Home Quốc Tế Syria Thèm Khát Thông Điệp Về Cứu Chúa Giê-xu

Syria Thèm Khát Thông Điệp Về Cứu Chúa Giê-xu

by Ban Biên Tập
30 đọc

World Compassion khuyến khích các Cơ đốc nhân cùng góp sức tham gia giúp đỡ tại nơi đang diễn ra cuộc khủng hoảng nhân đạo của thiên niên kỷ mới.

“Chúng tôi đã thực hiện các đợt phân phát lương thực và các mục vụ khác cung cấp thức ăn theo các chu kỳ 2 tuần đến 2000 người tị nạn. Trong suốt quá trình chúng tôi cũng phân phát cả Kinh thánh trong ngôn ngữ của họ và cả một cuốn sách nhỏ về câu chuyện Chúa Giê-xu” – giám đốc điều hành chiến lược Eric English của mục vụ World Compassion trả lời Christian Post trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Mặc dù các nỗ lực không ngừng của Liên hợp quốc, Mỹ và nhiều chính phủ khác, cuộc nội chiến nhìn chung xem ra có vẻ như không có hồi kết. Các phần tử nổi loạn của lực lượng quân đội tự do Syria vẫn đang chiến đấu với Lực lượng vũ trang của tổng thống Bashar al-Assad trong một cuộc chiến được bắt đầu từ đầu năm 2011 và đã làm thiệt mạng hơn 100.000 người.

Cuộc nội chiến làm cho một lượng lớn dân chúng phải di cư và tị nạn. Theo các báo cáo thì số lượng này đã lên đến 1.9 triệu người trong khi 4.2 triệu người khác của quốc gia Hồi giáo này vẫn đang được chuyển đi. World Compassion sau khi biết được nhu cầu cứu giúp của nhiều người Syria đã có nhiều nỗ lực giúp đỡ cho khoảng 150.000 người tị nạn được di chuyển đến phía Bắc Iraq.


Hình ảnh trại tị nạn

Trong khi cộng đồng người Kurd ở đây đã cố gắng để thích nghi với lượng lớn người tị nạn đến từ Syria, các báo cáo chỉ ra rằng chính phủ non trẻ ở đây dường như đang cảm thấy quá sức vì chưa có nhiều kinh nghiệm cho những tình huống như thế này.

“Đó là một chính phủ còn non trẻ và các chính phủ non trẻ thường không có được cấu trúc luật pháp đủ vững vàng để xử lý tình huống chưa được đối mặt bao giờ như thế này” – lãnh đạo cấp cao William Tall của tổ chức tị nạn Liên hợp quốc UNHCR cho biết.

Eric English  – giám đốc điều hành của World Compassion – vừa trở về từ khu tị nạn nơi ông được làm việc với các lãnh đạo cấp cao và các nhân viên chính phủ có chia sẻ cùng ChristianPost về việc các nỗ lực giải cứu nhận được sự giúp đỡ rất nhiều từ các mục sư địa phương và được tài trợ về tài chính từ phía World Compassion cũng như sự giúp đỡ từ các tình nguyện viên.

“Điều kỳ diệu là những cuốn Kinh Thánh được phát đi một cách nhanh chóng hơn cả lương thực được phân phát ra. Người dân ở đây đang rất thèm khát thông điệp về Cứu Chúa Giê-xu.” – Eric English cho biết thêm về các phản hồi từ phía người dân.

Ông cho biết tổ chức đã cảm thấy được động chạm và kêu gọi từ Chúa để giúp đỡ những người tị nạn trong lúc thảm kịch quốc gia xảy ra. Ông khuyến khích Cơ đốc nhân cầu nguyện và có niềm hứng thú giúp đỡ theo nhiều cách ý nghĩa có thể.

“Ở phạm vi lớn thì cộng đồng Cơ đốc nhân vẫn chưa có phản hồi. Chính vì thế chúng tôi tiếp nhận nó như một lời kêu gọi hành động, đặt để điều đó vào trái tim mình để có thể làm việc với những người tị nạn nơi đây.”


