Home Tin tức Nick Vujicic Kêu Gọi ‘Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Khát Vọng’

Nick Vujicic Kêu Gọi ‘Đừng Bao Giờ Từ Bỏ Khát Vọng’

by Ban Biên Tập
30 đọc

Sau khi kết thúc 2 buổi diễn thuyết tại TP.HCM, hơn 15h chiều nay, Nick Vujicic đã có mặt tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho buổi giao lưu với sinh viên Hà Nội tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình. Trưa nay, trời Hà Nội đổ mưa khiến nhiều bạn  trẻ lo lắng buổi giao lưu sẽ bị ảnh hưởng nhưng rất may mắn là thời tiết Hà Nội hiện giờ đang rất đẹp, ủng hộ cho chương trình diễn ra thành công. 

Ngay từ đầu giờ chiều nay, rất nhiều bạn trẻ đã đến sớm để tránh cảnh ùn tắc trước giờ G. Rất nhiều tình nguyện viên cũng đã có mặt từ sớm với băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Nick.

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Mặc dù 20h chương trình mới bắt đầu nhưng hiện tại sân vận động Mỹ Đình đã chật kín khán giả

Trực tiếp Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Những câu chuyện của Nick đã giúp nhiều người khuyết tật có thêm niềm tin vào cuộc sống

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Các bạn trẻ háo hức chờ sự xuất hiện của Nick Vujicic

Trực tiếp Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Hoa hậu Dương Thùy Linh cùng nam MC khuấy động không khí

Trực tiếp Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

MC Diễm Quỳnh tranh thủ nhẩm lại kịch bản

Tường thuật Nick Vujicic giao lưu với sinh viên Hà Nội

Tổng duyệt trước giờ G

20h00: Chương trình chính thức bắt đầu

Đoạn clip giới thiệu thời thơ ấu của Nick, anh bắt đầu diễn thuyết truyền động lực sống từ năm 19 tuổi. Dù không có tay chân, nhưng anh tự làm tất cả mọi việc trong cuộc sống, thậm chí là chơi thể thao giỏi. Anh đã trở thành diễn giả diễn thuyết được nhiều bạn trẻ trên thế giới hâm mộ.

20h05: Tiết mục ca nhạc của nhóm Ngũ Cung hâm nóng bầu không khí. Nhóm nhạc trình diễn liên khúc Nụ hôn trên đỉnh Fanxipang và Tuyết trắng & đỗ quyên đỏ.

20h10: Nick xuất hiện trong sự chào mừng của khán giả. Anh đã nói Xin chào Việt Nam.

Tường thuật Nick Vujicic kêu gọi bạn trẻ Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

Khán giả đứng dậy chào đón Nick

Trực tiếp Nick Vujicic tươi cười nói Xin chào Việt Nam

Trực tiếp Nick Vujicic tươi cười nói Xin chào Việt Nam

Nick xuất hiện với nụ cười rạng rỡ

Đoạn clip giới thiệu về thời thơ ấu nhiều nỗi buồn của anh, anh đã rất buồn bã thậm chí có lần tự tử. Khoa học không thể giải thích tại sao anh không có chân tay, những đứa trẻ trong cùng lớp trêu chọc Nick, không muốn chơi cùng Nick, anh thừa nhận mỗi ngày tới lớp đều thật kinh khủng. Nhưng, Nick đã đứng lên sau những nỗi buồn đó.

20h12: Nick bắt đầu chia sẻ:

Thưa toàn thể các bạn yêu dấu, tôi cảm thấy vinh dự  khi được có mặt ở đây tối nay, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn với các bạn. Tôi thích được nói chuyện với các thanh thiếu niên, tôi muốn truyền cảm hứng cho các thế hệ kế cận của đất nước này. Đôi khi trong cuộc đời của chúng ta có những ngày buồn, nhưng tôi muốn nói với các bạn đừng bao giờ từ bỏ khát vọng. Tôi không biết các bạn đã trải qua điều gì trong giây phút này, tôi hy vọng sẽ khích lệ được các bạn trong ngày hôm nay.

