Home Tin tức Giới Trẻ Thanh Xuân, HN – Nở Rộ Sức Sống

Giới Trẻ Thanh Xuân, HN – Nở Rộ Sức Sống

by Ban Biên Tập
30 đọc

Giới Trẻ Thanh Xuân, Nở Rộ Đầy Sức Sống.

Giới Trẻ Thanh Xuân, Nở Rộ Đầy Sức Sống.

Nhìn lại công tác thanh niên trong hội thánh Thanh Xuân, thật biết ơn Chúa vì phép lạ Chúa làm tại đây. Đúng như kinh thánh Ma-thi-ơ 18:19,20 có chép: “Quả thật, ta lại nói cùng các ngươi, nếu hai người trong các ngươi thuận nhau ở dưới đất mà cầu xin không cứ việc chi, thì Cha ta ở trên trời sẽ cho họ. Vì nơi nào có hai ba người nhân danh ta nhóm nhau lại, thì ta ở giữa họ.” Nắm biết được khải tượng chung của hội thánh Lời Sự sống: “ 2013 là một năm kết quả và nhân lên, hướng tới hết năm 2014 hội thánh Lời Sự sống vươn ra khắp 63 tỉnh thành trên lãnh thổ Việt Nam” trong đó thanh niên là một lực lượng vô cùng quan trọng trong việc góp phần hoàn thành khải tượng đó. Thực sự Chúa đã thôi thúc lòng của một số bạn trẻ tại đây cưu mang cho điều đó. Dường như Chúa nói với lòng từng người rằng : “Con hãy làm phần việc của con, còn Ta sẽ làm việc còn lại của Ta.”  Phải, mọi sự con người không làm được thì Chúa làm được. Ngài không nhìn vào bề ngoài nhưng Ngài nhìn tấm lòng. Liệu rằng chúng ta có tin cậy vào quyền năng của Chúa không? Đức tin là gọi sự chưa có như đã có rồi.

Ấp ủ trong sự cầu nguyện rằng sẽ có một nhóm thanh niên đông đảo tại đây, vào đầu năm 2013 ba bạn thanh niên đã bắt đầu trung tín nhóm lại cùng gặp gỡ, thông công, chia sẻ lời Chúa và khích lệ nhau trong đức tin. Với sự sốt sắng mà Chúa đặt để trong lòng, ba anh chị em thiết lập buổi cầu nguyện thâu đêm hàng tuần sau khi nhóm thanh niên kết thúc. Hiệp lòng cầu nguyện cho khải tượng mà Chúa bày tỏ cho hội thánh chung cũng như hội thánh Thanh Xuân: “ năm 2013 là một năm nở hoa” và cho khải tượng của thanh niên Thanh Xuân: “ hết quý một của năm 2013 sẽ có 20 bạn trung tín nhóm lại và hết năm 2013 sẽ có một 100 bạn thanh niên tin Chúa và nhóm lại”.

Cám ơn Chúa vì sự thành tín của Ngài. Từ buổi nhóm thứ hai trở đi, số lượng thanh niên đã gia tăng một cách lạ lùng và những thanh niên Chúa đưa vào thì thật tuyệt vời. Tính đến thời điểm này, số lượng thanh niên tiếp nhận Chúa là hơn 30 bạn, số người trung tín khoảng 15 bạn. Dù mới tin Chúa nhưng các bạn rất sốt sắng trong các hoạt động như truyền giáo, chăm sóc, ca đoàn, học kinh thánh và rất trung tín trong sự nhóm lại. Không những vậy mà các bạn còn hăng hái tham gia đều đặn trong các buổi cầu nguyện thâu đêm và Chúa dùng các bạn đưa nhiều người khác vào hội thánh. Dân, một thanh niên mới tin Chúa rất sốt sắng chia sẻ: “ Ban đầu còn tò mò, chưa cảm nhận được điều gì. Nhưng sau khi học Lời Chúa và làm Báp-tem xong, thì em cảm nhận rõ ràng rằng: “Chúa là Đấng có thật. Càng về sau, thì em càng hiểu nhiều hơn về ý nghĩa cuộc sống của mình, thấy vui mừng hơn, bình an hơn. Em chỉ muốn gia đình, bạn bè và nhiều người khác biết đến Chúa. Em khích lệ các bạn mới tin Chúa rằng khi có thời gian thì hãy đến gặp gỡ thông công cùng các anh em con cái Chúa để nghe những lời chia sẻ chân thật từ họ về Chúa một cách rõ ràng hơn”, mong muốn của Dũng, mới tin Chúa và rất tích cực trong nhóm. Dũng xin Chúa hãy dấy mình lên và Dũng muốn đóng góp tất cả những gì mình có cho Chúa. Sắp tới đây, Dũng muốn mở một điểm nhóm tế bào tại trường học của mình, cùng nhau học Lời Chúa. Xin Chúa giúp và ban ơn cho Dũng.

Đức tin gọi mọi sự chưa có như đã có rồi

Hiện nay, các công tác trong nhóm thanh niên tại đây đang mở ra và phát triển. Đều đặn thứ tư hàng tuần, khóa  học Alpha: “khám phá tìm hiểu về bản thân, ý nghĩa cuộc sống và niềm tin vào Chúa Jêsus” diễn ra, rất nhiều người bạn mới tới tham dự và cùng vui chơi, thảo luận. Buổi truyền giáo và chăm sóc chiều thứ ba nhằm khích lệ, động viên các bạn trong nhóm và làm chứng qua các mối quan hệ. Tối thứ hai cầu nguyện thâu đêm cho từng bạn, cho khải tượng, cho hội thánh, vv. Thanh niên là nòng cốt và đảm trách các hoạt động hàng tuần này, không chỉ khích lệ chính đức tin các bạn mà còn kéo các thành phần trung niên cao niên trong hội thánh tham gia cùng.

Buổi Alpha thứ tư hàng tuần

Nhóm thanh niên ngoài trời

Cùng nhau ăn tất niên cuối năm

Thanh niên Thanh Xuân muốn gửi gắm một thông điệp tới hết thảy thanh niên các khu vực rằng: “Hãy ấp ủ trong lòng và hãy dám làm quyết định”. Biết chắc điều đó đẹp lòng Chúa thì cũng hãy tin chắc Chúa sẽ giúp mình làm được. Xin các bạn thanh niên hội thánh cũng hãy hòa cùng với giới trẻ Thanh xuân trong sự cầu nguyện cho khải tượng và trong công việc Chúa tại đây. Mọi sự vinh hiển thuộc về Chúa!


Theo Thùy Mai(loisusong.net)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like