Home Quốc Tế Mục Vụ Radio Với Kế Hoạch Phúc Âm Cho 60% Dân Số Thế Giới

Mục Vụ Radio Với Kế Hoạch Phúc Âm Cho 60% Dân Số Thế Giới

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giám đốc Truyền thông và Dịch vụ Ralf Stores trò chuyện với phóng viên Christian Post về những gì TWR thực hiện để động chạm đến các dân tộc ở khắp thế giới trong chính ngôn ngữ của tấm lòng họ.

Ralf Stores, Giám đốc Phát triển Truyền thông và Dịch vụ phát biểu trong một dịp gần đây.Hãy tưởng tượng một cổng web với hàng trăm mục vụ cùng tập trung tại một địa điểm có chứa tất cả những văn phẩm Cơ Đốc (trong định dạng âm thanh, bài viết, hay video); Nhưng không chỉ có các thông điệp của hàng trăm mục vụ, mà mỗi thông điệp đều sẵn có trong mỗi ngôn ngữ phổ thông của thế giới”.

Ông Stores cho biết trong thời gian gần đây, TWR đã trở thành mục vụ truyền thông lớn nhất thế giới trong mảng truyền thanh. Thông qua các trạm phát thanh chính và phụ được đặt ở những khu vực chiến lược của thế giới, mục vụ 60 tuổi đời này chủ yếu phát thanh các chương trình Cơ Đốc thông qua các trạm phát thanh dạng sóng ngắn, sóng trung bình và sóng AM.

“Chúng tôi có khả năng vươn đến 3.8 triệu thính giả. Đó là một trách nhiệm lớn lao đến mức khó tưởng tượng nổi,” ông chia sẻ, ”Bên cạnh đó, chúng tôi cũng biên dịch, hiệu đính và chỉnh sửa thông điệp cho phù hợp văn hóa ngôn ngữ mẹ đẻ của mỗi thính giả với hơn 230 ngôn ngữ trên hơn 160 quốc gia.”

Khái niệm một cổng web duy nhất với các bản dịch ngôn ngữ khác nhau là sáng kiến của ông Stores và được đặt tên là TWR 360. Theo kế hoạch, một phiên bản beta sẽ ra mắt vào tháng 6 với năm ngôn ngữ kèm theo hướng dẫn sử dụng phiên bản này.

Stores nói “Theo nghĩa đen, các thính giả sẽ chuyển từ lắng nghe các chương trình tiếng Nga trên đài phát thanh sang xem một trang mạng được biên dịch hoàn toàn lấy nguồn từ hàng trăm mục vụ đang hoạt động.”

“Chúng tôi sẽ ra mắt phiên bản này trong 5 ngôn ngữ ban đầu là   Anh, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Ả rập và Nga. Thông qua 5 ngôn ngữ này, chúng tôi sẽ có thể chạm đến 28% dân số thế giới trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Đến cuối của năm đầu tiên, chúng tôi sẽ ra mắt thêm 12 ngôn ngữ nữa.”

Ông nói thêm, ”Với 17 ngôn ngữ hiện có, chúng tôi sẽ chạm đến 58% dân số thế giới trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ của họ. Gần đây, chúng tôi phát thanh trong 230 ngôn ngữ và kế hoạch sẽ đưa tất cả những ngôn ngữ đó lên mạng, bao gồm cả một phiên bản cho điện thoại di động và một ứng dụng.”

Ông Stores cho biết TWR cũng giống như “các tổ chức của Billy Graham, Charles Stanley, Chuck Swindoll” và bất kỳ một mục sư, mục vụ hay Hội thánh nào cũng muốn các thông điệp của mình có mặt bằng tiếng Anh và các ngôn ngữ khác, đồng thời được truyền tải thông qua hình thức phát thanh. Chúng tôi muốn chinh phục được nhiều người và dẫn họ từ chỗ nghi ngờ sang quyết định tiếp nhận Chúa Jêus và sau đó trở thành môn đồ Ngài. Điều này giúp mọi người được khích lệ và động viên qua chính những dạy dỗ trên nền tảng Kinh Thánh trong chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình để họ có thể tăng trưởng trên con đường bước theo Đấng Christ.”

Theo Thảo Nguyên (loisusong.net)

christianpost.com

Bài vở cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like