Nick dí dỏm cho biết, anh cực kỳ yêu bàn chân bé nhỏ của mình:”Tôi đã bước đi như thế nào và tập bơi ra sao? Bố mẹ tôi đã khích lệ tôi: Con hãy mơ những giấc mơ lớn. Bố bố mẹ tôi nói con sẽ không biết con đạt được điều gì cho đến khi con thử điều đó và một ngày một người nhìn thấy tôi thử tập với bàn chân của tôi, người đó đã tặng tôi bộ trống này”. Nick bắt đầu biểu diễn với chiếc trống.

Trực tiếp Nick Vujicic trổ tài chơi trống bằng chân

Trực tiếp Nick Vujicic trổ tài chơi trống bằng chân

Nick biểu diễn khả năng chơi trống bằng chân

21h00: Anh tươi cười hỏi các bạn trẻ: “Các bạn có nhìn thấy nụ cười của tôi không? Sức mạnh của tôi không? Tôi không muốn các bạn bị giới hạn cuộc đời mình, đừng bao giờ để người khác nhìn thấy bạn buồn. Khi tôi tự nhìn vào cuộc đời mình và nhiều người nhìn vào tôi và nói: Trông kìa nó chẳng có chân tay gì cả. Tôi không thể thay đổi thực tế đó, nhưng tôi có thể lựa chọn để khẳng định giá trị của mình, tôi đã chứng minh điều đó với bạn. Các bạn có thấy tôi đủ đáng yêu để trở thành bạn thân của các bạn không ạ? Nhưng tôi không có chân tay gì cả, nhưng các bạn nói với tôi điều đó không sao cả. Ôi, tôi yêu các bạn quá!”

Trực tiếp Nick Vujicic trổ tài chơi trống bằng chân

Thưa các bạn gái, các em gái, các em thật xinh đẹp, các bạn trai thật sành điệu. Tôi muốn các em biết rằng, vấn đề mình trông như thế nào không hề quan trọng. Tôi không hề nói những từ tục tĩu để thấy mình sành điệu. Không có cái cây nào trên thế giới này hoàn hảo, không có bông hoa nào hoàn hảo. Cũng giống như bông hoa sen, biểu tưởng cho sự bình yên, thanh khiết, mỗi em cũng biểu tượng cho cái đẹp.

Sự phấn khích sẽ làm tôi tiến tới dần mục tiêu, sự chán nản làm tôi xa dần mục tiêu. Các em có biết không? Khi tôi 6 tuổi, tôi đã về nhà và khóc trong nước mắt, bởi vì các bạn ở trường trêu chọc. Khi  đang khóc, tôi nhìn trong gương và tự hỏi mình sẽ thay đổi được điều gì đây? Mình chẳng thể thay đổi được gì, mình không thể thay đổi được việc mình không có chân tay. Nhưng mình phải thay đổi điều gì đó.

Tôi thà là người tốt còn hơn là những người có đầy đủ chân tay nhưng chưa chắc đã là người tốt. Tôi tập trung vào những điều gì có trên thân thể mình và mình thấy tốt. Tôi thấy tôi có cặp mắt đáng yêu. Tôi tự nhủ: “Nick ạ, nếu một ngày ai làm cho anh buồn, hãy tự nhủ rằng mình có cặp mắt đẹp, và khi mình không thể đi trên xe, mình có thể trượt ván, mình học giỏi toán và mình biết bơi”.

Tôi muốn hỏi các bạn ngày hôm nay: “Điều hy vọng của các bạn là gì?”

Tôi muốn kể cho các bạn nghe một câu chuyện: Một ngày tôi chơi bóng, quả bóng rất to, chân tôi thì nhỏ. Các bạn tôi chơi bóng đá bóng phía tôi và hỏi: Nick đã sẵn sàng chưa? Lúc đó tôi thấy run rẩy. Tôi đã suy nghĩ làm thế nào để đá quả bóng đó. Tôi đã nhảy lên không trung. Và tôi làm một động tác karate, tôi đá quả bóng và quả bóng đập vào chân tôi rồi bật ngược trở lại. Tôi đã rất biết ơn vì tôi đã có bàn chân nhỏ này.

