Home Tin tức Công Việc Chúa Tại Bàu Xéo – Trảng Bom – Đồng Nai

Công Việc Chúa Tại Bàu Xéo – Trảng Bom – Đồng Nai

by Ban Biên Tập
30 đọc

                                                                        Lớp học tình thương

Được sự quan tâm,chăm sóc của Hội Thánh Dầu Giây, bắt đầu là chương trình khám bệnh miễn phí cho 200 phòng trọ công nhân, trên 300 thân hữu là công nhân đã nghe về Tin lành qua những đêm truyền giảng tại sân nhà thờ Tin lành Dầu Giây. Riêng tại khu phòng trọ, căn tin và sân bóng mini Sao Việt hàng trăm thiếu nhi và phụ huynh các cháu có cơ hội nghe về phúc âm Chúa Giê xu.

Mùa Giáng Sinh 2012 các anh chị thanh niên Hội Thánh Tin Lành Gia Định, sinh viên Tin Lành Bách Khoa đã tổ chức sân chơi, phát quà mừng Chúa Giáng Sinh cho khoảng 100  thiếu nhi tại sân bóng.

Thanh niên HT Gia Định giao lưu với thiếu nhi Bàu Xéo

Song song với công tác truyền giáo là công tác xã hội; vì trong số 70 thiếu nhi là con em công nhân có khoảng 50 em bỏ học,  hoặc không có điều kiện tiếp tục đến trường.Tại đây tổ chức lớp học tình thương từ 4 – 14 tuổi, chia làm năm lớp mỗi lớp đều có các anh chị sinh viên phụ trách ( 2 sinh viên tin Chúa, 4 sinh viên chưa tin Chúa), lớp học là một phòng trọ được chia làm nhiều buổi học khác nhau.

Buổi học lớp vỡ lòng

Một buổi sinh hoạt ngoài trời lớp tình thương

Buổi tổng kết, phát quà lớp tình thương.

Một lớp học thu hút nhiều cháu thiếu nhi đến và biết về Chúa Giêxu là CLB bóng đá Đa Vít, huấn luyện viên là Thầy Nguyễn Triều Phương. Hiện tại CLB có 30 cầu thủ độ tuổi từ 7-16, sinh hoạt vào các buổi sáng, chiều, tối trong tuần. Nhờ áp dụng giáo án của mục vụ thể thao – Ubabalo, đa số các cháu đã trở nên chiên thơ của Đức Chúa Trời. 15 cháu đang học lớp Baptem, 20 cháu học lớp truyện tích kinh thánh vào ngày Chúa nhật hằng tuần.Cám ơn Chúa vì một số cháu thiếu niên đã kinh nghiệm sự đổi mới trong đời sống, biết cầu nguyện và ham thích đọc kinh thánh.

 

Buổi tập của CLB ĐaVít

Đội ĐaVít giao lưu đội Phước Thắng

 

Trong 11 tháng gây dựng. Hội Thánh thiếu nhi tại Bàu Xéo có những sinh hoạt ngoại khóa giúp cho các cháu luôn gắn kết, yêu thương nhau,Thầy cô biết quan tâm đến lớp học đó là chuyến du lịch tắm biển –đá banh giao hữu tại vũng tàu vào đầu tháng 5/13, chương trình hội thao thiếu nhi 1.6.13, thánh kinh mùa hè, trại cho các cháu mồ côi cha mẹ, hớt tóc miễn phí cho khu nhà trọ 14.06.13 và nhiều sinh hoạt khác.

Học tranh năm màu ngày 1.6.13

Tổng kết Hội Thao 1.6.13

Các em mồ côi cha mẹ đi dự trại tại Mũi Né

Hớt tóc miễn phí cho thiếu nhi

Bữa ăn yêu thương tại sân banh

Chuyến du lịch tại Vũng Tàu

Thầy Cô lớp tình thương đi tham quan Vũng Tàu

Đá banh giao lưu với đội Phước Thắng –Vũng Tàu

Xem chiếu phim hoạt hình tại Căng Tin

Hiện tại chúng tôi có những nhu cầu để tiếp tục duy trì và phát triển nhóm. Xin cầu nguyện CHÚA cho các cháu có một nơi sinh hoạt – thờ phượng vào ngày Chúa nhật. Nhiều cháu có hoàn cảnh mồ côi cha mẹ không có chổ ở nhất định hoặc bị ngược đãi, cuộc sống công nhân khó khăn, các cháu luôn thay đổi chổ ở. Nên khó giữ được lâu dài, lớp học tình thương cần hổ trợ dụng cụ học tập để giúp các cháu được học tập tốt.

 

Các cháu lãnh phần thưởng thánh kinh hè tại HT Dầu Giây 09.06.13

 

Chụp hình lưu niệm với Thầy QNHTDầu Giây sau giờ thờ phượng

Các cháu đi nhóm thờ phượng Chúa tại nhà thờ Tin Lành Dầu Giây

Xin quý tôi tớ Chúa, con cái Chúa các Hội thánh thánh cầu nguyện và giúp đỡ để những hạt giống đạo này luôn đứng vững trong tình yêu Chúa Giê Xu.                                                                                

Nguyễn Triều Phương

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like