Home Quốc Tế Hollywood Cần Nhiều Hơn Tình Yêu Chân Thật

Hollywood Cần Nhiều Hơn Tình Yêu Chân Thật

by Ban Biên Tập
30 đọc

Trong 1 Cô-rinh-tô 13:4-8 sứ đồ Phao-lô viết: “Tình yêu thương hay nhịn nhục; tình yêu thương hay nhân từ; tình yêu thương chẳng ghen tị, chẳng khoe mình, chẳng lên mình kiêu ngạo, chẳng làm điều trái phép, chẳng kiếm tư lợi, chẳng nóng giận, chẳng nghi ngờ sự dữ, 6 chẳng vui về điều không công bình, nhưng vui trong lẽ thật. Tình yêu thương hay dung thứ mọi sự, tin mọi sự, trông cậy mọi sự, nín chịu mọi sự. Tình yêu thương chẳng hề hư mất bao giờ. Các lời tiên tri sẽ hết, sự ban cho nói tiếng lạ sẽ thôi, sự thông biết hầu bị bỏ.”

Tình yêu Kinh thánh nói đến chắc chắn không phải kiểu tình yêu “Cô ấy thật đáng yêu; tôi nghĩ tôi đang yêu mất rồi”. Tình yêu mà Kinh thánh nói đến được bày tỏ bởi con người có phẩm cách cao trọng. Đó là kiểu tình yêu tạo nên một người chồng, một người vợ, người cha hay người mẹ kiểu mẫu. Đó là tình yêu phục vụ người khác bất kể có nhận được sự báo đáp hay không.

Hãy cùng xem xét một số bộ phim thành công nhất trong năm 2013 đến thời điểm này:

Người Sắt 3 (Iron Man 3) mở đầu với việc Tony Stark thú nhận rằng sự kiêu căng ngạo mạn đã mang nhiều vấn đề đến với mình. Sau đó bộ phim bắt đầu khi nhân vật chính từng là một tay chơi sành điệu đầy ngạo mạn được biến đổi thành một người đàn ông ít ích kỷ và yêu thương hơn. Anh đã trải qua những hoàn cảnh khó khăn nhưng không bỏ cuộc, trở nên khiêm tốn hơn. Anh chiến đấu với sự bất chính và hạnh phúc khi chân lý chiến thắng. Anh thể hiện tình yêu hi sinh với một người phụ nữ. Có phải anh đã trọn ven? Không. Nhưng liệu anh đã bước theo con đường đáng ngưỡng mộ hơn? Chắc chắn rồi.


Phim Người Sắt 3 (Iron Man 3)

Kẻ Cắp Mặt Trăng 2 (Despicable Me 2) là phần tiếp theo của câu chuyện về một tên tội phạm máu lạnh trở nên một người đàn ông nồng ấm của gia đình. Tại chính nơi hắn tìm vui bằng cách làm nổ bóng của lũ trẻ thì bây giờ hắn sẵn sàng ngã xuống để bảo vệ ba bé gái và người phụ nữ mà hắn yêu. Đây là cậu bé đã từng bị châm chọc trong trường như một đứa bé không thể yêu được đã trở thành một tấm gương về tình yêu thật trong những hoàn cảnh nguy hiểm. Câu chuyện được thuật lại với nhiều cảnh hài hước, cảm động và phiêu lưu. Bộ phim kết thúc khi tình yêu chân chính chiến thắng. 

Tình yêu chân chính tuyệt vời biết nhường nào, không chỉ bởi vì nó cần cho thế giới mà còn cần cho các phòng vé. Thế giới sẽ trở nên tốt hơn nhiều nếu Hollywood khiến hàng triệu người nói về tình yêu chân chính.


Phim Kẻ Cắp Mặt Trăng 2 (Despicable Me 2)

Thiếu Yêu Thương
Một trong những vấn đề lớn nhất trên thế giới ngày nay đó là sự suy thoái của hôn nhân thành công. Rất nhiều rất nhiều trẻ em được lớn lên không được thấy tình yêu thật được thể hiện bởi cha mẹ chúng.

Một bộ phim chỉ kéo dài hai giờ đồng hồ. Nhưng con cái dõi theo hình mẫu của bố mẹ mình cả đời. Liệu có bao nhiêu người con được thấy cha mẹ mình làm gương trong sự kiên nhẫn, nhân từ, khiêm tốn, không ích kỷ, tha thứ, liêm chính, thành thật, đức tin, hi vọng và bền bỉ? Cuộc đời sẽ tốt đẹp hơn biết nhường nào nếu những tính cách ấy được thể hiện nhiều hơn?

Những lời lẽ cay nghiệt, sự kiêu căng, ngạo mạn, khinh bỉ và bất nhã trái ngược với tình yêu. Rất thường xuyên những điều này được dùng để đáp lại với ai đó. Nó khuấy động tính bạo lực và lòng thù hận. Khi chúng được sử dụng trong phim ảnh, nó làm giảm tính văn hóa và hạ thấp giá trị phòng vé.

