Home Quốc Tế Sự Suy Thoái Của Cơ Đốc Giáo Ở Châu Âu

Sự Suy Thoái Của Cơ Đốc Giáo Ở Châu Âu

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Hàng ngàn nhà thờ ở châu Âu đã chuyển thành đền thờ Hồi giáo, quán bar, tiệm bánh pizza hoặc nhà kho vì thiếu tín đồ thờ phượng”.

Bài viết này lưu ý rằng ở Pháp chỉ có 5% người Công giáo đi nhà thờ. Ở Đan Mạch chỉ có 5% người Lutheran đi nhà thờ. Chỉ có 3% dân số đi nhà thờ tại Cộng hòa Séc. Giáo hội Anh tuyên bố rằng 10% các nhà thờ của họ (1600) trống rỗng và không còn cần thiết. 

Một đồng nghiệp của chúng ta, làm việc ở Anh, chia sẻ rằng từ năm 1995 đến năm 2005, số thanh thiếu niên trong các nhà thờ Anh giảm 62% từ 613.000 đến 230.000. 39% của các nhà thờ ở Anh không có ai dưới 11 tuổi, 49% không có thanh thiếu niên từ 11 đến 14 và 59% không có thanh thiếu niên trong độ tuổi từ 15 đến 19 – một xu hướng đáng báo động!

Nếu chúng ta so sánh tỷ lệ phần trăm của các tín hữu Tin Lành ở châu Âu với các châu lục khác, chúng ta thấy ở châu Âu các tín hữu Tin Lành có tỷ lệ phần trăm nhỏ nhất – chỉ 2,4%! (Nguồn: Hoạt động Thế giới). Châu Âu đang nhanh chóng trở thành một lục địa mất Cơ đốc giáo.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt đáng kể giữa Đông Âu và Tây Âu. Trong khi ở Tây Âu các nhà thờ bị đóng cửa, thì ở Đông Âu lại bùng nổ việc xây dựng nhà thờ. Các nhà nhỏ Ba Lan đang được phá bỏ để xây dựng những cái lớn hơn, và ở Nga 11.000 nhà thờ đã được xây dựng sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ. Quan sát thấy ở Romania cũng có một sự bùng nổ xây dựng tương tự như vậy. Chỉ cần đi một vài phút trên đường đã gặp hai nhà thờ Chính thống giáo và một nhà thờ mới được hoàn tất. Bùng nổ sự xây dựng này là một bằng chứng cho thấy sự thức tỉnh tâm linh đã xảy ra ở Đông Âu sau khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ.

Bình luận của tổng thống Putin gần đây được xuất bản ngày 11/9/2013 trên tờ New York Times: “Tất cả chúng ta đều khác nhau, nhưng khi chúng ta cầu xin ơn phước của Chúa, chúng ta không được quên rằng Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng ta cách bình đẳng”. Có thể coi đây là một dấu hiệu của sự thức tỉnh tâm linh đang diễn ra ở Đông Âu.

Ngày nay, châu Âu là một cánh đồng truyền giáo, rất nhiều giáo phái và những người di trú từ châu Á và châu Phi đã quay lại đây. Ở Tây Âu ngày nay có hơn 230 nhóm dân tộc chưa được tiếp cận. Đã hơn 100 năm kể từ khi châu Âu kinh nghiệm cuộc phục hưng rộng lớn.

Nhận ra rằng sự suy thoái thuộc linh ở châu Âu, các giáo hội từ châu Phi, châu Á – đặc biệt là Hàn Quốc – và Mỹ La tinh đã sai phái các công nhân quay trở lại châu Âu (Các hội thánh địa phương tại Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc trong SKP cũng sai phái ccs đồng công và công nhân đến châu Âu). Một số các giáo hội năng động nhất lớn nhất châu Âu đến từ châu Phi. Những quốc gia này công nhận sự đóng góp của các nhà truyền giáo châu Âu đã thiết lập và xây dựng các giáo hội trong quốc gia của họ. Họ nhận thức rằng, đây là thời điểm họ trở lại trợ giúp châu Âu.

Ở mức độ toàn cầu, hiện nay, tái môn đồ hóa châu Âu là một ưu tiên cao – một điều không thể tưởng cách 50 năm về trước. Một sự thay đổi lạ lùng đối với lục địa “Cơ-đốc hóa” bậc nhất trên thế giới, nơi có ngai của Giáo hội Công giáo, quê hương của Cải Chánh Tin Lành và nơi sinh của phong trào truyền giáo hiện đại.

Theo Hưng Nguyễn 

discipleallnations.wordpress.com

chuajesus.blogspot.com

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like