Các bạn hãy hít 1 hơi và thở ra. Điều đó thật tuyệt vì bạn đang được sống.

Trực tiếp Nick Vujicic trổ tài chơi trống bằng chân

Các bạn trẻ chăm chú nghe Nick chia sẻ

Cuộc đời thật kỳ diệu, bạn hãy bày tỏ tình yêu thương với nhau. Đừng phán xét những gì mình không có, đừng để người khác làm mình buồn bã, đừng để quá khứ xác định tương lai của mình, các bạn có thể tự quyết định cho tương lai. Đừng bao gờ bỏ cuộc.

Khi tôi còn bé, tôi đã buông xuôi và bỏ cuộc. Lúc đó tôi tin vào những điều dối trá, mình sẽ chẳng bao giờ lấy được vợ. Lúc đó tôi cũng băn khoăn làm thế nào tôi nắm được bàn tay của vợ tôi và bây giờ tôi có vợ không ạ? Tôi còn có cậu con trai vô cùng xinh đẹp. Nếu tôi không tự nhìn được tương lai của cuộc đời mình, có lẽ tôi đã buồn vì những điều dối trá. Khi nhìn về những mục tiêu của đời mình, tôi đã từng bước tiến về phía trước, tôi đã không bao giờ bỏ cuộc.

Khi tôi 10 tuổi, tôi đã có 1 lần tự tử bằng. Lúc đó tôi cố bỏ cuộc, lúc đó tôi không còn hi vọng, tôi thấy cô đơn. Nhưng nếu tôi bỏ cuộc thì sẽ không còn hy vọng. Nhưng có niềm hy vọng, chừng nào tôi chưa bỏ cuộc thì sẽ có một điểm sáng. Nhiều người bỏ cuộc vì không tìm thấy hi vọng. Tôi muốn các bạn nhận ra điều này. Đừng bao giờ bỏ cuộc.

Ồ, trường học và việc học tập khó quá. Bố mẹ đang làm mình căng thẳng quá. Ồ, cho đến giờ mình chưa có bạn trai, bạn gái.  Đừng để mình bị tê liệt vì những nỗi sợ này.

Các em không cần làm những điều giống người khác đang làm. Ví như mình hãy yêu nhau đi, say xỉn 1 trận. Mọi người đều thế cơ mà. Tôi không uống rượu, không hút thuốc. Tôi vẫn đáng yêu. Tôi không cần làm như mọi người, các bạn phải là chính mình. Một số người cho rằng mình cần phải có nhiều thứ nữa mới hạnh phúc. Có thể các bạn chưa tìm được hạnh phúc.

Các bạn có nhớ khi mình 8 tuổi mình đã  như thế nào không? Các anh chị em, các bạn của tôi trêu chọc tôi. Năm tôi 13 tuổi, tôi ước gì cuộc sống trở lại lúc 8 tuổi. Sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Các bạn của mình hiện đang nói gì đó sau lưng mình, mọi người đang ganh đua với nhau, mình ước gì mình có đôi giày đẹp, ôi, bạn trai mới bỏ mình, mình mới yêu có 2 ngày thôi?

Và rồi khi bạn 15 tuổi, lúc đó mình càng căng thẳng hơn nữa. Ồ không, mình sẽ làm gì với cuộc đời của mình. Mình có thể đậu đại học không? Mình có thể kiếm được nhiều tiền không nhỉ? Và các bạn nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc khi mình có nhiều tiền. Khi tôi có tiền tôi mua được các đồ mình thích.

Các bạn có nghĩ món đồ đó khiến mình hạnh phúc? Mình thử cùng nhau thực hiện 1 ví dụ nhé. Nếu bạn cho tôi 1 tỷ đô la, thì tôi sẽ hạnh phúc? Nhưng nếu tôi có tất cả tiền bạc của thế giới này mà mẹ tôi qua đời, lúc đó tôi có hạnh phúc không? Không ạ! Điều quan trọng nhất không phải là đồ vật mà là những con người. Đừng coi thường gia đình mình. Hãy biết ơn gia đình mình, những người  bạn của mình.