Hơn một nửa số 37 phim đã được phát hành bởi những hãng phim lớn cho đến thời điểm này của năm 2013 nằm ở mức độ đánh giá phim LLL (tức là hơn 25 bộ phim chứa đựng nội dung tục tĩu và phạm thượng).  Chỉ có hai trong số phim loại này nằm trong Danh sách 10 phim dẫn đầu các phòng vé. Chỉ có 4 hãng phim lớn có thoại phim không chứa đựng các câu chửi thề. Ba bộ phim trong số ấy nằm ở Danh sách 10 phim dẫn đầu tại phòng vé. Tỉ lệ này khá tương đương nhau so với nhiều năm trước.

Tình Yêu Thật
Tình yêu thật không phải một mớ đạo đức buồn tẻ như người ta nghĩ. Trong bộ phim Sự Thương Khó Của Đấng Christ (The Passion of the Christ) Chúa Jêsus đã thể hiện tình yêu thật khi chịu tra tấn và đóng đinh. Trong bộ phim Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn (The Lord of the Rings) Frodo cũng đã thể hiện một tình yêu mãnh liệt và không ích kỷ trong cuộc phiêu lưu vĩ đại của mình.

Bộ phim Chạng Vạng (the Twilight) gây tiếng vang lớn với khán giả bởi nhiều cô gái chờ đợi những người đàn ông có phẩm cách – những người đàn ông hướng lòng đến tình yêu chân thật hơn là tình dục. Những bộ phim đầy tình dục và sự mê đắm không có sức hút của những câu chuyện tình yêu chân chính.

Tình yêu thật cũng không phải là chỉ nói về sự lãng mạn. Tình yêu thật có thể được dành cho con cái của bạn, những người xung quanh hay cho những người nghèo ở Calcutta. Tình yêu thật có thể được biểu đạt qua những con robot như trong phim WALL-E, hay bởi những đồ chơi như trong phim Thế Giới Đồ Chơi (Toy Story). Lợi ích tiềm năng của chúng là vô cùng lớn. Nên những bộ phim nói về tình yêu thật là rất cần thiết.

Hậu Quả Của Những Thất Bại
Vì thiếu tình yêu thật nên bạo lực và đói nghèo gia tăng cả ở mức độ nhỏ và lớn. Các nhà tù của chúng ta chứa đầy những thanh thiếu niên đã chỉ biết học nguyền rủa người khác thay vì yêu thương. Các bậc cha mẹ đã thất bại trong vai trò thể hiện tình yêu thật trong gia đình. Hãy nhặt lấy bất kỳ tạp chí trong cửa hiệu nào và đọc, bạn sẽ thấy Hollywood đã trở nên khốn khổ như thế nào khi thiếu tình yêu thật. Các tạp chí đầy những tin tức về sự đổ vỡ, bi kịch tình yêu của các ngôi sao màn bạc.

Tình Yêu Bền Vững
Những hãng phim lớn đang trải qua thời kỳ chuyển tiếp vô cùng quan trọng trong sử dụng công nghệ, kỹ thuật, nhưng doanh thu sẽ luôn đạt mức cao nếu đó là những bộ phim với câu chuyện tuyệt vời về tình yêu thật.

It’s a Wonderful Life (Tạm dịch: Cuộc Sống Tuyệt Vời) được xuất xưởng năm 1947 vẫn sẽ luôn là cái tên mà bạn quan tâm. Mọi người vẫn sẽ muốn được xem những Sargeant York, Casablanca, The Sound of Music, và The Blind Side trong những năm sắp tới.

Công Thức Thành Công
Cũng như kết hôn hay sản xuất một bộ phim, tình yêu chân thật cần phải tăng trưởng. Tình yêu cần phải chín hơn trong sự kiên nhẫn, nhân từ, khiêm tốn, từ tốn, không ích kỷ, tha thứ, liêm chính, chân thật, đức tin, hy vọng và nhẫn nại.

Khi một ai đó thể hiện những tính cách như thế trong phim, đặc biệt khi phải đương đầu với những hoàn cảnh khó khăn thì thật khó để không yêu họ. Họ mang sự khích lệ, truyền cảm hứng cho khán giả. Những nhân vật được khán giả yêu mến là “vàng” cho phòng vé.

Thật đáng buồn, những hãng phim lớn và thậm chí cả những nhà sản xuất phim độc lập nhất đã nhét đầy phim bằng những lời lẽ thù hận, những nhân vật báo thù và những con người chỉ thèm muốn tình dục hơn là tình yêu thật. Những bộ phim như thế hiếm khi đoạt doanh thu phòng vé cao và không phải là những bộ phim còn được công chúng mến mộ sau 50 năm.

Bạn muốn được sống trong một gia đình hay nền văn hóa đầy sự bồng bột, hèn hạ, kiêu ngạo, phạm thượng, ích kỷ, báo thù, gian trá và thất vọng hay sao? Vậy tại sao bạn lại muốn xem những bộ phim như thế?

“Điều hiện nay thế giới cần, muốn là tình yêu, đặc biệt là được biết sự yêu thương của Đấng Christ, là sự trổi hơn mọi sự thông biết, hầu cho anh em được đầy dẫy mọi sự dư dật của Đức Chúa Trời” (Ê-phê-sô 3:19).

Theo Loisusong
Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like