Home Tin tức “Mục Vụ Thương Xót” Tại HT LSS Hà Nội 3 Tháng Cuối Năm

“Mục Vụ Thương Xót” Tại HT LSS Hà Nội 3 Tháng Cuối Năm

by Ban Biên Tập
30 đọc

MỤC VỤ THƯƠNG XÓT

CẦU NỐI GIỮA HỘI THÁNH ĐẾN VỚI TẤT CẢ CON CÁI CHÚA

Trong Kinh thánh, Chúa đã nói:

–          Phục truyền 10:17-18: Vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi là Đức Chúa Trời của các thần, và Chúa của các chúa, tức là Đức Chúa Trời rất lớn, có quyền năng và đáng sợ, không thiên vị ai, chẳng nhận của hối lộ, bào chữa công bình cho kẻ mồ côi và người góa bụa, thương người khách lạ, ban đồ ăn và áo xống cho người.

–          Mathiơ 25:35:Vì ta đói, các ngươi cho ta ăn; ta khát, các ngươi cho ta uống; ta là khách lạ, các ngươi tiếp rước ta; ta trần truồng, các ngươi mặc cho ta; ta đau, các ngươi thăm ta; ta bị tù, các ngươi viếng ta.

Do đó, Mục vụ Thương xót thuộc Hội thánh Lời Sự Sống Hà Nội trong thời gian tới sẽ hướng tới chăm sóc:

1.      Trẻ mồ côi.

2.      Người góa bụa.

3.      Người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt: đau ốm, tù đày (tại các trại tù, trại cai nghiện).

4.      Ngoài ra, mở rộng đến đối tượng người khuyết tật.

Với mục tiêu:

– Lãnh đạo Hội thánh Chúa trong Lãnh vực Thương xót .

– Chăm sóc về cả thuộc thể và thuộc linh đối với những đối tượng chính mà Mục vụ đang hướng tới.

– Cùng chung tay với xã hội để giúp đỡ những đối tượng mà Mục vụ hướng tới.

Trong 3 tháng cuối năm 2012, Ban thương xót sẽ triển khai mạnh mẽ nhiều chương trình chi tiết cho từng đối tượng cụ thể. Một số hoạt động có thể kể đến đó là:

*  Trẻ mồ côi: Ban thương xót sẽ chủ động chăm sóc về cả thuộc thể và thuộc linh, hỏi thăm, động viên và trao quà cho các cháu.

*  Người góa bụa: Tùy theo các mức độ khác nhau, Ban thương xót sẽ triển khai một số chương trình hỗ trợ Bảo hiểm y tế, chăm sóc động viên và mở ra các chương trình giao lưu gặp gỡ để giúp ông, bà, cô, bác có cơ hội thiết lập những mối quan hệ gia đình trong Chúa.

*  Người tàn tật: Mở ra những chương trình dạy học, định hướng nghề và hôn nhân gia đình. Đặc biệt, trong tháng 10/2013 sẽ tiến hành chương trình Ngợi khen và Thờ Phượng dành cho trẻ em cần sự hỗ trợ đặc biệt về tinh thần.

*  Người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt: Tiếp tục triển khai chương trình tặng quà cho các gia đình thuộc diện nghèo, các đối tượng bệnh nhân trong bệnh viện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Một số hình ảnh của Ban thương xót tháng 9/2013


Thăm bạn bị mắc bệnh xương thủy tinh


Thăm các em thiểu năng trí tuệ


Một em bị bệnh nhũ não


Các em nhỏ mồ côi


Trẻ em nhiễm chất độc màu da cam

Đức Chúa Trời là tình yêu thương và sự Ban cho của Ngài là lớn không xiết kể. Chính vì vậy, Mục vụ Thương xót là một trong những mục vụ cầu nối giữa Hội thánh và tất cả con cái Chúa. Chúng tôi tin rằng từng viên gạch đang được xây đắp mỗi ngày sẽ góp phần mở mang Hội thánh Chúa. Và chúng tôi biết một điều rằng, chính các bạn, CHÍNH CÁC BẠN đang cùng chúng tôi chung tay dựng xây VƯƠNG QUỐC CHÚA!

Theo Phương Hà (Loisusong.net)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like