Home Tin tức Đại Hội Phục Hưng 2013 Và Những Ngọn Lửa Được Thắp Sáng

Đại Hội Phục Hưng 2013 Và Những Ngọn Lửa Được Thắp Sáng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Đại Hội Phục Hưng được Hội Thánh Việt – Light House tổ chức lần đầu tiên tại Nam California. Tuy nhiên để làm nên sự thành công của Đại Hội ngày hôm nay là sự chung tay góp sức của rất nhiều tôi tớ Chúa từ khắp mọi nơi họp lại và trên hết là ân điển rời rộng của Chúa Gê-xu.

Poster Đại hội Phục Hưng

Ban Tổ Chức của Đại Hội Phục Hưng đã tận dụng đêm đầu tiên của chương trình để rao giảng Phúc Âm cho nhiều người còn đang hư mất và đói khát.

Câu chuyện từ cõi chết sống lại của Dì Bảy tại Phan Thiết, Bình thuận được Mục Sư Trương Đình Phong làm chứng lại trước bao sự kinh ngạc của các con cái Chúa đã làm củng cố thêm niềm tin của mỗi một người từ trẻ đến già. Thêm vào đó là bài giảng đầy lửa và nhiệt huyết của Mục Sư Phạm Thiên Ân về công việc diệu kỳ của Chúa.

Đồng thời qua đó Mục sư Ân cũng làm chứng về cuộc đời được Chúa biến đổi của mình cùng với biết bao nhiêu dấu kỳ phép lạ Chúa đã làm trên cuộc đời ông khiến cho cả hội trường xúc động. Ai nấy đều hô to Amen và Ha-lê-lu-gia để ngợi khen Chúa và công việc quá quyền năng của Ngài cho cuộc đời mỗi người.

 Mục sư Phạm Thiên Ân rao giảng lời Chúa

Ngay trong đêm đầu tiên, đã có một số đông người tiến lên tin nhận Chúa Giê-xu cùng với sự chữa lành, sự giải cứu, sự hàn gắn và nhiều quyền phép của Chúa cặp theo làm cho nhiều người được vững đạo.

 

Mục sư Trương Đình Phong cầu nguyện cho con cái Chúa

Đêm 20/06, Đại Hội chính thức khai mạc với tiết mục múa ngợi khen hết sức sôi động của các bạn trẻ đến từ Hội Thánh Việt Light House.

Tất cả các nhạc khí trổi lên để ca ngợi tôn vinh Đức Chúa Trời. Từ người trẻ đến người già ai nấy đều phất cờ nhảy múa tung hô thờ phượng Chúa một cách tự do và mạnh mẽ.

Mục sư Berin Gilfillan, người được sinh ra và lớn lên tại Châu Phi, qua sự kêu gọi của Chúa, đã khai sinh chương trình Good Shepherd Ministries International. Mục sư Berin Gilfillan đặc biệt có tấm lòng truyền tải Tin Lành cho người Việt Nam. Ông chia sẻ về khải tượng cũng như sự khao khát của ông để đem lời Chúa đến cho những người đói khát. Tạ ơn Chúa vì Ngài thật quá yêu thương dân tộc Việt Nam. Ngài đã và đang sửa soạn cho dân tộc chúng ta những cơn phấn hưng tuyệt vời hơn nữa.

 

Mục sư Berin Gilfillan giảng và Mục sư Nguyễn Như Bằng Hữu thông dịch

Vào ban ngày, những anh chị em đăng ký tham dự Đại Hội có cơ hội được huấn luyện để trở thành những tay đánh lười người thực thụ. Không những vậy, họ còn có cơ hội thực tập truyền giảng về Chúa thực tế giữa cộng đồng người Việt Nam trong khu Little Saigon. Tất cả thời gian trong ngày được tập trung vào việc chia sẽ, khích lệ, gây dựng, dạy dỗ lời Chúa. Ai nấy đều được trang bị một cách tốt nhất từ tấm lòng cho đến kỹ năng bên ngoài  để có thể trở thành những người hầu việc Chúa đắc lực.

Diễn giả của Đại Hội gồm có Mục sư Võ Văn Lạc, Mục sư Ngô Tấn Sỹ, Mục sư Judy Bauer, Mục sư Phạm Hồng Phú, Mục sư Phạm Thiên Ân, Giáo Sĩ Cindy Võ, và Mục sư Berin Gilfillan.

