Home Bài Viết Giữ Gìn Sự Thánh Khiết Trong Thế Giới Phóng Túng Và Trụy Lạc

Giữ Gìn Sự Thánh Khiết Trong Thế Giới Phóng Túng Và Trụy Lạc

by Ban Biên Tập
30 đọc

 Dẫu tiên đoán được cô con gái Kylie sẽ phải đối diện với những thách thức nào ở trường trung học, tuy nhiên cặp vợ chồng vẫn quyết định gửi cô bé xinh xắn, ngây thơ với mái tóc dài tha thướt đến trường. Chẳng dễ dàng gì để Kylie chuyển từ phương thức học tại gia* sang học ở trường công lập.

Chẳng lâu sau, cô bé trở về nhà với hàng tá những câu chuyện về việc mình nhìn thấy các vụ buôn bán ma túy trong hành lang trường như thế nào hay tình cờ nghe lỏm được về những ca quan hệ tình dục trong phòng chứa dụng cụ học tập ra sao.

Cô bé chẳng thể nào hòa nhập nổi lối sống này, và thật lòng em cũng chẳng muốn hòa nhập. Cô bé cảm thấy vô cùng cô độc và khó chịu. Học tại gia thì thoải mái dễ dàng hơn bao nhiêu, nhưng bố mẹ lại không cho phép.

Thay vào đó, họ khích lệ cô bé hãy dám đưa ra quyết định – sống theo cảm xúc hay sống bằng hành động.

Kylie quyết định chọn cách sống vượt lên trên những cảm xúc thất thường hay thay đổi và cư xử như một thiếu niên xứng đáng của Đức Chúa Trời. Điều đó chẳng hề dễ dàng gì. Những mối quan hệ bạn bè cứ dần mất hút. Khi bọn trẻ biết cô bé sẽ không bao giờ tham gia các buổi tiệc tùng, chúng cũng chẳng muốn chia sẻ điều gì với em nữa. Bao giờ cô bé cũng cảm thấy hầu như chẳng có một ai thấu hiểu nỗi lòng mình. Trở thành một kẻ bị kỳ thị, bị đẩy ra ngoài lề cuộc sống ở lứa tuổi 14 thật chẳng dễ chịu chút nào. Mỗi một ngày trở thành một cuộc đấu tranh quyết liệt giữa lựa chọn sống theo cảm xúc hoặc sống bằng hành động.

Giữ gìn sự thánh khiết

Mỗi ngày, cô bé dạo bước qua dãy hành lang, tay luôn nắm chắc chiếc điện thoại có phần mềm ứng dụng Kinh thánh để luôn được tìm được những câu khích lệ động viên giữa các giờ học.

Mỗi khi cảm thấy thiếu tự tin, cô bé nhớ lại lời khuyên của mẹ là hãy tự hỏi chính bản thân mình xem những hành vi, những lối cư xử cô bé nhìn thấy ở các bạn học có mang tính đời đời hay không. Nếu không tồn tại đến đời đời thì việc đó chỉ lãng phí thời gian. Đa số mọi điều Kylie nhìn thấy và nghe thấy các bạn mình làm đều chỉ là để giết thời gian.

Cô bé đang lựa chọn sự thánh khiết khi bước ngang qua những kẻ lựa chọn lối sống lãng phí thế tục vô nghĩa ở trường mình.

Giữ gìn sự thánh khiết và tôn trọng của Đức Chúa Trời trong một thế giới sa đọa trụy lạc như hiện nay thật không hề dễ dàng chút nào. Những hình ảnh và tư tưởng xấu xa cứ liên tục dội bom vào những tâm trí non trẻ. Những ảo tưởng về tự do luyến ái – lung linh hóa bởi những hình ảnh tiệc tùng ăn chơi trác táng càng kích động những tư tưởng này. Cảm xúc tuôn trào như những đợt sóng dâng lên với bao nhiêu mong đợi và rồi lùi ra xa với những khước từ cay đắng, khi mà tiệc tùng, tình dục và con người không cách nào khỏa lấp thỏa mãn được nỗi trống vắng trong lòng người. Kylie quan sát những đứa trẻ hút bồ đà giữa các giờ học, và cảm thấy xót xa thương hại vì nhận ra tụi nó đang sống trong một thế giới riêng nhỏ hẹp biết bao nhiêu. Những đứa khác tìm quên cuộc sống bằng cách lao vào những mối quan hệ lúc nóng lúc lạnh liên tục biến đổi, trong khi mấy đứa khác đánh mất cuộc đời mình khi lao xuống vực thẳm tử thần vì lạm dụng ma túy. Đó là cuộc sống ở trường trung học.

Là Cơ Đốc Nhân, nếu những hành động của chúng ta không góp thêm giá trị vào nền kinh tế của vương quốc Chúa, thì chúng ta không chỉ phí phạm thời gian Chúa đã trao tặng mình, mà chúng ta còn làm ô uế vương quốc Ngài.

Đất nước này vốn chỉ chăm lo đến nhu cầu cảm xúc. Nếu cảm thấy thích, hãy làm đi. Dần dần, chúng ta cho phép bản thân mình có những hành vi đã từng bị xem là phạm pháp trong quá khứ. Thế giới phóng túng của chúng ta đang càng lúc càng trở nên kinh khiếp tởm lợm.

Đời sống tin kính đòi hỏi những hành động có chủ đích – chứ không phải sống với những cảm xúc bồng bột nông nổi. Sự thánh khiết phải vượt qua những lựa chọn tình dục tuổi thiếu niên. Sự thánh khiết nghĩa là lựa chọn bạn bè cách cẩn trọng. Sự thánh khiết nghĩa là lựa chọn phương thức giải trí cách khôn ngoan. Sự thánh khiết nghĩa là sống chân thật. Sự thánh khiết lựa chọn điều đúng đắn, ngay cả khi điều đó là quyết định khó khăn.

Hãy cùng đối diện với thế giới phóng túng này bằng những hành vi và lối cư xử tin kính. Nhờ Đức Chúa Trời giúp sức, chúng ta sẽ không sống để phục vụ những cảm xúc của mình, mà sống để phục vụ Ngài. Và khi làm những điều đó, chúng ta sẽ bày tỏ sự sáng của Đức Chúa Trời – cũng giống như bé gái 14 tuổi cô độc này đang cố gắng thực hiện ở ngôi trường trung học của mình.

*Học tại gia là phương pháp giáo dục trẻ em tại gia đình, do bố mẹ hoặc các gia sư giảng dạy vì ba lý do chính là môi trường học tập, giáo dục về nội dung tôn giáo hay đạo đức riêng, sự không hài lòng với hệ thống giáo dục ở các trường công hay dân lập. Phương thức giáo dục này được xem là lựa chọn hợp pháp ở nhiều  đất nước như Mỹ, Anh, Pháp …


Theo Thảo Nguyên – loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like