Lần gần đây nhất bạn ôm người bạn của mình là khi nào? Lần gần đây nhất bố mẹ các bạn ôm các bạn là khi nào? Có lẽ đã lâu rồi. Nếu họ ôm bạn nhiều hơn, bạn có cảm thấy ấm áp hơn không? Cuộc sống có vui vẻ hơn khi bố mẹ nói tự hào về bạn không? Bạn đã biết làm thế nào để yêu thương con cái của mình hơn?

Trực tiếp Nick Vujicic chia sẻ điều ước dành cho con trai

Các bạn trẻ đã khóc khi nghe Nick chia sẻ

Không phải lúc nào mình cũng có thể thay đổi người khác, thay đổi cách cư xử với người khác nhưng bạn có thể chọn cách yêu thương người nào đó và nói với con bạn rằng bố mẹ yêu thương con.

Tôi đã nhận ra gia đình quan trọng thế nào. Con trai tôi thật đáng yêu. Mọi người hỏi tôi “Nick ơi anh ước điều gì cho con mình?” Tôi trả lời tôi muốn con mình hạnh phúc.

Các bạn tìm kiếm thành công ở đâu? Tôi đã làm nhiều điều thành công, đã viết sách, đã gặp nhiều người, tôi đã gặp gỡ nhiều nguyên thủ quốc gia, nhưng hãy lắng nghe tôi thật kỹ. Đám tang của tôi khi tôi qua đời mọi người sẽ không nói về những thành công của Nick. Mọi người sẽ nói Nick là người như thế nào?

Có rất nhiều người thành đạt trên thế giới nhưng họ không phải là người tử tế. Có nhiều người thành công và rất tốt, nhưng tôi không quan tâm bạn thành đạt đến mức độ nào. Tôi quan tâm bạn yêu người xung quanh đến bao nhiêu. Tôi không quan tâm bạn kiếm được công việc thế nào. Tôi quan tâm tới việc bạn hạ người khác xuống hay nâng người khác lên.

Hãy giơ tay lên nếu bạn đã từng bị trêu chọc. Hãy giơ tay lên nếu bạn đã từng trêu chọc ai đó? Điều đó có thú vị không?

Hãy lắng nghe thật kỹ. Có rất nhiều người đang cảm thấy dường như muốn bỏ cuộc buông xuôi và rất nhiều khi, nhiều người muốn bỏ cuộc vì nhiều người khác khiến họ thấy buồn bã thất vọng. Có lần ở trường tôi bị trêu chọc 12 lần. Bạn thứ 5 trêu chọc tôi không biết tôi bị trêu chọc 4 lần. Người thứ 10 không biết đã có 9 người trêu chọc tôi.

Nick cúi xuống bàn mình đứng và nói: Nếu tôi ngã xuống đây tôi sẽ đau đớn. Tôi tự nhủ, nếu có thêm 1 người trêu chọc mình sẽ bỏ cuộc. Có 1 người thấy tôi ở trường. Cô bạn thấy tôi và nói: “Nick ạ, bạn thật tuyệt vời”. Câu nói đó đã giúp tôi rất nhiều. Đôi khi, tất cả điều bạn cần là tin vào 1 người thôi, tin vào mình thôi. Đến cha mẹ tôi cũng không thể tin tôi sẽ là người diễn thuyết.

Trực tiếp Nick Vujicic trổ tài chơi trống bằng chân

Tôi muốn các bạn hiểu rõ. Đất nước Việt Nam giờ không còn chiến tranh, nhưng ngày nào trong các trường học của chúng ta cũng có cuộc chiến của sự kì thị, trêu chọc. Đừng làm người khác tổn thương. Hãy giúp đỡ người cần giúp đỡ. Dân tộc nào cũng có những người khó khăn. Ai muốn nhìn thấy Việt Nam trở thành quốc gia ngày càng thịnh vượng, ngày càng tốt đẹp?