Rất nhiều trẻ em đang ở trong tình trạng khốn khó và rất cần sự giúp đỡ

Eric English chia sẻ rằng World Compassion cũng đã liên hệ với lãnh sự quán Mỹ về tình hình các nhu cầu trong cuộc khủng hoảng ở Syria. Có nhiều điều thực tế diễn ra khó khăn hơn nhiều so với các báo cáo đã được đưa ra bởi truyền thông và cả những câu chuyện có thật vẫn chưa bao giờ được kể đến.

Một vài bài viết trên blog của trang chủ của World Compassion nhấn mạnh những câu chuyện mang đầy sức mạnh của những người dân tị nạn và người sống sót qua cuộc nội chiến. Nhiều mất mát họ phải trải qua cũng như các tội ác của cả hai bên chính phủ lẫn quân nổi dậy được kể đến. “Cả hai phía đều mang trên mình “chiếc mũ đen” – Eric English nói.

Đối với kinh nghiệm bản thân có được, giám đốc điều hành Eric English chia sẻ về những quan điểm khác biệt hoàn toàn của ông về văn hóa Hồi giáo: “Điều mà tôi vẫn luôn nghĩ là người Hồi giáo đều cực đoan và rất ghét người Mỹ. Nhưng điều tôi nhận ra được khi ở cùng họ là hầu hết người Hồi giáo khi sinh ra đã là người theo đạo Hồi và họ cũng là những người dân bình thường, giống bạn và tôi. Họ không ghét người Mỹ – nhưng những cộng đồng cực đoan thì lại nắm quyền kiểm soát quốc gia và chính phủ.”

“Đa số họ rất cởi mở đối với Tin Lành bởi họ không cực đoan” – ông nói thêm.

Mặc dù Cơ đốc nhân Syria chiếm đến 10% dân số nhưng ông cho biết rằng ông không tìm thấy ai ở các trại tị nạn. Phần lớn bởi vì các Cơ đốc nhân cảm thấy không an toàn khi công bố đức tin của mình trong hoàn cảnh có quá ít niềm tin rằng cuộc nội chiến sẽ được giải quyết.

World Compassion đem đến cho những tấm lòng mong muốn được giúp đỡ nhiều cách khác nhau để giúp đỡ những giải quyết khó khăn đang diễn ra. Giúp đỡ tài chính là một lựa chọn trong số đó, một chương trình quyên góp tiền đã được khởi động, với mỗi 25$ được quyên góp, số tiền đó sẽ được đưa trực tiếp đến các trại tị nạn và có thể giúp đỡ một người trong vòng một tháng. Trong khi 100$ có thể giúp đỡ cả một gia đình gồm bốn người trong một tháng.

Một cách khác nữa rất được khuyến khích đó là giúp đỡ lan truyền tin tức về những lời kết ước của người tị nạn tại trên internet. “Nó cũng có thể là một tiếng nói giúp đỡ trên các mạng truyền thông xã hội.” Eric English khuyến khích người dùng internet gửi đi và chia sẻ các bài blog của tổ chứ World Compassion về cuộc khủng hoảng đang xảy ra. Nhờ điều đó sẽ có nhiều người có cơ hội tham gia giúp đỡ với những gì mà họ có.

Ông cho biết thêm rằng World Compassion cũng đang làm việc với các Mục sự địa phương để tiếp cận và thúc đẩy các mối quan hệ với người dân, tạo điều kiện giúp đỡ các hội thánh gia đình và cả trong việc họ Kinh thánh.

“Thảm kịch mà cuộc nội chiến tại Syria cũng tạo ra một cơ hội to lớn để Phúc Âm được truyền ra tại khu vực Trung Đông. Trên mức độ xã hội, chúng ta có trách nhiệm đưa ra những hành động với cuộc khủng hoảng đang xảy ra dưới góc độ là những Cơ đốc nhân và giúp đỡ những người đang trong khó khăn.” – Eric English cho biết.

Piranha (Theo Christiantoday)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like