Khmer). Ngày 07/01/2011 Điểm nhóm Hòa Bình được TLH công nhận Chi Hội. Đến ngày 9/3/2012 được Chính quyền chính thức công nhận. Số tín hữu trong HT không ngừng gia tăng từ ngày thành lập cho đến nay, hiện đã lên đến 200 người, đa phần là người dân tộc Khme (chiếm 80%). 

MS Nguyễn Hữu Bình rao giảng Lời Chúa qua chủ đề Thách thức khi xây dựng nhà Chúa, dựa trên nền tảng Kinh Thánh 1 Sử ký 29:1-9, câu gốc “Cái đền đó chẳng phải cho loài người đâu, bèn là cho Giê-hô-va Đức Chúa Trời.” (1.Sử ký 29:1b). Đầy tớ Chúa đã kêu gọi mọi người vì vương quốc của Đức Chúa Trời hãy dâng tài chánh sức lực chung lo xây dựng nhà thờ Hòa Bình để danh Chúa được tỏa sáng, hầu cho nhiều người trong khu vực thấy được phước hạnh của Chúa ban trên HT mà bằng lòng cầu nguyện tin Chúa. 

Sau bài giảng luận, MS Nguyễn Văn Ngọc thực hiện nghi thức Khởi công theo giáo nghi HTTLVN(MN) một cách trang nghiêm và đầy ơn Chúa.

Chương trình Lễ khởi công xây dựng nhà thờ HTTL Hòa Bình được khép lại sau lời chúc phước của MS Nguyễn Hữu Bình.

Kính xin tôi con Chúa khắp nơi chung lời tạ ơn Chúa cùng HT Hòa Bình, cầu nguyện Chúa đáp ứng kịp thời kịp lúc cho công tác xây dựng nhà Chúa qua sự cảm động các ân nhân khắp  nơi dâng hiến vào quỹ xấy dựng của HT. Tổng kinh phí dự trù công tác xây dựng là 3 tỉ 400 triệu VNĐ cho các công trình sau: 

1. Nhà thờ ngang 10m x dài 23m, sức chứa 250 chổ ngồi.

2. Tư thất Quản nhiệm HT.

3. Dãy phòng Cơ Đốc giáo dục


Cũng tại Bạc Liêu, trước đó đã diễn ra 
Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Bạc Liêu như đã đưa tin. Hiện đội thi công công trình tiếp tục thực hiện hạng mục đổ mâm cho tầng lầu như bảng thiết lế và dự kiến công trình sẽ xong phần thô vào đầu tháng 12/2013 tới đây.    


Công trình Nhà thờ Bạc Liêu đang trong quá trình xây dựng

Huỳnh Văn Thạch

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like