Home Tin tức “Thanh Niên Với Facebook và các Mạng Xã Hội”

“Thanh Niên Với Facebook và các Mạng Xã Hội”

by Ban Biên Tập
30 đọc

“Thanh Niên Với Facebook và các Mạng Xã Hội” – Nhóm chung thanh niên tháng 06/2013

 Diễn ra sớm hơn so với các buổi nhóm bình thường hàng tuần khác để dành thời gian cho buổi chiếu phim của các em thiếu nhi, tuy nhiên các bạn thanh niên vẫn có mặt đúng giờ để chuẩn bị cho buổi nhóm, ai cũng hứng khởi chờ đón buổi nhóm phước hạnh này. Ngay khi buổi nhóm bắt đầu với một trò chơi nhằm phá tan khoảng cách, tạo tình thân anh em và đem lại những tiếng cười thật sảng khoái, đã góp phần làm cho buổi nhóm trở nên sống động hơn.

“Bắt lấy anh kia…”

Sau những giây phút làm quen, những cái bắt tay thân mật các bạn thanh niên bước vào sự thờ phượng Chúa. Những nốt nhạc được cất lên, mọi người hướng lòng mình lên Chúa, sự hiện diện Chúa bao phủ căn phòng. Đặc biệt buổi nhóm lần này không chỉ riêng ca đoàn bên nam Hà Nội mà còn có ca đoàn bên Gia Biên và Hội Thánh Ánh Sáng Diệu Kỳ. Phòng nhóm tràn ngập những tiếng đàn, tiếng hát và sự thờ phượng Chúa hết lòng của các bạn thanh niên.

Thờ phượng Chúa hết lòng

Với chủ đề “Thanh niên với các mạng xã hội”, nhấn mạnh trong đó là mạng xã hội Facebook cũng đã cho thấy sự độ “nóng” của buổi nhóm lần này. Những ý kiến được đưa ra để cùng thảo luận bao gồm cả mặt tích cực và tiêu cực mà mạng xã hội này đem lại, các bạn đã rất sôi nổi, hào hứng cùng đưa ra ý kiến, quan điểm của riêng mình. Rất nhiều ý kiến tích cực hay tiêu cực đã được các bạn thảo luận cho ý kiến, nhưng mặc dù vậy không ai có thể phủ nhận được vai trò quan trọng của mạng xã hội trong cuộc sống hiện nay, đặc biệt là các bạn trẻ trong Hội Thánh. Vậy thì làm sao có thể khai thác hết những điểm mạnh, điểm tốt mà mạng xã hội đem lại để phục vụ công việc rao truyền tin lành, cũng như cần tránh những cái không tốt mà nó có thể gây ra. Qua vài lời chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng đã giúp các bạn hiểu rõ hơn cần phải làm gì với mạng xã hội mà mình đang sử dụng sao cho đem lại hiệu quả tốt nhất và làm sáng danh Chúa.

Thảo luận những mặt tích cực và tiêu cực mà mạng xã hội đem lại

Mục sư nhấn mạnh mạng xã hội là một công cụ rất quyền năng và mang tính trung tính. Nó sẽ là một công cụ hữu ích với mỗi cơ đốc nhân nếu chúng ta biết sử dụng đúng cách và đúng mục đích. Nhưng bên cạnh đó cũng không phải là không có những cạm bẫy rình rập, vì vậy khi lên mạng chúng ta cần phải khôn ngoan để tránh khỏi mắc bẫy của ma quỷ. Vì mỗi cơ đốc nhân đều là nhân chứng về Chúa, nên khi lên mạng nên viết những điều tốt lành, chia sẻ những điều ích lợi cho người khác và đặc biệt qua những hình ảnh, video mà chúng ta đăng tải lên trên mạng về công tác Chúa của Hội Thánh nhiều người sẽ nhìn thấy được công việc Chúa làm thật tuyệt vời và từ đó Chúa được vinh hiển. Hãy là muối của đất và là sự sáng của thế gian như Chúa dạy. Mạng xã hội từ đó sẽ trở nên vũ khí thật sắc bén trong tay mỗi con cái Chúa trong công việc mở mang vương quốc Chúa. Đối với thanh niên ngày nay thì mạng xã hội trở thành cái gì đó rất quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày, nó tuy là mạng ảo nhưng nó lại phản ánh một phần nào đó đời sống thực. Vì vậy, mỗi cơ đốc nhân đặc biệt là thế hệ trẻ, những người sử dụng công cụ này mỗi ngày cần biết cách bảo vệ mình trước cảm dỗ cũng như biết cách sử dụng nó đúng mục đích và làm sáng danh Chúa qua những công cụ mạng như thế này.

Vài lời chia sẻ của Mục sư Phạm Tuấn Nhượng

Thật sự những lời chia sẻ của Mục sư đã đánh động rất nhiều bạn thanh niên, vì quả thật nhiều khi chúng ta sử dụng mạng xã hội chúng ta chỉ nói lên cái tôi của mình, làm sao đánh bóng mình trên đó, đôi khi còn gây vấp phạm… Rất ít khi chúng ta nói những điều gì đó gây dựng, khích lệ nhau. Qua buổi nhóm lần này các bạn đã có dịp nhìn lại và có những hành động thiết thực để sử dụng mạng xã hội đặc biệt là mạng xã hội Facebook một cách có hiệu quả.

Buổi nhóm kết thúc với những nụ cười, những cái bắt tay chào tạm biệt, nhưng hơn thế nữa buổi nhóm đã đem lại cho các bạn điều gì đó: quen các bạn mới, trò chơi mới… hay những ích lợi, tác hại từ mạng xã hội, đây cũng là chủ đề chính của buổi nhóm. Có thể ai đó cần thay đổi thói quen, suy nghĩ, hay cách sử dụng mạng xã hội của mình như thế nào cho hợp lý để thật sự qua mạng xã hội người khác có thể thấy chúng ta là một cơ đốc nhân.


Theo Trần Nga (loisusong.net)

Bài vở cộng tác xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like