Home Quốc Tế Tầm Nhìn Thế Giới Khởi Động Chiến Dịch ‘Sứ mệnh Giải cứu’ 500 triệu USD

Tầm Nhìn Thế Giới Khởi Động Chiến Dịch ‘Sứ mệnh Giải cứu’ 500 triệu USD

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tầm Nhìn Thế Giới Khởi Động Chiến Dịch ‘Sứ mệnh Giải cứu’ 500 triệu đô la

Tầm Nhìn Thế Giới Khởi Động Chiến Dịch ‘Sứ mệnh Giải cứu’ 500 triệu đô la

Khi áp dụng điều luật cắt giảm chi tiêu đi năm phần trăm, các tổ chức phi lợi nhuận ước tính sẽ phải giảm đi 1.1 triệu màn chống muỗi, hậu quả là khoảng 3000 người chết vì dịch tả, 303000 người sẽ không có nước sạch và điều kiện vệ sinh không được cải thiện; và 2 triệu người hoặc sẽ nhận khẩu phần thực phẩm nhân đạo nhỏ nhoi hơn hoặc hoàn toàn không được nhận nữa, tổ chức cảnh báo như vậy, và họ đang nhắm đến mục tiêu vận động gây quỹ 500 triệu đô la vào từ giờ đến cuối năm 2015 thông qua chiến dịch gây quỹ “ Vì mỗi một trẻ em”.

“Đây là nỗ lực có ảnh hưởng rộng lớn nhất trong lịch sử của Tầm nhìn Thế giới,” Richard Stearns, chủ tịch tổ chức phát biểu.” Chúng tôi có nhiều mục tiêu lớn và hy vọng sẽ có thể biến đổi đời sống của một thế hệ trẻ em. Đây không phải là chiến dịch vận động gây quỹ mà là một sứ mệnh giải cứu đối với những đứa trẻ chúng tôi cưu mang và đối với các nhà tài trợ đã đứng lên chứng tỏ đây là một cuộc chiến xứng đáng phải chiến đấu hết sức.”

Chiến dịch của tổ chức tầm nhìn thế giới sẽ tập trung vào vấn đề nước sạch, đấu tranh chống lại các bệnh dễ lây nhiễm như thổ tả, cấp vốn để các hộ gia đình có thể thoát nghèo, bảo vệ trẻ em khỏi bị nạn buôn người, hỗ trợ và hợp tác với các hội thánh địa phương.

Việc cắt giảm viện trợ từ nước ngoài cũng sẽ ảnh hưởng đến các khoản tài trợ từ các cá nhân.

“Kinh nghiệm cho biết khi quỹ chính phủ bị cắt giảm, các khoản tài trợ cá nhân cũng bị ảnh hưởng theo do chúng tôi không thể dùng khoản vốn hạt giống ban đầu để khởi động dự án và thu hút các nhà đầu tư,” ông Robert Zachritz, Phó giám đốc Bộ phận Quan hệ chính phủ cho biết. “Chiến dịch này diễn ra đúng vào thời điểm trọng yếu và giúp chúng tôi không đánh mất một số bước tiến lớn lao đã đạt được trong việc đẩy lùi các căn bệnh có thể phòng ngừa ở trẻ.”

Trong hoàn cảnh viện trợ nước ngoài đang sắp bị cắt giảm, hơn bao giờ hết, đây chính là thời điểm cần có các chiến dịch nhằm giải quyết vấn nạn nghèo đói trên thế giới.

Các mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ chỉ ra rằng tập trung dồn sức vào một cú huých để cải tiến các lĩnh vực then chốt có thể giảm thiểu số lượng người chết và cứu sống được nhiều sinh mạng. Chẳng hạn, số lượng trẻ em dưới 5 tuổi bị chết từ khoảng 12 triệu năm 1990 giảm xuống còn 6.9 triệu năm 2011, số liệu theo các ước tính. “Tuy nhiên, hiện nay còn không đến 1000 ngày nữa là chiến dịch giải cứu kết thúc và chúng tôi vẫn còn rất nhiều công việc cần hoàn thành,” thông báo của Tầm nhìn Thế giới lưu ý.

Trong khi thế giới đã đạt chỉ tiêu về khía cạnh nước uống an toàn, tầm nhìn Thế giới bày tỏ rằng họ hy vọng có thể vượt chỉ tiêu và giảm thiểu con số đó xuống còn 65% sau 5 năm kế tiếp tại các địa bàn mục tiêu của dự án.

Ông Stearns phát biểu,”Chúng tôi đã cẩn trọng nghiên cứu các nhu cầu cầp thiết ngày nay. Thật khổng lồ, nhưng chúng tôi không tin rằng nạn nghèo đói là quá rộng khắp, quá tốn kém, hoặc quá khó khăn để vượt qua nó – bởi vì nếu có thể cứu được hàng triệu trẻ em đang sống trong nghèo đói, không phần thưởng nào có thể cao hơn được nữa.”

 

Theo Thảo Nguyên loisusong.net

Christianpost

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com 

Bình Luận:

You may also like