Home Quốc Tế ‘Bí Quyết Đầu Tư Thành Công Từ Kinh Thánh’

‘Bí Quyết Đầu Tư Thành Công Từ Kinh Thánh’

by Ban Biên Tập
30 đọc

Có lẽ điều đó có thể giải thích lý do vì sao mặc dù ông có khả năng dự đoán những bước chuyển mình của thị trường chứng khoán một cách kỳ lạ nhưng ông lại thường xuyên bị cười nhạo vì những lập trường của mình trong lĩnh vực đầu tư.

Lấy một ví dụ… một vài tháng trước, Sean Hyman xuất hiện trên kênh Bloomberg Television. Lúc đó, cổ phiếu của Best Buy (BBY) đang bị rơi xuống mức thấp nhất chưa từng có với giá $16 một cổ phiếu. Ông dự đoán rằng thị trường sẽ có thể đi xuống đến $11 một cổ phiếu và sau đó nhanh chóng vực lại ở mức $25, sau đó sẽ tiếp tục đạt đến $40 một cổ phiếu trong vòng một năm sau đó.

Một bình luận viên khác của chương trình đã chế nhạo dự đoán này của ông, “40$ cho BestBuy? Chỉ nếu trong trường hợp Apple (AAPL) đạt được $1500! Đó là điều nực cười nhất tôi từng nghe!” (vào lúc đó, cổ phiếu Apple được giao dịch ở mức $650 một cổ phiếu).

Và chỉ trong vòng vài tuần, Sean không còn phải nhận những lời chế nhạo nữa.

Best Buy bị rơi xuống $11.20 một cổ phiếu và hiện tại hồi phục ở mức $30 một cổ phiếu, vẫn đang trên đà tiến đến mức $40…. đúng như những gì Sean dự đoán. (Trớ trêu thay, Apple đến bây giờ đã rớt xuống còn khoảng $400 một cổ phiếu).


Nhà đầu tư tài chính Sean Hyman.

Trong một lần dùng bữa tối cùng Sean Hyman, ngay sau khi ông cầu nguyện cho bữa tối, tôi đã không lãng phí thời gian để hỏi về bí mật cho việc đầu tư thành công vô cùng thành công của ông.

Tôi đã mong chờ câu trả lời về những kinh nghiệm ông có được qua năm tháng làm việc tại Charles Schwab hoặc là điều gì đó về các thuật toán phức tạp ông dùng trong việc dự đoán thị trường chứng khoán.

Cho nên khi Sean trả lời rằng tất cả bí mật của ông trong việc dự đoán thị trường chứng khoán đều là từ Kinh Thánh, tôi đã vô cùng ngạc nhiên.

Vâng, tôi có biết Sean là một Cơ đốc nhân (bất cứ người nào dành hơn một phút cùng ông cũng sẽ nhận ra điều này!). Tuy nhiên, mọi người thường giữ cho đức tin của mình cách xa những thứ như… việc đầu tư chứng khoán.

Nhưng điều đó không đúng với Sean.

Đối với Sean, Kinh Thánh là NỀN TẢNG cho việc đầu tư của ông ấy.

Ông giải thích với tôi rằng có một “Mật mã tiền” (tạm dịch từ “Biblical Money Code”) được đúc kết lại trong Kinh Thánh.

Sean nói rằng chính thứ “mật mã tiền” này đã đem ông từ mức thu nhập chỉ 15.000$/một năm trở thành mức dâng hiến 50.000$/một năm như hiện nay. Ông cũng đảm bảo về thứ “mật mã” này từ việc giúp ông thay đổi tài khoản nghỉ hưu của cha mình từ 40.000$ lên đến 396.000$.

Nhắc đến những gã khổng lồ trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán, Sean Hyman cũng cho biết rằng những người như Warren Buffett hay John Templeton đều đã sử dụng “mật mã” này để đạt đến con số hàng tỷ đô la.

Điều mà Sean nói làm tôi thực sự ấn tượng. Tôi đã đề nghị ông thực hiện một bài phỏng vấn về cách sử dụng “mật mã” này để bất cứ ai cũng có thể áp dụng.

Cá nhân tôi đã xem đi xem lại bài phỏng vấn này vài lần và bài phỏng vấn này vẫn đang tiếp tục lan nhanh như virus.

Trong suốt bài phỏng vấn, Sean sử dụng bài giảng của vua Solomon, Chúa Jesus và sứ đồ Phao-lô để miêu tả cách mà ai cũng có thể thoát khỏi nợ nần… làm nó như một sự đầu tư… và không thể thiếu phần xây dựng của cải đạo đức của mỗi người một cách bền vững.

Sean Hyman còn nói rằng “ ’tội lỗi tài chính’ làm che mắt nhiều người… và có thể bạn phải trả giá đến 41% cuộc đời mình trong lúc này vì những điều đó”.  Điều thật sự ngạc nhiên là thứ tội lỗi này trông có vẻ như là không là gì và an toàn khi nhìn vào nó lần đầu tiên.

Trong đoạn cuối của bài phỏng vấn, ông kết thúc bằng “kế hoạch 12-12-12 trong đầu tư” của mình. Đây là một kế hoạch theo từng bước rất đơn giản để đi từ một người tiết kiệm đến một người đầu tư và sau đó là một nhà từ thiện.

Quý vị có thể xem thêm về bài phỏng vấn Sean Hyman trong link sau (tiếng anh).


Theo Moneynews

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like