Home Quốc Tế “Chúa Là Tốt Lành Ngay Cả Khi Chồng Tôi Không Về Được”

“Chúa Là Tốt Lành Ngay Cả Khi Chồng Tôi Không Về Được”

by Ban Biên Tập
30 đọc

Nói chuyện với CBN ở chuyên mục “The 700 Club”, Naghmeh cho biết Chúa rất tốt lành với cô cùng hai con nhỏ cho dù họ đang phải trải qua những khó khăn.

Phóng viên hỏi rằng liệu cô có tin rằng chồng mình sẽ quay không, Naghmeh trả lời nhanh chóng “Tôi tin”, cô nói thêm, “cho dù nếu Chúa không đem anh ấy về, Chúa vẫn là Đấng tốt lành…. Chúng ta không thể ép Chúa vào một kết quả thuận lợi cụ thể nào cả… Chúa vẫn luôn tốt lành đối với chúng tôi suốt những lúc như thế này”.

Mục sư Saeed bắt đầu chuyến đi của mình đến Iran một năm về trước. Mặc dù gần đây Mục sư Saeed bị đánh đập và chảy máu trong nhưng “sức khỏe anh ấy đang dần tốt hơn”, Naghmeh cho biết sau lần gần nhất được gặp chồng tuần trước, “chúng tôi hy vọng anh ấy sẽ được chữa trị”, cô nói thêm.
Được hỏi về việc các con cô đang như thế nào để vượt qua thời gian này, cô cho biết “nó thực sự khó khăn… gần đây tôi đã chia sẻ một đoạn video trên Facebook quay cảnh Jacob khóc và nói, “Chúa Giêxu ơi! Con yêu Ngài, xin hãy đem bố con về nhà”. Đôi khi hai đứa trẻ thức dậy vào buổi sáng sau khi mơ về bố và hỏi mẹ rằng bố đã về nhà chưa”.

Trả lời cho câu hỏi rằng cô có được sức mạnh từ đâu, cô nói “Từ Đức Chúa Trời”. Naghmeh còn cho biết Chúa đã ban cho cô nhiều cơ hội để chia sẻ về Đức Chúa Trời.

Naghmeh đã phát biểu tại hội đồng Liên Hợp Quốc vào đầu tháng 6 để tìm kiếm sự trợ giúp cho tình trạng của chồng mình. Cô nói với CBN rằng cô đã có cơ hội để phát biểu trước 196 quốc gia rằng chồng mình bị bắt vì ông tin rằng Chúa Giêxu đã chết cho tội lỗi của loài người và bất kỳ ai tin nhận Ngài đều có thể hàn gắn mối quan hệ của mình với Đức Chúa Trời. Đại diện của 196 quốc gia đã có cơ hội nghe thông điệp quan trọng đó trong chính ngôn ngữ của họ khi mà bài phát biểu của Naghmeh được dịch ra.
Naghmeh cũng được hỏi làm sao cô trở thành một Cơ đốc nhân khi mà cô sinh ra trong một gia đình cha mẹ là Hồi giáo ở Iran.

Đó là “Ân điển của Chúa”, cô nói. “Tôi đã luôn luôn tìm kiếm Ngài”. Naghmeh cho biết rằng khi cô lớn lên, Iran đang trong cuộc chiến tranh với Irag và đã có rất nhiều người ngã xuống. “Điều đó làm tôi tự hỏi Ai là Chúa? Ngài ở đâu? Và cố tìm cách tìm kiếm Ngài thông qua Hồi giáo… Nhưng khi tôi đến Mỹ, tôi lúc đó 8 hay 9 tuổi… anh tôi có một khải tượng về Chúa và Ngài đã nói “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống”, anh trai tôi đã cảm nhận được một tình yêu mãnh liệt từ Ngài… Anh ấy đến bên tôi và nói rằng anh đã là một người mới hoàn toàn… tôi cảm thấy tâm hồn anh ấy đã được động chạm”.

Naghmeh cho biết rằng cô cũng đã tin nhận Chúa cùng lúc với anh trai mình. “Nó vẫn luôn là hành trình kì diệu”.

Naghmeh hi vọng rằng vị tổng thống mới của Iran Hassan Rouhani sẽ mang đến những đổi thay bởi vì các Cơ đốc nhân vẫn đang bị bắt bớ.
Naghmeh chỉ ra, vào ngày mà Rouhani được lựa chọn, một vài Cơ đốc nhân đã bị kết án vài năm tù. Đó là quốc gia mà nhà lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei là người nắm giữ mọi quyền lực và “các chính sách của ông hướng đến các Cơ đốc nhân vẫn không đổi… họ coi nó là mối đe dọa cho an ninh quốc gia”, Naghmeh cho biết.
Mục sư Saeed lớn lên ở Iran trước khi tiếp nhận Chúa lúc 20 tuổi. Mục sư thường xuyên đi lại giữa Iran và Mỹ vài năm trước để gặp gia đình và hầu việc Chúa. Vào một chuyến đi năm 2009, ông bị bắt giam và thẩm vấn bởi chính quyền Iran vì sự cải đạo của mình. Khi ông được thả ra, ông nhận được lời cảnh báo phải tránh xa các công việc liên quan đến các hoạt động ngầm của các hội thánh, ông bị bắt một lần nữa vào tháng 7 năm ngoái trong khi đang làm việc cho một dự án về trẻ em mồ côi.
Mục sự Saeed bị kết án 8 năm tù vào năm nay vì bị cáo buộc làm nguy hại an ninh quốc gia, nhưng Trụ sở Pháp Luật và Công Lý Mỹ, nơi đại diện cho Naghmeh và các con của họ ở Mỹ, tin rằng các hình phạt này chủ yếu là do niềm tin Cơ đốc của ông.
Trong một bài bài cho FoxNews vào ngày thứ năm, Naghmeh nói rằng cô không thể nào tưởng tượng nổi cảnh phải kỉ niệm 9 năm ngày cưới một mình. “Cùng như không thể hình dung rằng Saeed và tôi đã nguyện ước, cái cách mà lời nguyện ước của chúng tôi bị thử thách khi chờ đợi và cầu nguyện cho sự trở về của chồng mình một năm sau”, cô nói.
“Saeed sẽ bõ lỡ ngày đầu tiên đi học của các con mình, Lễ tạ ơn, Giáng sinh, Lễ phục sinh, và những sự kiện đáng nhớ trong năm nữa”, “bây giờ thì không còn những lúc cùng nhau đưa các con lên giường ngủ cùng nhau cũng như những khoảnh khắc im lặng, cùng nhau chia sẽ giữa vợ và chồng”.


Piranha (Theo Christiantoday)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like