Home Quốc Tế Mục Vụ “Nước Mỹ Trong Hy Vọng Tôi” Của Billy Graham

Mục Vụ “Nước Mỹ Trong Hy Vọng Tôi” Của Billy Graham

by Ban Biên Tập
30 đọc

Plano, Texas(BP) – Nike Ladapo tổ chức chung một tuần lễ sinh nhật của mình cùng Billy Graham, và người phụ nữ sắp tròn 50 tuổi này đang làm theo những hướng dẫn của Billy Graham để bà có thể tổ chức sự kiện quan trọng này một cách ý nghĩa và hoàn hảo nhất.

Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của ông ngày 7 tháng 10, Liên Đoàn Truyền Giáo Billy Graham đang phát động chiến dịch kéo dài một tuần trong nỗ lực đem Phúc Âm đạt tới toàn nước Mỹ. Từ ngày 3-12 tháng 10 có tới hơn 24000 hội thánh đã tham gia vào chương trình “Nước Mỹ Trong Hy Vọng Tôi cùng Billy Graham” nhằm vươn ra bằng tình yêu và Tin Lành của Đấng Christ ngay tại các gia đình và mọi ngả đường trên khắp cả nước.

billy graham 24000 hoi thanh tham gia
Mục vụ của Billy Graham với sự hưởng ứng của 24.000 hội thánh trên toàn Hoa Kỳ

Nice là một tín đồ của Hội Thánh Baptip Prestonwood tại Dallas, bà đã đăng ký tổ chức “Bữa Tiệc Hy Vọng” tại nhà sau buổi nhóm Chúa Nhật ngày 6 tháng 10. Bà thổ lộ rằng bà không thể nào tưởng tượng ra một cách nào hay hơn để tổ chức lễ sinh nhật của mình bằng cách mời gia đình, bạn bè, hàng xóm tới nhà mình và chia sẻ về Đấng Christ đã đem lại cho bà những gì và Ngài có thể biến đổi cuộc đời họ như thế nào.

“Ma-thi-ơ 28:19 cho chúng ta biết rằng chúng ta phải mang Phúc Âm tới  tận cùng trái đất để hoàn thành Đại Mạng Lệnh mà Chúa đã giao cho chúng ta” bà tâm sự “Nước Mỹ Trong Hy Vọng tôi là một cơ hội rất lớn để chúng ta làm được điều đó”
Nike là một trong số hàng ngàn người tham dự buổi nhóm trong ba khuôn viên của Prestonwood, tại đây họ đã xem một đoạn phim dài 29 phút do Liên Hiệp Truyền Giáo Billy Graham sản xuất, nó được chiếu trong các gia đình trên khắp cả nước đã đăng ký làm chủ nhà của một “Bữa Tiệc Hy Vọng”. Đoạn phim này  đã dựng lại những đoạn phim ngắn trong các chiến dịch truyền giáo trước đó của Billy Graham cùng với lời chứng của ba người đã gặp được Chúa vào đúng thời điểm đớn đau và bi đát nhất của đời mình.

Jack Graham, mục sư của Hội Thánh Baptip Prostonwood với 33.000 tín đồ, cho biết: “Một tháng trước, anh Billy nói với chúng tôi là anh ấy tin rằng Chúa đã trao cho anh ấy sứ điệp cuối cùng để rao giảng trên đất nước này, và ‘Nước Mỹ Trong Hy Vọng Tôi’ được sinh ra từ đó, chúng tôi đang cầu nguyện để một triệu người trên khắp nước Mỹ sẽ được nghe về Phúc Âm của Chúa Giê-su và hàng trăm ngàn người sẽ được  tái sinh trong gia đình Đức Chúa Trời”. Mục sư cũng cho hay, tới nay Prestonwood đã có 700 gia đình đăng ký tổ chức một bữa tiệc mà mục tiêu đề ra là 1000 gia đình sẽ làm điều này.

Ông tâm tình: “Anh chị em của chúng ta đã nhìn thấy khải tượng Chúa có thể làm gì nếu chúng ta, giống Hội Thánh Tân Ước làm việc có tính cộng đồng, người người, nhà nhà chia sẻ niềm hy vọng  chúng ta có trong Chúa Jêsus”. Cuối tuần trước, Hội Thánh Prestonwood dán những tấm bản đồ lớn ở sân trước của cả ba khuôn viên để chỉ ra những nơi có các tín đồ đã đăng ký tổ chức một bữa tiệc.

Chance và Blanca Oliver là hai trong số những những người đã xem tấm bản đồ và đã đăng ký tổ chức bữa tiệc.
Blanca Oliver chia sẻ “chúng ta phải bắt đầu truyền giáo ở cấp cộng đồng  dân cư rồi đến tỉnh thành phố, và cứ tăng cấp lên như thế. Khi mà mỗi cá nhân chúng ta làm điều đó qua việc chia sẻ câu truyện của mình thì chúng ta sẽ đạt tới nhiều người hơn, và họ muốn tham dự cùng chúng ta.”

Cũng là một trong số những người sắp tổ chức một bữa tiệc, Renee Fuller hoàn toàn tin rằng đoạn phim sẽ dẫn nhiều người quay trở lại tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa làm chủ cuộc đời mình. Renee khẳng định: “Đó quả là một thước phim quyền năng đến mức mà tôi tin rằng những người thường sẽ không nghe hay đến dự nhóm sẽ được nó cảm động”.
Đó quả thực là một thước phim khiến nhiều người phải suy nghĩ, không chỉ bởi những lời chứng xúc động mà còn bởi vì chân dung một người đã giao giảng Phúc Âm cho hàng trăm triệu người trong suốt sáu thập kỷ qua, bằng một chất giọng trầm ấm và hết sức lôi cuốn của người miền Nam, chân dung Billy Graham.

“Hàng triệu người đang khóc, tôi có thể làm gì để được cứu khỏi sức ép của cuộc sống, sức ép ấy rất lớn,” người giáo sĩ đã rao giảng tin lành trực tiếp cho nhiều người hơn bất cứ người nào khác trong lịch sử đã nói như thế trong thước phim. “Chúng ta  muốn la hét trước cuộc sống này; chúng ta muốn chạy trốn khỏi nó”. Adlai Stevenson đã từng nói: “Điều quan trọng không phải là số ngày trong đời bạn, mà bạn sống mỗi ngày trong đời mình thế nào mới là vấn đề. Bạn có rất nhiều thời gian, nhưng bạn dùng nó vào việc gì? Những thứ đã đổ vỡ trong lòng bạn và cuộc sống có thể được phục hồi trong Đấng Christ nếu bạn đặt niềm tin và sự dạn dĩ nơi ngài. Ngài đã chết trên thập tự giá, Ngài đã phục sinh từ cõi chết cho chính bạn. Ngài muốn hướng dẫn đời sống bạn, Ngài muốn ban cho bạn vui mừng bình an và đảm bảo rằng nếu bạn chết bạn sẽ được đi lên thiên đàng. Nhưng trước tiên, phải có một thay đổi. Bạn phải đổi hướng, cái đó trong Kinh Thánh gọi là ăn năn.”

“Ăn năn” tiếng ông mờ dần trong đoạn phim,  “ăn năn”, “ăn năn”, “ăn năn”…


 

 

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like