Home Tin tức Khám Chữa Bệnh Miễn Phí Cho Hơn 100 Cơ Đốc Nhân Tại Hà Nội

Khám Chữa Bệnh Miễn Phí Cho Hơn 100 Cơ Đốc Nhân Tại Hà Nội

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tham gia khám chữa bệnh có hai bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng và Tim Mạch cùng các bạn sinh viên ngành dược đều là những người tin Chúa. “Cảm ơn Chúa là Ngài chuẩn bị ngay trong Hội thánh những bác sĩ giỏi, có tấm lòng yêu mến Chúa và quan tâm tới sức khỏe của anh em mình” – Anh Duy, người tổ chức buổi chữa bệnh tâm sự.

Khi cầm cuốn sổ khám chữa bệnh trong tay, bác Dần ở khu vực Hai Bà Trưng, Hà Nội vui vẻ nói: “Hôm nay được khám bệnh thế này bác thấy vui lắm. Mấy năm nay bác bị mất sổ bảo hiểm nên cũng có đi khám đâu. Cứ chủ quan vậy, đúng là không khoa học chút nào cả.” Qua buổi khám bệnh, có rất nhiều người phát hiện bị cao huyết áp, hở van tim,… và được cấp thuốc miễn phí. Có những gia đình mà tất cả các thành viên được khám và phát hiện bệnh. Một phần nào đó, đây cũng là cơ hội để nhiều người quan tâm và chăm lo tới sức khỏe của chính mình nhiều hơn.


Các tín hữu được phát thuốc

Được gọi là một sự khởi đầu nên công tác này sẽ không dừng tại đây. Rồi đây, các buổi khám chữa bệnh sẽ diễn ra không chỉ cho Cơ Đốc nhân mà còn hướng tới bên ngoài, tức là thể hiện rõ trách nhiệm của Hội thánh đối với các công tác xã hội đúng như lời dạy của Chúa Giê-su “Vì ta đói, các ngươi đã cho ta ăn; ta khát, các ngươi đã cho ta uống; ta là khách lạ, các ngươi tiếp rước ta; ta trần truồng, các ngươi mặc cho ta; ta đau, các ngươi thăm ta; ta bị tù, các ngươi viếng ta.’’ (Ma-thi-ơ 25: 35-36).

Hơn 100 lượt khám bệnh nói lên tinh thần dâng hiến và làm việc hết mình của các bác sĩ. Nói chuyện với chúng tôi, các “thầy thuốc” cởi mở chia sẻ: “Chúa kêu gọi mình trong ngành này, khám cho anh em mình thật sự là niềm vui của chúng tôi, chẳng có quản ngại gì cả”. Ba bác sĩ cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục phát triển công tác từ thiện này: “Làm sao dần dần mình có thể kêu gọi được nhiều bác sĩ, y tá tới các vùng miền, các buổi khám chữa bệnh sẽ lớn hơn, đầy đủ hơn về các bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa khác nhau. Con cái Chúa trong Hội thánh nên được khám 1 lần/năm để họ có điều kiện được chăm sóc về y tế.”


Bác sĩ tận tình khám chữa bệnh

Đây là một mục vụ cần rất nhiều sự giúp đỡ từ thế hệ trẻ trong Hội thánh. Cần nhiều những con người có tấm lòng và có tinh thần chủ động, sáng tạo vì các buổi khám chữa bệnh sẽ diễn ra thường xuyên, lâu dài hơn. Công việc có rất nhiều, từ kêu gọi, quyên góp cho tới những người thường xuyên vào bệnh viện, chăm sóc, nấu ăn cũng như động viên các bệnh nhân. Dịp hè hay những ngày cuối tuần là thời gian rất tốt cho những hoạt động vốn được người ta gán cho màu áo xanh tình nguyện này. Cũng đến lúc  mà thanh niên trong các Hội thánh buộc phải trở nên sốt sắng hơn, năng động hơn và có đặt lòng mình cho công tác xã hội, cho những việc làm ý nghĩa này.

Tôi vẫn như còn thấy những gương mặt tươi vui buổi chữa bệnh ngày hôm đó và hy vọng vào những buổi chữa bệnh lần sau, đúng như các bác sĩ đã nói, đầy đủ hơn, lớn hơn và xa hơn…

Theo Loisusong (Nguyễn Hằng)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like