Hãy nghe câu chuyện này: Một ngày kia có cơn bão thổi vào bờ biển. Có nhiều con sao biển bị đánh dạt lên bờ. Nếu không được quay trở lại chúng sẽ chết khô mất. Và có người đàn ông cứ bước đi trên bờ biển và ném con sao biển xuống nước. Có hàng ngàn con sao biển mắc cạn và có 1 gã nọ tiến tới nói với người đàn ông này:

– Anh đang làm gì thế?

– Tôi đang tạo ra sự khác biệt.

– Ồ! Anh không thể tạo ra sự khác biệt, có hàng ngàn con sao biển.

Anh thanh niên cúi xuống nhặt con sao biển và ném trở lại xuống nước biển và nói: “Tôi đã đã tạo ra sự khác biệt cho cuộc đời con sao biển đó” và nhặt con khác lên, ném xuống biển:“Tôi đã cứu sống con sao biển này”.

Tôi muốn các bạn biết mỗi ngày là 1 món quà, hãy làm mỗi ngày trở nên giá trị. Có ai đó nghĩ mình sẽ tạo ra sự khác biệt, giúp đỡ được nhiều người hơn nữa? Nếu các bạn không hào hiệp và rộng lượng ngày hôm nay thì ngày mai bạn cũng sẽ không thể hào hiệp và rộng lượng được.

Ồ, Nick ạ, nếu tôi có nhiều tiền tôi sẽ hào phóng! Nhưng sự hào phóng không phải ở tiền bạc. Chúng ta có thể lắng nghe ai đó, tha thứ cho ai đó. Khi ai đó đối xủ tệ với mình, hay làm gì sai với mình các bạn có 2 lựa chọn: tha thứ, hoặc căm ghét. Không tha thứ sẽ làm cho các bạn mệt mỏi.

Ở đây, đã từng có ai thất bại trong việc gì đó chưa? Các bạn có nghĩ tôi là người hoàn hảo không?

Tôi đã từng thất bại chưa? Rồi! Nhưng tôi đã thành công. Tôi muốn các bạn hiểu rõ, quốc gia nào cũng từng thất bại. Chúng ta đang sống trong 1 thế giới người nọ ép người kia. Nhưng tôi muốn là 1 người biết tha thứ, 1 người biết yêu thương và tôi không muốn trở thành người chỉ nhận mà còn muốn trở thành người trao đi. Tôi muốn trở thành người có giấc mơ thật lớn và tôi muốn trở thành người trong vô số người muốn thế giới này tốt đẹp hơn.

Tôi yêu các bạn vô cùng. Hãy cố gắng tha thứ cho người nào đó làm tổn thương bạn. Tôi thấy đau buồn vì những tổn thương tan vỡ trên thế giới này nhưng tôi tin vào thế hệ tương lai, tin vào hy vọng người Việt Nam sẽ giúp đỡ người Việt Nam. Các bạn không cần chờ đợi nền kinh tế Việt Nam thay đổi để giúp nhau. Chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt ngay bây giờ, từng bước một.

21h10: Nick vui mừng chào đón bé Linh Chi lên sân khấu.

Tôi muốn mời em bé này lên đây. Cháu ơi, cháu đẹp quá, cháu vẽ đẹp thế. Bức tranh này thật đẹp. Chú ôm cháu được không?

Trực tiếp Nick xúc động khi được gặp gỡ bé Linh Chi

Nick trò chuyện với mẹ bé Linh Chi

Mẹ bé Linh Chi: Con em thế này, Em phải làm gì với cháu?

Nick nói: Anh sẽ cho em email của anh, em có thể hỏi điều gì em muốn. Bố mẹ anh sẽ trả lời các câu hỏi của em. Con em rất thông minh, rất xinh đẹp. Các bạn có biết không, tôi chỉ ao ước Linh Chi sẽ hạnh phúc. Có thể bé sẽ trở thành người diễn thuyết như tôi, có thể không nhưng tôi tin bé sẽ làm mọi việc với niềm đam mê của mình.

