Home Tin tức “Nick đến Việt Nam” Trong Cảm Xúc Của Người Tin Chúa

“Nick đến Việt Nam” Trong Cảm Xúc Của Người Tin Chúa

by Ban Biên Tập
30 đọc
Các bạn trẻ chia tay Nick sáng ngày 26/5 tại tp. HCM

Các bạn trẻ chia tay Nick sáng ngày 26/5 tại tp. HCM

Sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam khiến tôi nhớ về dịp tháng 4 hai năm trước khi tiến sĩ Luis Palau, một nhà truyền giảng Tin lành, một Mục sư danh tiếng có thể ngang tầm các chính khách, khi sang Việt Nam với mong muốn truyền giảng cho người Việt. Dù đã có rất nhiều thư thỉnh nguyện, xin phép, nhiều cuộc gặp của Hội thánh với nhà chức trách để có được giấy phép truyền giảng tại Cung Điền Kinh, Mỹ Đình, nhưng đến phút cuối chiều ngày 16/4/2011 hàng ngàn con cái Chúa và cả chính Mục sư tiến sĩ Palau cũng không được vào Cung Điền Kinh…
Cũng là một nhà rao giảng Phúc âm khắp thế giới, Nick được mời đến Việt Nam trong sự đón chào nồng nhiệt đầy yêu quý của hàng triệu người, họ còn tình nguyện trả tiền để anh giảng cho hàng vạn người tại sân vận động quốc gia Mỹ đình (Hà nội) và sân Thống Nhất (tp. HCM). Ấy quả là một phép lạ cho sự phấn hưng sắp đến trên Việt Nam.

 

Những dòng tin, những mẩu chuyện hay, những lời khích lệ của Nick tại Việt Nam tràn ngập trên báo chí và các phương tiện thông tin truyền thông. Họ nhìn Nick như một con người đầy nghị lực và là sự khích lệ tuyệt vời với nhiều thế hệ từ thiếu nhi, học sinh sinh viên tới các doanh nhân. Nhưng nếu chỉ như vậy, có lẽ Loisusong.net không cần thêm vào một kết quả tìm kiếm cho từ khóa “Nick tới Việt Nam” trong hơn 10.000 kết quả dài dằng dặc kia.  Thực sự có một điều gì đó lớn hơn rất nhiều, đang diễn ra tại bầu không khí thuộc linh khắp các Hội Thánh, trên cả nước. Chúng tôi nhìn sự kiện này dưới một góc độ khác – góc nhìn của những Cơ Đốc nhân.

Nick tại Hội thánh Tin lành Gia định, tp. HCM

Mỗi người trong Hội Thánh tôi biết đến Nick đã lâu rồi. Những đoạn video, những cuốn băng ghi lại Nick từ khi còn là một cậu bé được mọi người truyền tay nhau như là một món quà quý giá – hình ảnh một tạo vật của Chúa biết vượt lên nghịch cảnh nhờ sức lực và quyền năng của Ngài. Lần này cơn gió mang tên Nick ùa tới, mang theo những tín hiệu vui cho đạo Chúa, cho con cái Ngài tại Việt Nam thêm tin tưởng hơn vào sự phấn hưng của Chúa từ Bắc vào Nam.

Một buổi nhóm tế bào nho nhỏ trước cổng công viên ngày 24/05, các bạn thanh, thiếu niên sôi nổi nhóm lại và cùng nói rất hào hứng

–         “Trong đây ai đi xem Nick tối qua?”

–         “Em!” – một em nhỏ 12 tuổi tự hào giơ tay.

–         “Em xem trực tiếp trên Tivi thôi”

–         “Các bạn cảm thấy như thế nào nào?”

–         “Em vui lắm, em thấy anh Nick thật tuyệt vời”

–         “Em thích nhất đoạn anh Nick nói về thiên đàng ý, lúc anh này ôm bé gái và nói ‘Chú tin là có thiên đàng ý”. Nghe xong hai từ này thấy mát cả lòng.

–         “Chị thì thấy vui lắm. Cảm thấy chắc chắn là sự phấn hưng sắp đến Việt Nam mình rồi!”