 Các thanh niên ca ngợi Chúa bằng bài múa Awesome God

Đêm 22/06 là đêm bế mạc Đại Hội. Vẫn là không khí tưng bừng ngợi khen, nhưng dường như ai cũng biết là ngày cuối cùng cho nên tất cả anh em con cái Chúa cứ muốn hát mãi hát mãi không ngừng. Đức Thánh Linh đến thăm viếng từng người một. Sự chữa lành xảy đến. Lời nói tiên tri cũng xãy đến. Đâu đó là những giọt nước mắt khao khát và tan vỡ của những con người đang miệt mài tìm kiếm Chúa.

Mục sư Ngô Tấn Sỹ với lối chia sẽ đầy ơn và vui nhộn, đã rao giảng lời Chúa trong Công Vụ 1, nhấn mạnh công tác của Đức Thánh Linh và công việc Ngài đang làm trên dân tộc Việt Nam của chúng ta. Bài chia sẽ cuối cùng trong sự xức dầu của Chúa đã đem đến sự khích lệ, ăn năn cho nhiều người.

Bài giảng kéo dài đến 10:20pm nhưng không ai muốn ra về. Sau đó, từng người một hạ mình xuống tìm kiếm Chúa và  khát khao được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Các mục sư giúp đỡ và hướng dẫn họ cầu nguyện.

Mục sư Ngô Tấn Sĩ cầu nguyện cho con cái Chúa

Trong giây phút cuối cùng, ban thờ phượng ngân nga lời bài hát Hãy Thắp Sáng Lên như một khẩu hiệu, một lời hứa. Từng chiếc đèn nhỏ chuyền tay nhau. Ngọn lửa của Chúa dường như đã thổi bùng lên từ người này qua ngươi kia và đang lan xa, xa hơn nữa.

Đêm cuối cùng, cũng là đêm đông nhất, rộn rã nhất nhưng cũng đầy trắc ẩn nhất. Điều đặc biệt cảm ơn Chúa đó là có thật nhiều con cái Chúa đến từ nhiều hệ phái khác nhau nhưng đã ngồi lại lắng nghe và học hỏi lẫn nhau. Lúc này dường như không còn khoảng cách nào giữa họ, sợi dây vô hình, sợi xích yêu thương của Đức Thánh Linh đã siết chặt họ.

 

Các Mục sư và các con cái Chúa hiệp lại cùng nhau thờ phượng Chúa

Nhờ ân điển lạ lùng của Chúa mà kỳ Đại Hội Phục Hưng đã diễn ra thành công ngoài sự mong đợi của con người. Và quả thật đúng như cái tên, kỳ Đại Hội này đã phấn hưng không biết bao nhiêu tấm lòng. Ai nấy đều được Chúa thăm viếng một cách cá nhân và đặc biệt.

Tuy Đại Hội được tổ chức lần đầu tiên, nhưng đây sẽ là tiền đề cho những làn sóng phấn hưng tiếp theo và cũng là một điều vui mừng cho cộng đồng Việt Nam tại Mỹ nói riêng và cho dân tộc Việt Nam nói chung. Vì công việc của Đức Chúa Trời, Phúc Âm cứu rỗi của Chúa Giê-xu, công tác của Đức Thánh Linh qua các sứ đồ tại Việt Nam đã và đang khởi sự một cách mạnh mẽ, cho thấy rằng ngày mà cả dân tộc Việt Nam tôn vinh Đức Chúa Trời chỉ là một ngày không xa.

Đặc biệt và quan trọng hơn hết thảy, xin dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa Ba Ngôi đã cùng đồng hành cũng như dẫn dắt những tôi con Chúa khao khát được phấn hưng và có lòng cưu mang dân tộc Việt Nam. Ước mong rằng trong những năm tới đây, Đại Hội không chỉ tổ chức một lần, nhưng nhiều lần và số lượng người tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa sẽ nhân lên bội phần như lời Chúa phán “Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các ngươi, thì các ngươi sẽ nhận lấy quyền phép, và làm chứng về ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.” Công-vụ 1:8

 

Đồng lúa đã chin vàng, mùa gặt đã đến, xin khẩn thiết kêu gọi quý anh chị em con cái Chúa gần xa thêm lời cầu nguyện và chung tay mở mang nước Chúa!

Phan Linh

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like