Home Quốc Tế Hình Phạt Cho Việc Sở Hữu Thánh Kinh Ở Arap Saudi

Hình Phạt Cho Việc Sở Hữu Thánh Kinh Ở Arap Saudi

by Ban Biên Tập
30 đọc

Các hình phạt này dựa theo luật Sharia của Hồi giáo, các điều luật được đưa ra bởi nhà tiên tri Mohammed của họ. Hiện tại thì Ảrập Saudi được xếp vào những nước hành hình nhiều nhất với hơn 2500 vụ hành hình tính trung bình trên mỗi người thi hành việc hành hình. Việc tuyển mộ vào những vị trí hành hình cũng được quảng cáo để tìm người khá nhiều lần.

Người thi hành án là một công việc của những cá nhân “thấp kém” và là vị trí được trả lương theo số lần hành hình bởi chính phủ dựa trên những thỏa thuận được bảo mật kỹ lưỡng. Chính phủ cũng cung cấp dụng cụ hành hình. Chính phủ vẫn đang cân nhắc việc tuyển mộ them để lấp vào khoảng thiếu hụt số lượng những người thi hành án.

Những người thi hành án luôn được cho là “họ tự hào được làm công việc của Chúa”. Nhưng có một vị Chúa hay một người nào có thể phán quyết những con người này mà không có lấy phiên xử công bằng, những con người bị tra tấn ép phải nhận tội?

Điều này cũng không khá hơn ở những cộng đồng Hồi Giáo khác. Chính phủ Iran công bố những dụng cụ hành hình mới dưới đạo luật Sharia: một cái cưa điện sẽ được sử dụng để cắt tay, ngón tay và bàn chân. Thậm chí một loại máy hủy tài liệu cũng được sự dụng cho việc hành hình ở vài nơi.


Iran: tình trạng không khá hơn những vùng khác ở thế giới Hồi giáo. Phía trên là hình ảnh môt người đàn ông bị cắt rời tay. Tháng 1/2013 Chính phủ Iran công bố những hình ảnh của một loại dụng cụ hành hình mới dung cho việc cắt ngón tay và bàn tay. Chiếc máy – hình dạng giống một chiếc cưa – đã được sử dụng ngay tại một đại điểm công cộng để cắt lìa tay một kẻ phạm tội ngoại tình. Những hình ảnh được công bố bởi một tờ báo đại diện chính thức của Iran. Rõ ràng là nó đã được sử dụng từ lâu nhưng không rõ là từ bao giờ. Chiếc máy được sử dụng để thay thế việc dùng dao cắt trước kia.


Một cuốn sổ tay được trao tay ở những trường học Arap Saudi để dạy trẻ em cách cắt rời tay một chân tên cướp dưới đạo luật Sharia. Cuốn sách này được phát hành và trao tay các em học sinh lớp 9 và 10 mặc dù Ảrập Saudi đã hứa rằng sẽ làm sạch sẽ nhưng cuốn sách của mình trên toàn vương quốc. Ali Al-Ahmed – người đứng đầu Viện những Vấn đề Vùng Vịnh cho biết: “đây là nơi bắt đầu của việc khủng bố, ngay trong hệ thống giáo dục. Họ chỉ cho học sinh cách cắt cụt chân người khác.” Cuốn sách đã được in vào năm học 2010-2011 và được dịch lại từ tiếp Arap. Trong một cuốn sách, việc tiêu diệt người Do Thái được cho là bắt buộc, cần thiết. Thêm vào đó là lời kêu gọi tiêu diệt người Do Thái, cuốn sách còn nói đến phụ nữ là “yếu đuối” và dạy rằng đồng tính là vấn đề nguy hiểm, cần phải đưa họ đến cái chết.

Piranha (Theo Thewatchtowers)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like