Home Quốc Tế Cuộc Đời Đầy Dẫy Đức Tin – Lester Frank Sumrall (1913 – 1996)

Cuộc Đời Đầy Dẫy Đức Tin – Lester Frank Sumrall (1913 – 1996)

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ông sinh ra trong một gia đình đông con bởi một người mẹ Ngũ Tuần. Bà nóng cháy với lời kêu gọi của Chúa, nhưng phải ở lại nhà để gánh trách nhiệm nuôi dạy con cái. Lời kêu gọi thôi thúc bà ngày đêm kêu cầu Chúa ban cho bà một người con là giáo sĩ. Và Lester đã được sinh ra trong sự cầu nguyện khát khao cháy bỏng ấy. Trớ trêu thay, Lester lại không thích trở thành người giảng đạo, ông theo mẹ đến Hội thánh từ nhỏ chỉ để nô đùa và trêu trọc những người khác cho tới năm 17 tuổi. Lúc đó, căn bệnh khắc nghiệt lao phổi đã làm Lester chết dần trên giường bệnh. Ông nằm trên giường, cầm giấy chứng tử trên tay để được chôn cất hợp pháp. Nhìn sang trái, thấy chiếc quan tài, ông đau đớn quay đi thì bắt gặp cuốn Kinh thánh trên tường. Đức Chúa Trời phán với ông: “Nếu con giảng Lời Ta, con sẽ sống”.  “Đó đâu phải ước mơ của mình”, ông lại quay ngược trở lại, chiếc quan tài vẫn nằm im chờ đợi. Đứng ở ngõ cụt đó, ông với Đức Chúa Trời đã thỏa thuận: Ông đi giảng Lời Ngài và Ngài chữa lành cho ông. Người mẹ ngạc nhiên đến sợ hãi khi thấy con trai mình nhờ dọn bàn ăn, lại buồn bã nghĩ rằng chắc ăn xong con mình sẽ chết. Nhưng bởi ơn Chúa, ông ra khỏi giường bệnh và vài tuần sau bắt đầu đi ra khỏi nhà rao giảng Tin lành của Chúa Jesus Christ. Cho đến khoảng cuối cuộc đời, ông đã đi đi qua khoảng 110 nước trên Thế giới.


Nhà truyền giáo Lester Frank Sumrall

Từ khi nhận lãnh tiếng gọi Chúa đặt trong lòng, ông đã tiếp nhận rất nhiều lời mời dọc Hoa Kỳ và các đất nước khác. 19 tuổi, ông lập một Hội thánh tại Green Forest, Akansas, Mỹ. 1934, Sumrall bắt đầu đi khắp nơi. Ông giảng tại Tahiti, Newzealand, thành lập một Hội Thánh tại Úc. Ông đi dọc theo Đông Á và châu Âu. Tại Nam Mĩ, Sumrall gặp Louise Layman. Họ chính thức trở thành vợ chồng vào ngày 30 tháng 9 năm 1944 và có 3 người con: Frank Lester (1946), Phillip Stephen (1950) and Peter Andrew (1953). Cả gia đình dành nhiều năm tại Phi-lip-pin trong những năm 50 của thế kỷ XX. Đỉnh cao trong công tác truyền giáo của ông tại đất nước này là việc thành lập Hội Thánh lớn của sự ngợi khen (Cathedral of Praise). Với hơn 24,000 thành viên, đây là Hội thánh lớn nhất Phi-lip-pin. Năm 1957, Sumrall lập ra Hiệp hội truyền giáo Lester Sumrall. Đồng thời, ông là người sáng lập ra Chủng viện thánh kinh mùa gặt thế giới (hiện tại là Đại học Cơ Đốc Ấn Độ) và tạp chí Mùa gặt thế giới.  Tới năm 1968, Sumrall bắt đầu mục vụ phát thanh Mùa gặt và được mệnh danh là cha đẻ của truyền hình Cơ Đốc. Từ 1992 đến 1997, ông mua lại các đài truyền hình trên khắp nước Mỹ như là một phần của truyền hình Mùa gặt (còn được gọi là phát thanh truyền hình LeSEA). Không dừng lại ở đó, ông tiếp tục với tổ chức viện trợ nhân đạo LeSEA cho người bị đói vào năm 1987. Lester Frank Sumrall mất vào ngày 28 tháng 4 năm 1996 ở tuổi 83. Ông chia sẻ khải tượng đạt tới cả thế giới theo cách: “Đây là lúc cho thế hệ này mở rộng lòng mình ra trước sự tái lâm thực sự của Đấng Thánh, để thay đổi tấm lòng, cuộc sống, động lực và cả hướng đi.”

 Có lẽ chức vụ của Lester Frank Sumrall chịu ảnh hưởng rất lờn từ Nhà Truyền Đạo huyền thoại Smit Viglsvort– được mệnh danh là Sứ đồ của đức tin và đã truyền lại bó đuốc đức tin đó cho thế hệ kế tiếp. Mục sư trưởng dòng chảy Lời Sự Sống Ulf Ekman nhiều lần làm việc cùng ông đã chia sẻ những trải nghiệm không thể quên được cũng là thế hệ tiếp thuộc linh kế cận Lester Sumrall. Vào những năm đầu tiên của Dòng chảy Lời sự sống tại Uppsala – Thụy Điển, Hội thánh còn nhỏ và chưa có tầm ảnh hưởng như ngày nay. Tại sao lúc đó họ vẫn tin tưởng xây dựng tòa nhà Hội thánh với sức chứa trên 5000 người? Một ngày nọ, Mục sư Ulf Ekman gọi điện cho Lester Sumrall cho lời khuyên về dự án này. Ông nhận được trong điện thoại tiếng gầm của sư tử già, rất ngắn gọn: “XÂY!”. Tiếng gầm trong điện thoại đó có lẽ là Lời sống từ Thiên đàng. Tòa nhà Hội thánh Lời sự sống tại Uppsala đã được khánh thành một cách kỳ diệu như thế.

Cuộc đời của Lester Frank Sumrall là bằng chứng của Đức Chúa Trời không thấy được làm ra những việc thấy được. Nguyên tắc vàng hình thành nên những cuộc đời như thế lại rất đơn giản: tin cậy nơi Chúa Jesus yêu dấu của chúng ta!

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like