Home Quốc Tế Cảm Nhận Về Đại Hội Đức Tin Âu – Á 2013

Cảm Nhận Về Đại Hội Đức Tin Âu – Á 2013

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đã nhiều năm qua tôi dự đại đại hội đức tin, nhưng thực sự năm nay tôi cảm thấy rất đặc biệt, có lẽ đây là là kỳ đại hội tôi nhận được nhiều điều nhất từ trước đến nay. Mỗi buổi nhóm khán phòng 1400 người luôn đầy chật người.


Mục sư Mats Ola Isshoel

Ngay buổi nhóm đầu tiên đã được nghe hai lời chứng về việc các Hội Thánh Lời Sự Sống tại Nga dâng hiến hàng trăm ngàn đô để giúp hai hội thánh tại đất nước Tajikistan và Turkmenistan mua được toà nhà cho riêng mình. Cũng trong buổi nhóm này mục sư Vla-đi-mir Sham-ray đã kêu gọi dâng hiến cho toà nhà tại Việt Nam. Hội Thánh Lời Sự Sống mẹ đã kêu gọi các mục sư đến tham dự đại hội, khi trở về Hội thánh mình sẽ dành 3 buổi/năm để kêu gọi dâng hiến cho toà nhà tại Việt Nam. Sau buổi nhóm đã có nhiều người đến hỏi tôi và mục sư Vla-đi-mir Sham-ray về Việt Nam. Khi nghe được điều này lòng tôi cũng như rất nhiều con cái Chúa cảm thấy vô cùng cảm động. Lời Sự Sống thực sự là một gia đình, dù chưa biết nhau nhưng các hội thánh đã cầu nguyện và dâng hiến cho hội thánh anh em tại Việt Nam. Tôi vừa nhận được thông tin ngày Chúa Nhật vừa qua, có một mục sư quay về Hội Thánh mình, đã kêu gọi hội thánh dâng hiến được khoảng 4.500 đô la Mỹ cho toà nhà tại Việt Nam. Cảm tạ Chúa! Chúng ta cùng nhau tin rằng Chúa sẽ chúc phước để hội thánh Lời Sự Sống Việt Nam sớm có toà nhà của mình.


Mục sư Vla-đi-mir Sham-ray

Hai ngày nhóm đầu tiên tại hội thánh được nghe các sứ điệp rất khích lệ từ từ các mục sư*. Sang ngày thứ ba, đại hội đức tin chuyển sang nhóm tại quần thể thể thao Izmailovo, sức chứa từ 4.000 đến 5.000 người.

Đặc biệt năm nay mục sư Ulf Ekman, người sáng lập dòng chảy Lời Sự Sống đã đến giảng trong kỳ đại hội. Sứ điệp mục sư nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đời sống thuộc linh, mối quan hệ giữa người hầu việc Chúa và Đức Chúa Trời. Điều này thực sự nhắc nhở chúng ta phải luôn trông cậy, nương dựa sức Chúa trong khi hầu việc Ngài.


Mục sư Ulf Ekman

Ngày cuối cùng của đại hội, Hội Thánh Lời sự sống Moscow đã long trọng tổ chức Mừng sinh nhật Hội Thánh tròn 18 tuổi với sự tham dự đông đảo của các con cái Chúa tại Moscow về tham sự, trong đó cũng không thể thiếu sự có mặt của Hội Thánh Lời Sự Sống Việt Nam tại Moscow.

Trong buổi lễ, các con cái Chúa được xem lại những hình ảnh công việc Chúa đã làm trên Hội Thánh năm qua, và thầm tạ ơn Chúa, việc gì Chúa làm thì Ngài vẫn còn tiếp tục làm cho đến cuối.

Cũng trong buổi nhóm này, mục sư trưởng Mats Ola đã cầu nguyện đặt tay tấn phong chức vụ cho một số mục sư, phụ tá mục sư, những người hầu việc Chúa mới trong hội thánh. Mục sư Mats Ola cũng đã cầu nguyện cho anh Lương Đức Hà trở thành người Phụ tá mục sư của hội thánh Lời Sự Sống người Việt tại Moscow. Với công việc Chúa mở mang và phát triển trong cộng đồng người Việt tại Nga, việc cần một phụ tá cho Mục sư là điều rất cần thiết và khích lệ cho con cái Chúa tại Hội Thánh. Anh Lương Đức Hà và chị Nguyễn Thị Thu Hằng là người hầu việc Chúa tại Hội Thánh trong nhiều năm qua, cảm tạ Chúa vì tấm lòng hầu việc Chúa của gia đình anh chị. Nguyện xin Chúa ban ơn xức dầu cho anh chị trong công việc nhà Ngài.

Kỳ đại hội đã diễn ra vô cùng phước hạnh trong sự tể trị của Chúa. Tôi tin rằng mỗi người tham dự đại hội đã nhận được rất nhiều điều, không chỉ lời Chúa mà cả quyền năng của Đức Thánh Linh, Đấng luôn đi cùng và giúp chúng ta trong sự hầu việc Ngài.

Hẹn gặp lại ĐẠI HỘI ĐỨC TIN ÂU-Á 2014!

Mục sư Nguyễn Quang Hoà tại Moscow

* Các mục sư giảng trong đại hội đức tin:

–         Mục sư Artu-Simonian, mục sư hội thánh Lời Sự Sống tại đất nước Armenia.

–         Mục sư Tomni Barnet, mục sư của hội thánh “Trung tâm ước mơ” tại Los Angeles, ông đã thành lập rất nhiều trung tâm giải cứu, công tác xã hội.

–         Mục sư Mats Ola Isshoel, mục sư trưởng hội thánh Lời Sự Sống tại Moscow.

–         Mục sư Alek-Pampov, mục sư thứ hai hội thánh Lời Sự Sống tại Moscow.

–         Mục sư Vacsili Vichuc, mục sư hội thánh Lời Sự Sống tại Nhiz-nhe-var-tov.

Theo Loisusong.net
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like