Mẹ bé Linh Chi: Làm sao để cháu vượt qua được mặc cảm?

Nick nói: Điều đó cần có thời gian. Sẽ có lúc người khác làm cháu buồn bã nhưng cháu sẽ vượt qua điều này. Tôi tôi đã tìm thấy người vợ thì cháu sẽ tìm đc bạn trai và điều đó sẽ thành hiện thực. Tôi hy vọng rằng cuộc đời tôi sẽ trở thành tấm gương của Linh Chi. Tôi cũng biết ơn các bạn ở đây. Lát nữa chúng ta sẽ có thời gian làm quen với nhau.

21h15: Nick tạm thời lui vào hậu trường.

21h16: Tiết mục nhảy sôi động

Trực tiếp Nick xúc động khi được gặp gỡ bé Linh Chi

21h20: Câu chuyện xúc động vè cô gái khuyết tật Nguyễn Thị Hồng. Hồng không có đôi tay linh hoạt, nhưng chị làm thơ, chị gửi tâm tư vào những  bài thơ. Để có thể cầm bút bằng miệng chị đã gặp không ít khó khăn. Hồng thường vẽ tranh, những bức tranh đẹp lấp lánh niềm hy vọng. Chị Hồng cũng có mặt trong buổi giao lưu. Chị bày tỏ niềm mong muốn được gặp Nick và chị thấy rất vui vì được mời tới đây tham dự.

Trực tiếp Nick xúc động khi được gặp gỡ bé Linh Chi

Trực tiếp Nick xúc động khi được gặp gỡ bé Linh Chi

MC Thùy Linh: Chị không được đến trường nhưng chị đã làm thơ và vẽ tranh, chị có thể chia sẻ điều gì đó?

Nguyễn Thị Hồng: Mình đã làm bằng tình yêu thương, tình yêu thương của gia đình của mọi người dành cho mình. Mình đã nghĩ mọi người viết được, sao mình không viết được. Và mình học viết. Mình thích làm thơ và hiện giờ mình đã có 400 bài thơ.

MC Thùy Linh: Chị đã bao giờ hỏi tại sao số phận mình thế này?

Nguyễn Thị Hồng: Mình chưa bao giờ tự hỏi điều đó, có nhiều người giàu có, sung sướng, nhưng họ không vui vẻ.

21h30Ca sĩ Tạ Quang Thắng biểu diễn ca khúc Lá cờ.

Tường thuật Nick Vujicic kêu gọi Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

Tường thuật Nick Vujicic kêu gọi Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

21h40Các bạn trẻ giao lưu với Nick

Khán giả: Chào anh. Tôi cũng cùng độ tuổi như anh, thật sự tôi rất phục anh vì anh có nghị lực sống và tình yêu đẹp. Anh có thể cho biết cảm nghĩ về đất nước Việt Nam?

Nick: Tôi đã được chào đón quá nồng nhiệt, tôi chỉ biết cảm ơn các bạn vì đã chào đón tôi. Đây là quốc gia vô cùng tươi đẹp và lần tới tôi sang Việt Nam tôi sẽ đem theo vợ và con tôi.

Một khán giả tật nguyền giao lưu cùng Nick.

Nick đùa: Ồ, em ấy cao hơn tôi.

Khán giả: Em đã biết anh từ lâu, nhưng hôm nay em mới được gặp anh. Anh là người có nghị lực, ý chí, và đã cho em sự mạnh mẽ tự tin hơn. Em muốn biết cuộc sống hiện tại và trước đây của anh thế nào? Anh đã vươn lên thế nào?

Nick: Như anh đã chia sẻ trong 3 cuốn sách: Cuộc sống không giới hạn và đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, hãy giữ vững niềm tin.

Tường thuật Nick Vujicic kêu gọi Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

Tường thuật Nick Vujicic kêu gọi Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng

Trời đột nhiên đổ mưa to nhưng mọi người vẫn đội mưa theo dõi chương trình

 21h50: Chương trình kết thúc.


Theo tiin.vn 

Bình Luận:

You may also like