Home Những Cuộc Đời Được Thay Đổi Salon Tóc ‘Đom Đóm’ – Đam Mê Làm Đẹp Từ Một ‘Con Người Mới’

Salon Tóc ‘Đom Đóm’ – Đam Mê Làm Đẹp Từ Một ‘Con Người Mới’

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tuyên đến với Chúa như thế nào?

Hà Văn Tuyên: Lần đầu em nghe về Chúa là vào năm 2010, khi 26 tuổi, qua cô Mơ, cô giáo dạy tiếng Trung cho em. Em đến với Chúa rất dễ dàng, mới nghe về Chúa đã thấy rất lôi cuốn, ngày không có giờ học mà cũng muốn đến để nghe cô nói về Chúa. Chúa đã lựa chọn rồi, mẹ nói em sinh ra ở dọc đường, thế mà không chết, chắc là Chúa đã gìn giữ từ lúc đó. Hồi chưa đến với Chúa, cả công việc và chuyện tình cảm cũng đang có rắc rối, bức xúc lắm, tin Chúa rồi được học về Chúa, thấy cuộc đời nhẹ nhõm, bình an và vui thỏa. Giờ đây khi mình và người thân gặp khó khăn, không giải quyết được thì dâng lên cho Chúa, và được kinh nghiệm quyền năng của Chúa.

Em có thể kể cụ thể một trường hợp được kinh nghiệm quyền năng của Chúa không?

Hà Văn Tuyên: Chẳng hạn chuyện này, nếu ai không quen với chuyện tâm linh thì khó tin lắm. Khi em tin Chúa được 2-3 tháng thì người chị gái ruột đi gọi hồn ở Nghệ an, bị “ông cậu” nhập vào chị, nói nhiều điều đúng về hoàn cảnh, về những chuyện trong gia đình lắm. Tuy nhiên khi trở về nhà, bỗng nhiên chị em có nhiều biểu hiện xấu, bắt đầu đánh đập, chửi mắng, nói xấu các thành viên khác trong nhà … Rồi chị chỉ thích ở trong bóng tối, ở trong phòng đóng cửa kín. Gốc gác nhà em có đến ba đời làm pháp sư, đến tận đời ông em đấy. Người ta bảo là nhà “có căn”. Sau đó em được những người tin Chúa giải thích hiện tượng này theo Kinh thánh, rồi cầu nguyện, chị đã tiếp nhận Chúa và không còn bị như thế nữa. Hơi tiếc là chị chưa đi nhóm lại vì bị bắt bớ, nhưng qua chuyện này em được thấy quyền năng của Chúa.

Tuyên đến với nghề cắt tóc như thế nào?

Hà Văn Tuyên: Cũng gian nan đấy, em cũng đã làm nhiều nghề rồi, rất vất vả và cực nhọc, cảm thấy không phù hợp. Thực ra thì từ hồi học cấp ba đã thích cắt tóc rồi, nhưng chỉ cắt tóc nam thôi, chưa nghĩ rằng sẽ đi sâu vào cắt tóc nữ. Thế là bắt đi học mót ở mấy tiệm tóc ở lề đường, tiền công chỉ hai, ba ngàn một lần cắt. Cứ tập cắt như vậy 6-7 tháng ở Ngã Ba xóm Liều, khách hàng nhiều người dùng ma túy, tay nghề còn mới, bị xước xát tay khi vuốt dao, cạo râu, thế là lo mình bị căn bệnh thế kỷ, đến rộc cả người đi, phải đi xét nghiệm có kết quả âm tính mới lấy lại tự tin đấy. Cảm ơn Chúa đã giữ gìn! Cũng có thời đi học tiếng Trung, rồi làm phiên dịch tiếng Trung hơn 1 năm nhưng sau đó công ty bị giải thể, thế là lại quay về với nghề tóc. Em đã đi làm phiên dịch miễn phí cho một tiệm tóc của người Hoa để học sâu về tóc nữ đấy. Mới chuyển tiệm ra đây được hơn 1 năm.

Salon tóc “Đom đóm” của anh Hà Văn Tuyên

Hiện nay tiệm của em có đông khách không?

Hà Văn Tuyên: Dịp này đang nóng nên ít khách hơn, mỗi ngày khoảng 30-40 khách, chủ yếu là nữ. Cuối năm thì có thể đến 60-70 khách mỗi ngày. Lượng khách có thẻ VIP (khách hàng thường xuyên) cũng có khoảng hơn 200.

Vì sao salon của em có tên là “Đom đóm”?

