Home Lời ChứngCầu Thay Hãy Để Tình Yêu Thương Lên Tiếng

Hãy Để Tình Yêu Thương Lên Tiếng

by Ban Biên Tập
30 đọc

 Anh Minh được sinh ra trong một gia đình khá giả, được ăn học đầy đủ, anh còn có hai người em nữa là Nhữ Huỳnh Đức và Nhữ Sỹ Hiền. Anh em sống với nhau trong sự hòa thuận mặc dù bố mẹ cũng có lúc làm ăn thất bại nhưng không để anh Minh phải nghỉ học. Tuy vậy có những chuyện mà con người không ai biết trước được, tưởng chừng như không thể nhưng nó vẫn có thể xảy ra.

Học hết lớp 12. Anh Minh đi khám nghĩa vụ quân sự thì trúng tuyển với một vóc dáng lý tưởng ai cũng bảo anh không trúng tuyển mới lạ. Còn 14 ngày nữa là anh nhập ngũ và anh sẽ xin vào bộ đội chuyên nghiệp luôn. Tự nhiên anh cảm thấy khó chịu trong người đồng thời sốt cao. Bắt đầu từ đây cuộc sống anh đã thay đổi.

Khi thấy trong người không được khỏe anh đã được gia đình đưa đi khám từ bệnh viện ở Vinh và được đưa lên Hà Nội khi bác sĩ ở bệnh viện thành phố Vinh cho biết anh đang trong tình trạng nguy kịch. Suy thận, suy tim cấp độ 3, viêm gan B, huyết áp cao đây là những căn bệnh mà anh mắc phải. Quả thật đây là điều quá sốc cho anh và gia đình. Đã 7 năm trôi qua thì 6 năm gia đình anh không một tiếng cười, bữa cơm nào cũng có giọt nước mắt rơi. 7 năm thì 14 lần anh phải ra Hà Nội cấp cứu có những lần anh nghĩ mình sẽ không qua khỏi nhưng dường như có điều gì đó đã giúp anh.

Ca chạy thận tại bệnh viện

Thời gian 3 năm gần đây tự nhiên tay anh thì nhỏ dần và xuất hiện những khối u trên vai ở các khớp xương và chân. Đã khó khăn trong việc chạy thận giờ đây lại thêm các khối u làm anh đau đớn và khó khăn hơn trong việc đi lại. Quá trình khám và làm các xét nghiệm nói là anh bị u xương ác tính anh Minh ít khi khóc để cho gia đình yên tâm nhưng lần này anh đã khóc và đòi về vậy là hết rồi hết hy vọng sống. Lần này bố mẹ anh Minh rất bình tĩnh và nói không lo đâu giờ gia đình mình đã tin Chúa rồi Chúa sẽ làm điều gì đó kỳ diệu trên đời sống của con. Vậy là bà Lý gọi điện cho anh em Hội thánh Nghệ an để cầu nguyện.

Viết mổ gần đây nhất của a Minh

Nghe được tin đó hội thánh đã cầu nguyện cho anh và giới thiệu anh đến Hội thánh tại Hà Nội, hôm sau bà Lý dẫn anh đến  tham gia buổi cầu nguyện chữa lành tại Hội thánh ở Hà Nội, anh đã được Chúa thăm viếng và đụng chạm, anh đã khóc rất nhiều. Anh quay lại bệnh viện và chờ kết quả tiếp theo, kết quả làm anh và mẹ anh giật mình hôm qua kết quả còn là u ác tính hôm nay lại hoàn toàn khác anh bị rối loạn chuyển đổi máu không phải u ác, anh nói anh thấy mình như được sống lại từ cõi chết vậy. Anh kể lại anh và gia đình mình tin Chúa như thế nào. Có lần anh đi chạy thận từ trong Vinh về đang rất mệt nhưng nghe chị ngồi cùng hỏi em bị sao mà trông mệt vậy, anh kể lại cho chị nghe và chị đã xin số điện thoại của anh và hôm sau anh chị em ở Hội thánh đã đến thăm chia sẻ lời Chúa cho gia đình, hôm đó cả anh bố mẹ anh bà nội bà ngoại cùng tin Chúa. Kể từ đó gia đình anh nhận được nhiều điều Chúa làm cho gia đình anh, chạy thận gần 7 năm không có bảo hiểm vậy mà trong thời gian gần đây Chúa đã làm phép lạ, anh ra Hà Nội lần này mà không có bảo hiểm thì lại mất mấy trăm triệu nữa ấy chứ. Bà Lý nói “từ khi tin Chúa đến giờ bà không phải khóc vì chồng vì con nữa, mặc dù hoàn cảnh trước mắt chưa có gì thay đổi nhưng tôi tin Chúa có chương trình cho gia đình tôi cho con tôi. Chồng tôi đã quyết định đi học trường kinh thánh cùng với con trai út của tôi cũng vậy. Trước đây Hiền chơi bời nghịch ngợm giờ đây cũng đã đầu phục Chúa, gia đình bây giờ đã là gia đình cơ đốc, dù có khó khăn nhưng ông bà và các con đều tin rằng Chúa vẫn ở cùng và ban phước cho gia đình. Gia đình giờ đây vẫn còn số nợ rất lớn thêm vào việc lo tiền từng ngày cho con đi vào viện cũng là một điều khó khăn đối với gia đình”. Để cùng san sẻ gánh nặng với gia đình hội thánh Lời Sự Sống tại Nghệ An đã dâng hiến và giúp đỡ gia đình, nhưng vẫn cần những tấm lòng cưu mang của hết thảy con cái Chúa bằng lời cầu nguyện và sự giúp đỡ tới gia đình. Dù chỉ là 1 phần nhỏ nhưng sự giúp đỡ và lời cầu nguyện của hết thảy anh em con cái Chúa là động lực giúp đỡ cho gia đình của anh Nhữ Sỹ Minh.

Những chuyến đi đông đúc mà anh Minh phải đi

Mọi đóng góp và lời tri ân xin liên lạc cho số điện thoại của anh Nhữ Sỹ Minh: 01632632073 hoặc 01656853486.

 

Theo Như Quỳnh – loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like