Home Quốc Tế Điều Gì Khiến Trùm Mafia Nhật Hoàn Lương?

Điều Gì Khiến Trùm Mafia Nhật Hoàn Lương?

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cựu thành viên băng đảng yakuza của Nhật từng bắt cóc mục tiêu theo lệnh của ông trùm, từng tự chặt ngón tay và 2 lần vào tù ra tội.

Yasumasa Aoki, 64 tuổi, chỉn chu với áo sơ mi đóng thùng, quần jeans, giày thể thao. Cách ăn nói của người đàn ông này lịch sự. Tuy nhiên, nhiều ngón tay của hắn bị cụt.

Đàn ông Nhật cụt ngón tay có nghĩa là người này đang hoặc từng là thành viên của mafia yakuza, băng đảng khét tiếng trên xứ sở mặt trời mọc. Tục chặt ngón tay hay còn gọi là Yubitsume gắn liền với yakuza. Khi một thành viên bất kính với ông trùm hoặc bôi nhọ danh dự của băng đảng, người đó sẽ phải tự chặt ngón tay trên cơ thể. Thường, “kẻ có lỗi” sẽ chặt từ ngón út đến ngón trỏ.

Aoki từng là trùm của nhóm Inagawa-kai, một trong 3 nhóm mạnh nhất của yakuza. Hắn từng 4 lần tự chặt đứt ngón tay. Lần gần nhất, Aoki chặt ngón trỏ tay trái cách đây 15 năm.

Aoki kể lại: “Do ngón tay có nhiều xương nên tôi phải dùng chân giẫm lên dao để cắt”. Aoki cười khi kể về những lần “tự xử” trước sự hãi hùng của một phiên dịch viên người Nhật.

Aoki chào đời tại thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản). Hắn là con thứ 2 trong số 3 người con của một gia đình, bố là công chức, mẹ từng làm geisha. Khi còn nhỏ, hắn thấy thân cha có nhiều hình xăm và sau đó phát hiện ra cha hắn từng là thành viên của yakuza. Ở trường, bạn bè bắt nạt, chọc ghẹo Aoki.

Năm Aoki 12 tuổi, biến cố lớn xảy ra trong đời. Năm ấy, hắn đi cắm trại, mẹ tiễn ra ga. Ba ngày sau khi Aoki trở về, bố đón hắn. Aoki cảm thấy điều gì đó không bình thường.

Trở về nhà, cậu bé 12 tuổi thấy em gái đang chơi với một phụ nữ lạ. Cha nói, người đàn bà đó sẽ là mẹ mới của hắn. Mẹ hắn đã chuyển tới thành phố khác. Một lần, hắn tới thăm mẹ và thấy mẹ đã sống chung với người đàn ông khác.

Aoki kể: “Tôi tổn thương. Tôi mất lòng tin vào người lớn và con người. Tôi thấy gia đình không còn chỗ cho tôi. Tôi phải cứng rắn và tự bảo vệ”.

Hai lần tù

Hắn bỏ học, trở thành trẻ bụi đời. Hắn bị bắt, khóa tay nhiều lần. Hai mươi năm sau trong cuộc đời hắn là những chuỗi ngày đánh nhau, hút hít ma túy. Hắn có 3 đời vợ, 2 con trai. Các con của hắn giờ ở độ tuổi 30. Hắn không gặp các con trong 15 năm qua.

Hắn 2 lần vào tù. Lần thứ nhất, hắn tù 6 năm vì dùng kiếm gây thương tích cho một người đàn ông. Lần hai, hắn lĩnh 15 năm tù, bắt đầu từ năm 1995.

Trước đây, yakuza rất giàu có. Tuy nhiên, những năm 1990, mọi thứ khó khăn hơn. Nhiều thành viên của yakuza không còn đủ tài chính để sống xa hoa như trước. Một trong những kẻ đó là ông trùm của Aoki. Ông trùm nợ 17 triệu USD. Bí quá, ông trùm lên kế hoạch bắt cóc một trùm xã hội đen khác và Aoki là người thực hiện. Hắn không thể từ chối vì như vậy, hắn có thể bị giết hại.

Kế hoạch diễn ra kịch tính như trong phim. Nhóm 10 người sẵn sàng. Đóng giả là người đưa thư, 5 người trong nhóm bắt cóc mục tiêu khi hắn mở cửa. Kịch tính thay, khi mọi việc xong xuôi, kẻ chủ mưu lại muốn thả đối tượng vừa bị bắt. Aoki kể: “Tôi nói không, chúng ta phải lấy tiền chuộc”. Nhóm của Aoki đòi 17 triệu USD nhưng cuối cùng chỉ nhận được 500.000 USD.

Kẻ chủ mưu sau đó tự sát, một vài người khác chết. Yakuza và cảnh sát đều truy lùng Aoki. Hắn chạy trốn 45 ngày. Ngày 16/9/1995, hắn đầu hàng cảnh sát. Aoki lĩnh 15 năm tù vì tội bắt cóc và sở hữu vũ khí. Đó là lần tù thứ 2 của hắn.

Hoàn lương

Nhà chức trách giam Aoki tại nhà tù Tokushima. Quá khứ đeo bám hắn. Một số kẻ thân với tên trùm bị bắt cóc nhận ra hắn. Trong một trận bóng chày tại tù, chúng dùng búa đập vào đầu Aoki khiến hắn nứt sọ.

Nhà chức trách đưa hắn vào viện. Thứ đầu tiên mà hắn nhìn thấy trong viện là một quyển kinh thánh. Hắn đọc và bắt đầu thấy nhẹ nhõm. Sau đó, hắn học lớp Kinh Thánh trong tù. Không lâu sau lần hắn bị tấn công, nhà chức trách chuyển hắn đến nhà tù an ninh tốt ở Kumamoto. Tại đây, hắn được làm phép Báp-têm.

Mục sư Yoji Nakamura (42 tuổi) là người chuyên giáo huấn phạm nhân. Vị mục sư này gặp Aoki tại bữa tiệc giáng sinh năm 2004. Aoki muốn hoàn lương và Yoji không cần thuyết phục.

Aoki ra tù tháng 3/2011. Nhờ sự giúp đỡ của chị gái, hắn thuê một căn hộ ở gần nhà thờ nơi mục sư Yoji làm việc. Hàng ngày, Aoki dọn dẹp, trông nom nhà thờ.

Tháng 2/2012, cựu yakuza sang Singapore theo suất học bổng của nhà thờ City Harvest. Mới đây, hắn hoàn thành khóa thần học.

Kẻ hoàn lương chia sẻ: “Tôi từng làm tổn thương nhiều người từ khi tôi 15 tuổi. Tôi cầu nguyện hàng ngày để thấy nhẹ nhõm sau tất cả những gì tôi đã gây ra”.

Mong mỏi của Aoki là xây nhà chung cho những người từng phạm tội, giúp họ không trở lại con đường cũ. Aoki sẽ thực hiện dự án này cùng với mục sư Yoji. Aoki chia sẻ, trước khi thực hiện dự án này, ông sẽ gặp các con ông. Chúng đều đã biết cha chúng từng là thành viên của yakuza.

Theo Baogiatri
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like