Hà Văn Tuyên: (Cười) Nhiều người hay hỏi câu này. Thực ra thì khi đến với Chúa rồi, em dâng cửa hàng cho Chúa, xin Chúa Thánh Linh vận hành. Cũng băn khoăn về cái tên, muốn nó có chút gì đó gắn với niềm tin. Nhiều anh chị em gợi ý lấy tên trong Kinh thánh, ý nghĩa rất hay nhưng không liên quan đến tóc, lại là tiếng nước ngoài nên không thích lắm. Lúc đầu em thích cái tên “Ngôi sao phương đông”, ngôi sao chỉ đường cho các thầy thông thái khi Chúa giáng sinh ấy, nhưng tên như vậy thì hơi dài, khó làm lô-gô. Thế rồi lần mò, tra google, thế nào mà ra từ fire fly trong tiếng Anh, tiếng Việt là Đom đóm. Cũng hơi băn khoăn là chả liên quan gì đến tóc cả, nhưng tự nhiên thích cái tên này, vì đom đóm dù nhỏ bé, nhưng vẫn sáng khi bóng đêm bao phủ. Thế gian bị bóng tối bao phủ trước ngày Chúa tái lâm, nhưng em mong mình vẫn phát sáng, không bị tắt bởi màn đêm.

 

Bên trong Salon tóc “Đom đóm”

Rất thú vị! Vậy Kinh thánh và sự giảng dạy trong Hội thánh có ích lợi cho công việc của em không?

Hà Văn Tuyên: Có chứ. Kinh thánh dạy nhiều về công việc: sự khiêm nhường, trung tín, chu đáo trong công việc, tinh thần đoàn kết, cách đối xử với nhân viên. Cứ mỗi sáng thứ 2 em có cuộc họp trao đổi cởi mở, lắng nghe ý kiến nhân viên, có thưởng khích lệ họ, 1 tháng cho nhân viên đi chơi ra ngoài 1 lần, để họ cảm thấy vui và quên đi mệt mỏi.

Em có suy nghĩ đến việc chia sẻ về Chúa cho nhân viên và khách hàng?

Có chứ. Nhân viên hiện tại đều là người chưa tin Chúa. Em luôn mong mỏi để người ta đến với Chúa. Gần như ai cũng được biết về Chúa, khi em rủ họ tham gia dã ngoại ban thanh niên, dã ngoại Alpha, bóng đá cùng thanh niên hội thánh, trong salon có chứng đạo đơn, để khách hàng và nhân viên tham khảo nếu muốn. Trong thời gian qua có 2 đồng nghiệp và 3 học trò tin Chúa.

Tuyên thấy mình có vai trò gì trong việc xây dựng hội thánh?

Hà Văn Tuyên: Thú thật là em thấy mình chưa có vai trò quan trọng, vì công việc bận rộn, nên chưa tham gia được nhiều. Chỉ muốn Chúa sử dụng công việc của mình, những gì Chúa cho mình, để góp phần cho hội thánh, ví dụ cắt tóc trang điểm vào các dịp lễ của hội thánh, để hội thánh khỏi phải thuê…

 

Salon tóc “Đom đóm” đã trang điểm và làm tóc miễn phí cho ca đoàn Hội thánh trong lễ Giáng sinh.

Cuộc nói chuyện của chúng tôi tạm dừng vì đã đến giờ nghỉ trưa. Chúng tôi cầu nguyện cho Tuyên và salon tóc của anh, cảm nhận rằng còn rất nhiều điều đang chờ đợi người thanh niên khiêm nhường và sáng tạo này, cả trong chuyên môn, lẫn sự phục vụ và gây dựng hội thánh của Chúa. Tuyên chia sẻ mỗi khi thiết kế kiểu tóc cho khách, điều anh mong muốn là cùng với khách hàng khám phá và phát huy vẻ đẹp tiềm ẩn trong mái tóc và gương mặt của họ. Tôi cầu xin Chúa giúp Tuyên và những người đang đi làm như anh, để họ khám phá và phát huy sự kêu gọi độc đáo của Chúa dành cho mình tại nơi làm việc, cũng xin Chúa giúp hội thánh, đặc biệt những người trong ân tứ chức vụ, hướng dẫn và đồng hành với các tín đồ trong việc này. Cầu chúc Tuyên và Salon tóc Đom đóm của anh sẽ tiếp tục kết quả và sẽ nhân ra. Tôi tin như vậy, bởi đó là ý muốn và lời hứa của Ngài cho tất cả chúng ta!

 

Theo Đ. Hưng (loisusong.net)

Móng cái 06/2013

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like