Nick chia sẻ tại sân vận động Mỹ Đình cho khoảng 25000 bạn trẻ tối 25/5/2013 (Ảnh: Nick’s blog)

Và tại sân Thống Nhất (tp. HCM)

Tối hôm đó, buổi nhóm cầu nguyện đêm thanh niên nhắc tới Nick trong sự cầu nguyện: “Chúa ơi, xin Chúa hành động để Chúa sử dụng anh Nick góp phần cho thế hệ trẻ Việt Nam được thay đổi và quay trở lại với Đức Chúa Trời.” Thanh niên cũng bắt đầu một chiến dịch nhặt rác tại các công viên trong thời gian này, nói là “hưởng ứng hiệu ứng của anh Nick”. Cả Hội Thánh cười òa, vì thực ra không liên quan lắm.

Thanh niên dọn rác tại công viên Thống Nhất hưởng ứng sự kiện Nick đến Việt Nam

Ngày 25/05, tại một buổi cầu nguyện sáng sớm, người dẫn nhóm cũng hỏi cả dân sự về sự kiện tại Mỹ Đình, lần này lại vui mừng nói tới nó như là một buổi “truyền giảng của Nick” tại sân vận động. Rõ ràng, đó không phải là mục đích của con người trong việc mời Nick tới Việt Nam, nhưng chúng ta tin đó là việc làm của Đức Chúa Trời.

Chiều nay, ngày 26/05, khi Nick đã rời Việt Nam để qua Campuchia tiếp tục chuyến hành trình của mình, tưởng “cơn sốt” này đã tạm lắng, mục sư của Hội Thánh lại chia sẻ tiếp: “Thực sự đây là một phép lạ đến từ Đức Chúa Trời. Tại sân vận động Mỹ Đình đó, bao nhiêu Hội Thánh đã phải tranh đấu, phải kêu gọi dâng hiến để được vào trong truyền giảng Tin Lành. Vậy mà lần này một người không chân không tay được mời tới, lại còn được trả tiền, thật lạ lùng!”. Đó là động lực để mục sư khích lệ cả Hội Thánh tiếp tục cầu nguyện dốc đổ cho cơn mưa phấn hưng trên khắp đất nước.

Mục sư Bùi Quốc Phong, quản nhiệm Hội thánh Tin lành số 02 Ngõ Trạm phiên dịch cho bài chia sẻ của Nick tại svđ Mỹ Đình và truyền hình trực tiếp trên Kênh Thanh Thiếu Niên VTV6

   

Hội thảo doanh nhân tại thành phố HCM tại trung tâm hội nghị White Palace và Buổi gặp mặt chia tay tại dinh Thống Nhất, tp. HCM

Rất dễ dàng nhận ra cuốn Kinh Thánh trên bàn Nick, vì mọi điều anh anh chia sẻ đều dựa trên nền tảng Thánh kinh

Vì với Nick, “Ngồi trên mỗi chiếc ghế là một linh hồn” (In every seat sits a soul)

Hàng chục ngàn chiếc ghế chờ sẵn những linh hồn cần nhận biết về Chúa… (ảnh sân Thống Nhất, tp. HCM)

Trong lòng các con cái Chúa đây là một sự kiện thật sự vui mừng và mang tính đổi mới. Sự kiện ca/nhạc sĩ Phạm Tuấn Hùng hát những bài ca tôn vinh Đức Chúa Trời trên chương trình sao online năm 2008 đã thật sự gây xúc động cho nhiều con cái Chúa, thì việc một nhà giảng đạo rao ra danh Chúa và thiên đàng trên truyền hình trực tiếp cho cả triệu người quả là một việc tuyệt vời đáng dâng lời tôn cao tạ ơn Chúa.

Nhà truyền giảng Nick Vujicic còn chia sẻ một bài giảng hơn 40 phút tại Hội thánh Tin lành Gia Định, tp. HCM. Một lời chứng, và một bài giảng về ân điển Chúa ban cho chúng ta khả năng tự do lựa chọn thiên đàng và sự cứu chuộc của Ngài. 

