Home Quốc Tế Mục Vụ “Niềm Hy Vọng” Của Billy Graham Ở Canada

Mục Vụ “Niềm Hy Vọng” Của Billy Graham Ở Canada

by Ban Biên Tập
30 đọc

Chiến dịch sẽ lên đến đỉnh cao vào tháng 11, kỷ niệm sinh nhật lần thứ 95 của MS Billy Graham.
“Loại sự kiện với quy mô lớn như thế này chưa bao giờ xảy ra trước kia và đó là lý do vì sao chúng tôi rất háo hức, mong chờ ở những tiềm năng chiến dịch mang lại”, người đứng đầu Hiệp hội truyền giáo Billy Graham ở Canada Dave Ingram cho biết. (Billy Graham Evangelistic Association – BGEA)

Trên trang web của BGEA cũng đánh dấu các nỗ lực được thiết lập cho việc đem Phúc Âm đến với từng nơi nhỏ bé nhất của đất nước lớn thứ 2 thế giới, phản ánh một câu châm ngôn nổi tiếng của người Canada – “From sea to sea” (tạm dịch “từ biển đến biển”)”

Trong vòng 3 tháng, các tín hữu trên toàn đất nước Canada sẽ bước ra với đức tin, chia sẻ Phúc Âm với bạn bè họ, gia đình họ và ngay cả những người hàng xóm xung quanh – những người chưa một lần trong đời có được cuộc gặp gỡ có thể làm thay đổi cuộc sống họ với Đấng Christ”.


Nhà truyền giáo Billy Graham

Mục vụ “My hope” cũng sẽ diễn ra trên toàn Hoa Kỳ, thông điệp Thánh Kinh MS Billy Graham chia sẻ với các tín hữu cũng sẽ được phát sóng trên truyền hình. Góp phần vào chiến dịch này, các tín hữu được khích lệ để mời những người bạn của mình đến nhà cùng chia sẻ, thông công và cùng xem sứ điệp mà MS Billy Graham đem đến. Qua đó các tín hữu có cơ hội chia sẻ, làm chứng với các thân hữu về mối quan hệ với Chúa Cứu Thế Giê-xu và mời họ tiếp nhận Chúa. Có gần 14.000 Hội thánh ở Mỹ hiện tại đang đăng ký tham gia vào chiến dịch “My hope” này.

Mục vụ đã bắt đầu từ 10 năm trước với sứ mệnh sơ khai là đem những thông điệp của Billy Graham về Chúa đến cho các quốc gia trên thế giới mà ông không thể đến được. Dưới sự điều hành của nhà truyền giáo Billy Graham, phong trào thuộc linh này cũng đang được đem đến Mỹ với những thông tin điều hành đang được thiết lập ở nhiều địa điểm trên toàn đất nước, hướng đến ngày sinh nhật của ông.

Riêng cho Canada thì Dave Ingram cho biết thêm về khu vực tập trung sẽ là tỉnh Quebec – một nơi hầu như chỉ sử dụng tiếng Pháp.
“Quebec là vùng được truyền giáo đến ít nhất ở khu vực Bắc Mỹ. Chúng tôi đang có được khá nhiều phản hồi tích cực từ các mục sư và người đứng đầu các hội thánh về chiến dịch ở đây”.

Một phiên bản tiếng Pháp của các thông điệp trong chiến dịch “My Hope” đang được phát triển cho các cư dân sinh sống ở Quebec, cùng theo đó là một đoạn video dài 30 phút mang tên “Defining Moments” (tạm dịch “Những khoảnh khắc quyết định”)

BGEA cho biết phiên bản tiếng Anh về thông điệp MS Graham mang đến cùng với 3 cá nhân chia sẻ những câu chuyện như thế nào và tại sao họ quyết định đi theo Chúa Giê-xu, còn trong phiên bản tiếng Pháp thì sẽ được thay bằng những Tín hữu Canada nói tiếng Pháp chia sẻ các câu chuyện của riêng họ.

“Chỉ với tâm niệm rằng có rất ít Hội thánh ở Canada và Tin Lành ở đây còn nhỏ bé hơn cả vẻ bề ngoài của nó. Đôi khi, có được sự chú ý của ai đó để lắng nghe về Đấng Christ cũng là một thử thách”, Dave Ingram nói về những thử thách mà mục vụ My Hope phải đối mặt ở Canada.

Một bản báo cáo gần đây cho biết rằng hai phần ba người Canada theo đạo Thiên Chúa Giáo và Tin Lành nhưng cả hai nhóm này đang bị suy giảm đáng kể trong vài thập kỷ vừa qua.Dave Ingram cho biết nhóm phát triển nhanh nhất ở Canada lại là nhóm người vô đạo, điều đó cho thấy Tin Lành đang suy giảm. Chính vì vậy mục vụ My Hope nhắm đến “tác động to lớn” trên cả những cá nhân và cộng đồng.

“Chúng tôi vẫn luôn cầu nguyện rằng đây sẽ là một cơ hội cho một sự tác động đáng kể lên Canada”.

Piranha (Theo Christianpost)
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like