Home Quốc Tế Phong Trào Cầu Nguyện 24/7 Quét Qua Đất Nước Hồi Giáo Indonesia

Phong Trào Cầu Nguyện 24/7 Quét Qua Đất Nước Hồi Giáo Indonesia

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tom Victor thuộc tổ chức Great Commission Coalition (tạm dịch “Liên Hiệp Hoàn Thành Công Tác Đại Mạng Lệnh”) phát biểu: “Tôi không biết một quốc gia nào khác trên thế giới giống như Indonesia – nơi các hội thánh vô cùng sốt sắng và hiệp nhất trong sự cầu nguyện.”

Sự Kêu Gọi Cầu Nguyện Toàn Cầu
Năm ngoái, hơn 9000 Cơ đốc nhân từ khắp nơi trên thế giới đã nhóm lại tại quần đảo Indonesia cho Đại hội cầu nguyện do nhiều hội thánh Indonesia đồng hiệp đồng tổ chức để Danh Chúa Jêsus Christ được tôn cao. 

Tiến sĩ Bambang Wijaya – ‘kiến trúc sư’ chính của sự kiện này nói: “Chúng tôi có thể thấy sự sốt sắng, không chỉ giữa vòng các Cơ đốc nhân thuộc hệ phái Tin Lành nhóm Ân tứ Ngũ tuần nhưng cả các Hội thánh Truyền Thống và Hội thánh Công Giáo muốn Tin Mừng của Đấng Christ được lan truyền khắp đất nước này.”

Những lãnh đạo Phong trào cầu nguyện Toàn cầu ngạc nhiên trước sự hiệp nhất đồng lòng cầu nguyện cho đất nước của Cơ đốc nhân Indonesia.

Victor phải kêu lên rằng “Tôi cứ nghĩ khi Chúa Cha từ thiên đàng nhìn xuống và nói ‘Hỡi Jêsus, Con hãy lại đây. Hãy xem này! Xem này! Hãy nhìn xuống Indonesia. Xem kìa! Họ thật sự yêu thương nhau, họ đang có được điều đó, đang hoàn thành điều mà Con đã cầu nguyện”

Ông nói tiếp: “Chúa đang thổi Thánh Linh Ngài khắp đất nước này và mọi thứ đang tiến đến một tầm vóc mới, có điều gì đó mà chúng ta theo lẽ tự nhiên không hiểu được. Nơi đây đang tồn tại ơn, đức tin và ân điển – những điều này đang biến hóa cả một quốc gia.” 

Cầu Nguyện 24 Giờ
Những Cơ đốc nhân tại đây nói rằng sự biến hóa thuộc linh tại Indonesia được thấm đượm trong những lời cầu nguyện 24 giờ.

Hơn 30km bên ngoài thủ đô Jakarta có một tổ hợp các công trình, tòa nhà được sử dụng cho tháp cầu nguyện cầu thay không ngừng nghỉ.

Jeffrey Petrus nói “24 giờ cầu nguyện trong một ngày, chúng tôi – tất cả các mục sư, lãnh đạo cầu nguyện cho các Hội thánh tại Indonesia. Không có một giờ hay một ngày nào trôi qua mà không có lời cầu nguyện trình dâng đất nước của chúng tôi lên trước Chúa.” 

Petrus là người quản lý tháp cầu nguyện. Trong suốt 12 năm, căn phòng đơn sơ với vài chiếc giường tầng đã trở thành ngôi nhà thứ hai của ông.

Ông nói: “Chúng tôi chia 4 giờ thành 1 ca cầu nguyện. Khi mọi người mệt, họ vào trong phòng nghỉ ngơi trên những chiếc giường tầng rồi sau đó lại quay lại cầu nguyện tiếp tục”

Dedi Purwanto – đồng sự của Petrus, người dẫn nhóm cầu nguyện nói các phòng cầu nguyện luôn chật kín người cầu nguyện trong tất cả các giờ của ngày.

Purwanto tin rằng những lời cầu nguyện được trình dâng từ chính nơi này và từ các khu vực khác khắp đất nước Indonesia đang làm rúng động các nền móng thuộc linh của đất nước. “Thật sự có rất quyền năng rất lớn khi hàng trăm ngàn tín đồ nhóm họp dù trong các buổi nhóm cầu nguyện nhỏ, trong các nhà cầu nguyện, trong các tháp cầu nguyện” – theo lời Purwanto.


SICC – Trung tâm Hội nghị Sentul, một trong 12 tháp canh cầu nguyện tại Indo


Đại hội cầu nguyện quốc tế tổ chức tại Indo tháng 5/2012 

Đất Nước Có Số Lượng Tín Đồ Đạo Hồi Lớn Nhất Thế Giới
Gần 13% số lượng tín đồ Đạo Hồi sống tại Indonesia đã biến quốc đảo này trở thành đất nước có số lượng tín đồ Đạo Hồi lớn nhất thế giới.

Nằm giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương ở Đông Nam Á, Indonesia tự hào có một nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và là một trong những thế lực chính trị quan trọng trong khu vực.”

Trong nhiều năm qua chúng tôi đã cầu nguyện cho chính phủ, các phương tiện truyền thông, và thế hệ trẻ của mình. Chúng tôi cũng cầu nguyện cho mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa các Cơ đốc nhân và người Hồi giáo. Và Chúa đang đáp lời cầu nguyện của chúng tôi,” Petrus nói.

Trong một chương trình hiệp nhất chưa từng có, sân vận động quốc gia năm ngoái đã bị lấp kín bởi các tín hữu Cơ đốc cùng hàng triệu người theo dõi sự kiện qua TV, họ đã cùng hứa nguyện chạm đến tất cả các làng, các thị trấn, các thành phố của Indonesia bằng Tin Lành của Chúa Jêsus Christ.”

Tiến sĩ Widijaya nói “Tất cả các Hội thánh tại Indonesia tin rằng chỉ duy nhất Chúa Jêsus là câu trả lời cho đất nước này.”

Và tiếp tục như thế, những Cơ đốc nhân Indonesia đang viết nên những trang sử chói lọi cho Tin Lành của Chúa Jêsus Christ. Ước mong cuộc phấn hưng cầu nguyện này sẽ tràn và quét khắp đất nước Việt Nam của chúng ta. Hãy hiệp chung cầu nguyện cho tương lai của dân tộc Việt Nam.

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like