Mục sư Bùi Quốc Phong, tân quản nhiệm Hội thánh Tin lành Hà Nội, số 02 Ngõ Trạm, người phiên dịch cho Nick trong nhiều buổi giảng đã chia sẻ cùng ctv. Loisusong.net: “Chúa đang làm điều mới và các thông điệp của Nick vừa đủ cho thời điểm này và vừa đủ để mọi người biết Đức Chúa Trời đang đứng sau mọi sự… Đây mới chỉ là phần dạo đầu mạnh mẽ trong việc mới Chúa làm cho Việt Nam trong những ngày sắp tới“.

Ê-sai 43:19 là câu Kinh Thánh Mục sư Phong tặng độc giả:

Nầy, Ta sắp làm một việc mới!

Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao?

Ấy là Ta sẽ vạch một con đường trong hoang mạc,

Và khiến những dòng sông chảy nơi đất khô cằn.

Đâu thể nói hết, hay nghe hết, hay đo được nỗi vui mừng trong lòng những Cơ Đốc nhân tại Việt Nam cho sự kiện này. Nhưng có một điều chắc chắn, rằng ngọn lửa của tinh thần truyền giáo sẽ cháy bùng lên hơn, cơn mưa phấn hưng đang tới gần hơn và lòng con cái Chúa được vững mạnh hơn.

Cảm ơn Chúa thật nhiều vì phép lạ mang tên Nick, về sự kiện mang tên “Nick tới Việt Nam.”

Ảnh bìa trên trang cộng đồng facebook của Nick “Kế hoạch diệu kỳ của Đức Chúa Trời cho Nick”

PS. Bạn đọc có thể xem những hình ảnh và tâm sự của Nick về chuyến đi đến Việt Nam trong blog của anh. Theo đó, khi nhìn thấy những pa-nô quảng cáo có hỉnh ảnh của mình, Nick cho rằng “người Việt Nam thật biết cách tổ chức biểu diễn, thích làm việc thật “lớn” (hoành tráng) với pháo hoa và ban nhạc rốc…”. Tuy nhiên, anh cũng nói: “Tất nhiên, dù một thứ có thể lớn và “hào hùng” (epic) đến đâu, quan trọng là nắm chắc điều hệ trọng nhất, và đó là yêu thương, hy vọng, và tìm kiếm Vương Quốc.” Trên facebook của mình Nick cũng chia sẻ “Thật là một cơ hội kỳ diệu để đạt tới thật nhiều người ở Hà Nội đây và khắp Việt Nam. Ngợi khen Chúa Jêsus”.

Pa-nô quảng cáo về các sự kiện của anh xuất hiện khắp nơi từ đầu tháng 5/2013

Nick nghĩ sao về cơn mưa đổ xuống trên sân vận động Mỹ đình? Nuối tiếc vì phần diễn thuyết của mình bị gián đoạn chăng? Không, cơn mưa không làm Nick xuống tinh thần chút nào, ngược lại, anh lại cảm nhận đó là “sự nhắc nhở đúng lúc về quyền năng và sự tươi mới của ân điển Chúa.” Nick cũng bày tỏ sự vinh dự trước sự tiếp đón nồng nhiệt của người Việt Nam, anh rời sân bay với lời ước mong sẽ có ngày trở lại, cùng câu nhắn “Việt Nam. Tôi yêu bạn! Bạn sẽ luôn có một chỗ đặc biệt trong trái tim tôi!”. Amen! Cảm ơn Chúa đã đưa Nick đến với đất nước chúng con, và cảm ơn Nick!!!

Cơn mưa Hà Nội bất chợt là “sự nhắc nhở đúng lúc về quyền năng và sự tươi mới của ân điển Chúa.”

Chúng ta có thể tin tưởng rằng cơn mưa phấn hưng quả thật đang đến trên dân tộc Việt Nam yêu dấu của chúng ta. Ai đó nói rằng phấn hưng thật sự đã đến rồi. Ai đó còn đang chờ đợi một “cơn mưa” lớn hơn. Nhưng chắc chắn, phấn hưng là sự thật. 

Bạn đọc có thể đọc những tâm sự của Nick (bằng tiếng Anh) và xem hình ảnh tại đây:

http://www.lifewithoutlimbs.org/nicks-blog/fireworks-and-rain-in-hanoi/

Theo loisusong.net

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like